x close

คุณแม่ลูกอ่อนไม่ยอมทิ้งนม ปั๊มเองจากอกสุดเสียดาย กระดกดื่มเองหมดเกือบ 5 ลิตร

          เรื่องราวของคุณแม่ลูกอ่อนวัยสาว เสียดายนมที่ปั๊มเองจนไม่ยอมทิ้ง กระดกดื่มเอง รวมทั้งหมดเกือบ 5 ลิตร
กระดกดื่มนมตัวเอง
ภาพจาก TikTok @jemielimtiktok

          เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยเรื่องราวของคุณแม่วัยสาวรายหนึ่งในสิงคโปร์ ชื่อว่า เจมี่ ลิม วัย 29 ปี ซึ่งได้กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากเธอออกมาอัดคลิปขณะที่เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศญี่ปุ่น แต่เธอไม่มีโอกาสได้ดื่มนมฮอกไกโดชื่อดังของที่นั่นเลย เหตุเพราะเธอเอาแต่ดื่ม "นมของตัวเอง"

กระดกดื่มนมตัวเอง
ภาพจาก TikTok @jemielimtiktok

กระดกดื่มนมตัวเอง
ภาพจาก TikTok @jemielimtiktok

          เจมี่ เป็นคุณแม่ลูกอ่อน เธอเพิ่งให้กำเนิดลูกน้อยไปเมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา และเธอก็ปั๊มนมให้ลูกดื่มเอง จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เธอและสามีได้เดินทางไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นด้วยกัน ซึ่งระหว่างที่ไปเที่ยวนั้น เธอก็ต้องปั๊มนมด้วย โดยเธอตั้งใจที่จะนำมันกลับไปให้ลูกน้อยได้ดื่ม แต่ดันเกิดปัญหาขึ้น 

          เจมี่ เผยว่า ในตอนแรกเธอตั้งใจจะเก็บน้ำนมที่ปั๊มออกมาใส่ไว้ในช่องฟรีซของตู้เย็นที่โรงแรมที่พักที่ญี่ปุ่น ซึ่งเธอได้อีเมลไปถามทางโรงแรมล่วงหน้าว่าสามารถทำได้หรือไม่ ทางโรงแรมก็อนุญาต แม้จะไม่แนะนำ เนื่องจากไม่สามารถรับประกันคุณภาพของนมที่จะแช่ได้ 

          จนเมื่อไปถึงที่พักเจมี่ก็จำเป็นต้องแช่นมที่ปั๊มออกมาในช่องฟรีซ แต่ผลปรากฏว่า มีบางถุงไม่แข็ง ซึ่งสำหรับเธอคิดว่ามันแปลกมาก เพราะปกติแล้วนมเหล่านี้ใช้เวลาไม่นานที่จะแข็ง ด้วยความที่กลัวว่ามันจะเสีย เธอจึงไม่เสี่ยงที่จะนำกลับไปให้ลูกดื่ม

กระดกดื่มนมตัวเอง
ภาพจาก TikTok @jemielimtiktok

          อย่างไรก็ตาม เมื่อมีความคิดที่ว่าต้องทิ้งนมที่เธอปั๊มออกมาเองจากอก เธอก็เสียดายจนทิ้งไม่ลง ท้ายที่สุดจึงจบลงด้วยการที่เธอตัดสินใจดื่มมันเองให้หมดทุกหยด แม้ว่ามันจะมีรสชาติที่ไม่น่าพึงพอใจ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ไม่ชอบดื่มนมด้วย 

          "ฉันบอกตัวเองอยู่เรื่อย ๆ ว่า ควรเททิ้งไป แล้วค่อยปั๊มเอาใหม่ แต่สุดท้ายก็ทำไม่ได้ เพราะน้ำนมพวกนี้มันคือความพยายาม และความทุ่มเท" เจมี่ กล่าว


กระดกดื่มนมตัวเอง
ภาพจาก TikTok @jemielimtiktok

           ดังนั้น ตลอดทั้งทริประหว่างที่เธอเที่ยวอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เธอจึงกระดกดื่มนมของเธออยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นในห้องของโรงแรม หรือออกไปยังที่สาธารณะ แม้กระทั่งบนเครื่องบิน ในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นว่า หลังจากที่เธอปั๊มนมใหม่ เธอก็ต้องดื่มนมเก่าของเธอ รวมทั้งหมดเป็นปริมาณ 4.45 ลิตร 

          "ปกติฉันไม่ใช่คนดื่มนม ฉันไม่ดื่มนมเลย มีดื่มบ้างระหว่างตั้งครรภ์เท่านั้น เพราะแพทย์บอกว่าทารกต้องการแคลเซียม" เจมี่ กล่าว พร้อมทั้งอธิบายว่าตอนที่เธอดื่มนมตัวเองนั้น จำเป็นต้องดื่มน้ำควบคู่ไปด้วย เพื่อเจือจางรสชาติของมัน  

          เจมี่ ยอมรับว่า นมแม่ที่ปั๊มออกมาใหม่ ๆ นั้นค่อนข้างหวานแต่ไม่ค่อยออกรสชาติ ทว่านมแม่แช่แข็งนั้นคาวมาก และเธอแทบจะอ้วกในครั้งแรกที่ได้ลอง

กระดกดื่มนมตัวเอง
ภาพจาก TikTok @jemielimtiktok

          ทั้งนี้ทั้งนั้น ในท้ายที่สุดเมื่อถึงวันเดินทางกลับสิงคโปร์ เจมี่ก็นำถุงนมส่วนที่เหลือที่แข็งออกมาจากช่องฟรีซแล้วใส่กระเป๋าเก็บความเย็น เพื่อนำกลับบ้านไปให้ลูกน้อย 

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เอเชียวันTikTok @jemielimtiktok
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่ลูกอ่อนไม่ยอมทิ้งนม ปั๊มเองจากอกสุดเสียดาย กระดกดื่มเองหมดเกือบ 5 ลิตร อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2565 เวลา 13:37:14 40,547 อ่าน
TOP