x close

ประสิทธิ์ เจียวก๊ก วางแผนแหกคุก อาศัยช่วงชุลมุนขึ้นศาลเตรียมหนี มีคนช่วยไขกุญแจมือ !

            ประสิทธิ์ เจียวก๊ก แม่ทัพไอโอ โดนคดีฉ้อโกงหนัก ล่าสุดเตรียมแหกคุก อาศัยช่วงชุลมุนไปเข้าห้องน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ไขกุญแจมือ ทุกอย่างเตรียมไว้หมดแล้ว


            วันที่ 22 ธันวาคม 2565 แนวหน้า รายงานว่า จากกรณีที่ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก กับพวกรวม 9 รายเป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บคอมพิวเตอร์ ฯ วันนี้ศาลได้มีการนัดพิจารณาคดี ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก

            โดยระหว่างที่มีการพิจารณาคดีนั้น นายประสิทธิ์ได้ขออนุญาตไปเข้าห้องน้ำ แต่ในห้องน้ำมีเสื้อผ้าที่เตรียมไว้ และกุญแจไขเครื่องพันธนาการรออยู่ เพื่อให้นายประสิทธิ์หลบหนี ซึ่งต่อมา ทางตำรวจศาลสามารถจับกุมตัวนายประสิทธิ์ได้ในอาคารศาลอาญา และกำลังสืบสวนว่าใครคือคนที่ช่วยเหลือนายประสิทธิ์ในการหลบหนี


            นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ตกเป็นผู้ต้องหากรณีหลอกให้มีการตั้งบริษัทหลายบริษัท หลอกลวงผู้เสียหายให้มาร่วมลงทุนหลายรูปแบบ ตั้งแต่ซื้อคูปองทองคำ แพ็กเกจท่องเที่ยว ระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ ซื้อขายแบรนด์เนม เอาเงินสดมาร่วมลงทุนกับบริษัท ซื้อทองคำจากร้านขายทอง และนำมาลงทุนกับบริษัท โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนในอัตราที่สูง ในตอนแรกมีผู้ร่วมลงทุนได้เงินจริง อันเป็นเหตุให้มีการชักชวนคนอื่น ๆ มาร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเชิดเงินหนี มูลค่าความเสียหายนับพันล้านบาท

            นอกจากนี้ น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ยังเคยเปิดเผยว่านายประสิทธิ์ คือแม่ทัพ IO โดยเป็นผู้สร้างข่าวโจมตี คณะราษฎร คณะก้าวหน้า พรรคก้าวไกล และผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล จนนายประสิทธิ์ได้ยอมรับว่า เป็นผู้บริหารพัฒนาบริษัทเจ้าของแอปพลิเคชัน และเซิร์ฟเวอร์ที่กองทัพบกใช้ เพราะเป็นจิตอาสา 904 อีกด้วย




ขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสิทธิ์ เจียวก๊ก วางแผนแหกคุก อาศัยช่วงชุลมุนขึ้นศาลเตรียมหนี มีคนช่วยไขกุญแจมือ ! โพสต์เมื่อ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 13:12:36 14,536 อ่าน
TOP