x close

ลูกค้าตาลุกวาว มันฝรั่งซองลดราคา 70% แถมไม่หมดอายุ ถกเครียด ทำไมลดขนาดนี้

          ลูกค้าตาลุกวาว มันฝรั่งซองลดราคา 70% อารมณ์เหมือนได้ฟรี ซื้อตุนต้อนรับปีใหม่ ชาวเน็ตสงสัย ทำไมถึงลดราคาขนาดนี้ มีคนวิเคราะห์หลายแง่มุม เป็นสิ่งที่น่าคิดจริง ๆ


          การได้ซื้อสินค้าลดราคา อาจเป็นหนึ่งในจิตวิทยาที่ทางผู้ขายมักนำมาใช้ เพื่อจูงใจให้คนซื้อ และรู้สึกว่าได้ของถูกจริง ๆ โดยส่วนมากแล้ว สินค้าที่ลดราคาสูงสุดเท่าที่เห็น โดยที่ไม่ได้เป็นของเก่ามาก ลดได้ราว 50% ก็ถือว่าหรูมากแล้ว

          วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เฟซบุ๊ก สิตานัน สุดถนอม มีการโพสต์ภาพชั้นวางสินค้ามันฝรั่งซองหลายยี่ห้อในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง มีของให้เลือกสรรมากมาย พร้อมติดป้ายลดราคา 70% เจอแบบนี้ใครก็ตาลุกวาว แต่อีกมุมหนึ่งก็ชวนคิดว่า เหตุใดถึงลดถึง 70% ได้

          ด้านชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไว้หลายกรณี บ้างมองว่า อาจจะเป็นสินค้าใกล้หมดอายุหรือไม่ แต่ก็มีคนแย้งว่า มันฝรั่งล็อตนี้ไม่ได้ใกล้หมดอายุอย่างที่คิด ฉะนั้นควรตัดเหตุผลนี้ทิ้ง ต่อมาคนอื่น ๆ มองกันว่า อาจเป็นเรื่องยอดขาย เพราะมันฝรั่งซองมีหลายรสชาติ และใช่ว่าจะขายดีทุกรสชาติ

          ทั้งนี้ทั้งนั้น มีคนตาดีเห็นมันฝรั่งหลายซองเป็นรสชาติที่ตัวเองเคยกิน จึงมาเล่าว่า รสชาติของมันฝรั่งที่อยู่ในชั้นวางตรงนั้น ไม่ค่อยอร่อย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่จะไม่มีคนซื้อ จนต้องมาลดราคา 70% แบบนี้ อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องรสนิยมของคนกิน ของอร่อย ไม่อร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

          แต่สุดท้าย คนที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดก็คือ ร้านสะดวกซื้อกับเจ้าของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเรื่องนี้ยังไงก็คงไม่มีหลุดให้คนนอกรู้แน่นอน เพราะถือเป็นความลับทางการค้า เรื่องทั้งหมดจึงเป็นแค่การวิเคราะห์เท่านั้น

มันฝรั่งลดราคา 70%

มันฝรั่งลดราคา 70%



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าตาลุกวาว มันฝรั่งซองลดราคา 70% แถมไม่หมดอายุ ถกเครียด ทำไมลดขนาดนี้ โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2565 เวลา 15:13:31 13,845 อ่าน
TOP