x close

พี่สาวเศร้า เปิดแชตสุดท้าย พลทหารเจมส์ กลัวเรือหลวงสุโขทัยล่มกลางทะเล ก่อนเกิดขึ้นจริง...


           พี่สาวจ่าเจมส์ โพสต์แชตครั้งสุดท้ายกับน้องชายสุดศร้า เผยต้องไปปฏิบัติภารกิจ แต่ก็กลัวเรือหลวงสุโขทัยล่ม ด้านแม่ลั่นคาใจหลายประเด็น อยากฟังความจริงจากปากคนขับเรือ

พลทหารเจมส์

           จากกรณีอุบัติเหตุ เรือหลวงสุโขทัยล่มกลางทะเล ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ทำให้มีทหารเรือจมน้ำเสียชีวิตและสูญหาย ซึ่งปัจจุบันทางกองทัพเรือยังปฏิบัติการออกค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง

           ความคืบหน้า ล่าสุด (26 ธันวาคม 2565) กองทัพเรือมีการพิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพลที่สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปางเพิ่มเติมแล้ว โดยหนึ่งในลูกเรือที่เสียชีวิตนั้น คือ พลทหารจิราวัฒน์ ธูปหอม หรือ พลทหารเจมส์ พบว่ามีรอยสักบริเวณหน้าอกและแผ่นหลัง

           แม่ของพลทหารเจมส์ เปิดเผยว่า ทำใจไว้แล้วตั้งแต่ลูกหายไปในทะเล เพราะลูกไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ หลังจากรู้ว่าลูกกลายเป็นศพ มีความรู้สึกทั้งดีใจและเสียใจ ดีใจที่อย่างน้อยพบศพจะได้นำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา แต่ก็เสียใจที่ลูกไม่มีชีวิตกลับมา ตนไม่อยากร้องไห้ เพราะไม่อยากให้ลูกเป็นห่วง

พลทหารเจมส์

           ขณะเดียวกัน แม่ของพลทหารเจมส์ ได้ขอบคุณกองทัพเรือที่ช่วยตามหาลูกชายจนพบ แต่ก็ยอมรับว่าลึก ๆ ยังคาใจในหลายประเด็น โดยเฉพาะการนำเรือหลวงสุโขทัยออกจากฝั่งทั้งที่มีมรสุม ส่วนนี้อยากจะได้คำชี้แจงจากปากผู้การเรือหลวงสุโขทัย รวมไปถึงผู้รับผิดชอบในวันนั้นด้วย ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่ได้รับคำขอโทษจากผู้การเรือหลวงสุโขทัย ตนได้รับเพียงคำปลอบใจจากผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคที่ 1 และหัวหน้าหน่วยเท่านั้น

           นอกจากนี้ พี่สาวของพลทหารเจมส์ ยังได้โพสต์รูปภาพข้อความที่พูดคุยกับน้องชายเป็นครั้งสุดท้ายผ่านเฟซบุ๊ก ซึ่งพลทหารเจมส์บอกกับพี่สาวก่อนขึ้นเรือว่า "ต้องออกปฏิบัติภารกิจ และกลัวว่าเรือจะล่มกลางทะเล" อีกด้วย

           โดยพี่สาวระบุแคปชั่นว่า "RIP น้องรัก กลับบ้านพร้อมพี่นะ ไม่คิดว่าจะเป็นแชตสุดท้ายที่คุยกัน หลังจากนี้พี่กับแม่จะดูแลแนนเองไม่ต้องห่วง"

พลทหารเจมส์

พลทหารเจมส์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวเศร้า เปิดแชตสุดท้าย พลทหารเจมส์ กลัวเรือหลวงสุโขทัยล่มกลางทะเล ก่อนเกิดขึ้นจริง... อัปเดตล่าสุด 26 ธันวาคม 2565 เวลา 14:13:21 20,644 อ่าน
TOP