x close
hilight > ข่าวทั่วไป

วัดแทบแตก ! นายก อบต. จัดบวชลูก-หลาน พาขี่ช้างแห่สุดอลัง โปรยทานกว่า 2 แสน

| 5,029 อ่าน


           ฮือฮา งานบวชนาคลูก-หลาน นายก อบต.ท่าชุมพล 5 วัน 4 คืน อลังการพานาคขี่ช้างแห่ แถมของรางวัลเครื่องใช้ไฟฟ้า 150 รายการ พร้อมขึ้นเครนโปรยทานกว่า 2 แสนบาท ชาวบ้านร่วมงานแน่นจนวัดแทบแตก
 

           จากกระแสกรณีการจัดงานบวชสุดยิ่งใหญ่ที่วัดชัยรัตน์ ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบว่าเจ้าภาพคือ นายพัฒนา พระเดโช นายก อบต.ท่าชุมพล และภรรยา ได้ทุ่มเงิน 2-3 ล้านบาท บวชลูกชายและหลาน คือ (นาคเอก) นายพงศกร อายุ 27 ปี นายพัชนพล อายุ 25 ปี และนายรวิสุต อายุ 20 ปี

           โดยจัดงานฉลองนาค 5 วัน 4 คืน (21-25 ธันวาคม) ให้กับชาวบ้าน อีกทั้งยังเตรียมทานให้ลุ้นรางวัลเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 150 รายการ อาทิ ทีวี ตู้เย็น พัดลม หม้อหุงข้าว ฯลน รวมถึงเงินโปรยทานอีกว่า 200,000 บาทนั้น

           ล่าสุด (25 ธันวาคม 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า วันนี้เป็นวันที่นำนาคเข้าอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดชัยรัตน์ โดยพิธีการเป็นไปตามขั้นตอนปกติทั่วไป ญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ ได้อาบน้ำให้นาค พานาคไปลาตามจุดต่าง ๆ ตามความเชื่อทางพุทธศาสนา

           ก่อนจะนำเอาช้างและม้ามาให้นาคขี่เพื่อแห่ไปอุปสมบท ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมาร่วมงานจำนวนมาก บางส่วนร่วมเดินแห่นาคพร้อมเต้นฉลองโดยมีแตรวง และรถแห่บรรเลงไปตามทางอย่างสนุกสนาน ขณะที่บางส่วนไปรอที่วัดเพื่อจับจองบริเวณที่คาดว่านาคจะโปรยทาน


           กระทั่งขบวนแห่มาถึงบริเวณพระอุโบสถ ก็ได้เดินวนรอบพระอุโบสถ 9 รอบ ก่อนที่นาคพัชนพล พรเดโช และนาค รวิสุต ประเสริฐ จะเดินขึ้นกระเช้า พร้อมกับเหรียญโปรยทานและรางวัลอีก 150 รายการ ก่อนที่จะเริ่มโปรยทานลงมา ท่ามกลางชาวบ้านที่รอรับทานกันเนืองแน่นหลายพันคน

           หลังจากโปรยเสร็จนาคทั้งสองก็ได้เดินเข้าพระอุโบสถเพื่อเข้าไปบวชพร้อมกับ นาคพงศกร พระเดโช และทำพิธีบวชเป็นพระเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
ภาพจาก พันธุ์ - จรรยา แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี / น.ส.พ.ราชบุุรีไทม์

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดแทบแตก ! นายก อบต. จัดบวชลูก-หลาน พาขี่ช้างแห่สุดอลัง โปรยทานกว่า 2 แสน อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2565 เวลา 16:58 5,029 อ่าน
TOP