x close

พบแล้ว ร่างหมอแชมป์ เรือหลวงสุโขทัย ย้อนเล่าตำนานวีรบุรุษ รอดแล้วแต่กลับไปช่วยเพื่อน


            พบแล้ว ร่างของหมอแชมป์ ตอนหมอแห่งเรือหลวงสุโขทัย จำได้จากรอยสักด้านหลัง สดุดีวีรกรรม เมื่อรอดแล้วแต่กลับไปช่วยคนอื่นต่อ ไม่ทิ้งเพื่อนทหารเรือจนนาทีสุดท้าย

พบร่างหมอแชมป์ เรือหลวงสุโขทัย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            จากภารกิจการค้นหาผู้ที่สูญหาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม ที่อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งวันนี้ก็ล่วงเข้าสู่วันที่ 10 ของการค้นหา และล่าสุด วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ไบร์ททีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่พบร่างของ หมอแชมป์ พ.จ.อ. คุณากร จริยศ แล้ว
    
            โดยรายงานระบุว่า พบร่างของหมอแชมป์ ซึ่งจำได้จากรอยสักยันต์ไทยด้านหลัง และจากนี้จะมีการพิสูจน์อัตลักษณ์ของหมอแชมป์ต่อไป

พบร่างหมอแชมป์ เรือหลวงสุโขทัย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            ด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า หมอแชมป์ พ.จ.อ. คุณากร จริยศ หรือที่ลูกเรือเรียกว่า ตอนหมอ คือหนึ่งในลูกเรือของเรือหลวงสุโขทัยที่อับปาง ซึ่งหมอแชมป์จบหลักสูตรพยาบาลกองทัพเรือ มีหน้าที่ดูแลอาการป่วยของลูกเรือเวลาออกจากฝั่ง โดยลูกเรือท่านหนึ่งเล่าว่า หลังจากที่เรือเอนจนใกล้ล่ม ทุกคนพากันเอาชีวิตรอด หมอแชมป์และเพื่อนหมอคือ พลทหารนายหนึ่ง สรั่งกล (รองหัวหน้าแผนกช่างกล ดูแลเครื่องยนต์ในเรือ) ต้องแชร์ชูชีพกัน เพราะมีชูชีพแค่ 2 ตัว ทั้ง 3 คนจับมือกันเป็นวงกลม และไปเจอกับพลทหารคมกริช พลแตรเรือหลวงสุโขทัย

            พลทหารคมกริช เผยว่า เมื่อหมอแชมป์มาเจอตน ก็จับมือตนอีกคน ให้เข้ากับพลทหารอีกคนและสรั่งกล หมอแชมป์บอกว่าให้ว่ายน้ำมาด้วยกัน และว่ายน้ำหนี ถ้ามีชูชีพไม่ตาย และให้มาด้วยกัน ตนก็ไม่รู้ว่าจะไปทางไหน และสุดท้ายหมอแชมป์บอกว่าให้ไปตรงทิศทางเรือหลวงกระบุรี ซึ่งจังหวะนั้น สรั่งกล ร.ท. สามารถ แก้วผลึก เหมือนจะหมดแรง คลื่นได้ซัดเอาสรั่งกลไปต่อหน้า จนต่อมาพบว่าสรั่งกลเสียชีวิตแล้ว


            เมื่อไปถึงเรือ หมอแชมป์ได้พาพวกตนพยุงตัว และพากันถีบเรือ จากนั้นเขาก็หย่อนเชือกลงมา ตนก็ตะโกนขอความช่วยเหลือ ต่างคนต่างจับเชือก และมีบันไดลงมาอีก เมื่อขึ้นมาบนเรือหลวงกระบุรีได้ หมอแชมป์ก็ถอดเข็มขัด ถอดชูชีพ วางกระเป๋า เพื่อนำชูชีพไปช่วยคนอื่นต่อที่ท้ายเรือ แต่เมื่อเรือจอดเทียบท่า กลับไม่พบหมอแชมป์อีกเลย

            ทั้งนี้ เมื่อเรือเข้าเทียบท่าที่บางสะพาน พบว่ารายชื่อของ 75 คนที่ปลอดภัย มีรายชื่อของหมอแชมป์ และไม่มีชื่อของหมอแชมป์ในรายชื่อผู้ที่สูญหาย จึงทำให้ญาติเบาใจ แต่จนแล้วจนรอด ก็ยังไม่มีใครเห็นหมอแชมป์ จนกระทั่งพบร่างในวันนี้

พบร่างหมอแชมป์ เรือหลวงสุโขทัย
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

พบร่างหมอแชมป์ เรือหลวงสุโขทัย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว ร่างหมอแชมป์ เรือหลวงสุโขทัย ย้อนเล่าตำนานวีรบุรุษ รอดแล้วแต่กลับไปช่วยเพื่อน อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2565 เวลา 14:39:18 56,525 อ่าน
TOP