x close

หญิงช็อก เพื่อนเพิ่งคุยกัน ไม่กี่วันตายเฉย แต่ยิ่งดูยิ่งเอ๊ะ ! หลุดโป๊ะเป็นจุด ๆ ทำไปทำไม

 
               หญิงลงทุนแกล้งตาย จัดฉากแจ้งข่าวร้ายแต่ไม่เนียน โดนเจ้าหนี้จับโป๊ะเป็นจุด ๆ สุดท้ายลูกสาวยอมรับ แม่ยังไม่ตาย ที่โพสต์ไปคือถูกแฮก



           วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานกรณีฉาวจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ หลังมีคนออกมาแฉเรื่องของหญิงรายหนึ่ง ที่ลงทุนแกล้งตาย แกล้งให้ลูกสาวโพสต์ข่าวเศร้าบนเฟซบุ๊กเพื่อจุดประสงค์เดียว คือการหนีหนี้ !!

          รายงานเผยว่า หญิงที่ชื่อ L (นามสมมติ) ซึ่งอาศัยอยู่ในจังหวัดสุมาตราเหนือ ติดหนี้จำนวนหนึ่งกับ มายา กูนาวัน ซึ่งเป็นเพื่อนของตัวเอง โดยมีกำหนดชำระหนี้เป็นเงินสดในวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แต่ L ยังหาเงินไม่ทัน จึงขอร้องเพื่อนให้ขยายเวลาใช้หนี้ออกไป

          แต่แล้วในวันที่ 12 ธันวาคม กูนาวันก็ถึงกับช็อก เมื่อเปิดเฟซบุ๊กไปเห็นลูกสาวของ L โพสต์แจ้งข่าวร้าย ว่าผู้เป็นแม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ และเตรียมจะนำร่างไปฝังหลังจากนั้น
   แกล้งตาย หนีหนี้

            อย่างไรก็ตาม กูนาวันยังติดใจสงสัย เพราะอยู่ ๆ เพื่อนคนนี้ก็มาตายอย่างกะทันหันตอนที่ต้องจ่ายหนี้ อีกทั้งในโพสต์แจ้งข่าว ยังมีการลงภาพของ L ที่นอนหลับตาเหมือนคนตาย รวมถึงมีภาพเตียงผู้ป่วย และภาพอื่น ๆ ปรากฏในโพสต์นั้น แต่เมื่อเธอลองนำภาพไปค้นข้อมูลดูจริง ๆ ก็จับโป๊ะได้ เพราะภาพเตียงผู้ป่วยที่เห็น ดันเป็นภาพเดียวกับที่หาได้จากกูเกิล

            นอกจากนี้กูนาวันยังจับผิดได้ว่า ภาพศพของ L นั้น แทนที่จะใช้ผ้าห่อศพคลุมดังเช่นปกติ แต่จริง ๆ แล้วคนในภาพกำลังสวมชุดที่ทำจากผ้าแบบอื่น ซึ่งจากความผิดปกติหลาย ๆ จุด ทำให้เธอไม่เชื่อว่า L จะจากไปแล้วจริง ๆ

            กูนาวันชี้ว่า ในเวลาต่อมาโพสต์ข่าวแจ้งการตายของ L ก็ยังถูกตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใหม่ ให้มีเฉพาะบางคนเท่านั้นที่เห็นได้ เธอยังมองด้วยว่าหาก L ตายไปแล้วจริง ๆ ก็น่าจะมีญาติ ๆ หรือเพื่อนเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์ดังกล่าว

            อย่างไรก็ตาม ต่อมามีรายงานว่า ลูกสาวของ L ยอมรับแล้วว่า โพสต์ดังกล่าวเป็นเรื่องลวงโลกจริง ๆ แต่ยังอ้างว่าพวกเธอถูกแฮกบัญชีเฟซบุ๊ก จนเป็นที่มาของโพสต์ข่าวปลอมนั้น และบางภาพที่ถูกโพสต์ก็นำภาพมาจากรายการทีวี

            ขณะที่กูนาวันยอมรับว่า เธอยังไม่ตัดสินใจแจ้งตำรวจ และยังคงรอให้ L มาจ่ายหนี้ตามจำนวนที่ติดค้าง แต่ขณะนี้กลับไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้แล้ว



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กโพสต์, อินโดนีเซีย โพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงช็อก เพื่อนเพิ่งคุยกัน ไม่กี่วันตายเฉย แต่ยิ่งดูยิ่งเอ๊ะ ! หลุดโป๊ะเป็นจุด ๆ ทำไปทำไม อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2565 เวลา 19:14:23 13,199 อ่าน
TOP