x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ทองคำ 4 ล้าน หายจากธนาคาร เร่งล่าแก๊งโจร ขุดอุโมงค์ถึงห้องนิรภัย อึ้งมีกล้องตัวเดียว

| 10,579 อ่าน

 

           ช็อก ทองคำ 4 ล้าน หายจากห้องนิรภัยธนาคาร เร่งล่าแก๊งโจรลอบตัดสัญญาณกันขโมย ขุดอุโมงเข้าไปอุกอาจ อึ้งกล้องวงจรปิดมีแค่ตัวเดียว

 

           วันที่ 26 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ indy100 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียกำลังเร่งสอบสวนกรณีมีกลุ่มคนร้ายขโมยทองคำมูลค่ากว่า 10 ล้านรูปี (ราว 4.1 ล้านบาท) ไปจากห้องนิรภัยของธนาคาร State Bank of India สาขาโบห์ตี ในรัฐอุตตรประเทศ โดยใช้วิธีการขุดอุโมงค์จากภายนอก

 

           เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยพบว่าอุโมงค์ขนาดกว้าง 1.2 เมตร ถูกขุดลึกเป็นระยะทาง 6.7 เมตร จากภายนอกธนาคารทะลุเข้ามาจนถึงห้องนิรภัย ทำให้คนร้ายสามารถโจรกรรมทองคำไปได้สำเร็จ

 

           ภาพจากที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นว่าทางตำรวจกำลังตรวจสอบจุดที่คนร้ายใช้เจาะอุโมงค์เข้ามาจากพื้นที่ลับตา ซึ่งอยู่ติดกับธนาคาร ส่วนสาเหตุที่ทำให้เจ้าหน้าที่ธนาคารไม่รู้ตัวตอนเกิดเรื่องนั้น เป็นเพราะคนร้ายได้ลอบปิดระบบสัญญาณกันขโมย ตลอดจนหันกล้องวงจรปิดที่มีเพียงตัวเดียวไปยังทิศทางอื่น ก่อนจะใช้เครื่องตัดแก๊สมาทำการเปิดล็อกเกอร์ที่เก็บทอง

 

           การสอบสวนเบื้องต้น ชี้ว่าหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้อง มีความรู้เรื่องโครงสร้างและสถาปัตยกรรมของธนาคารแห่งนี้  

 

           ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

ขอบคุณข้อมูลจาก indy100

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทองคำ 4 ล้าน หายจากธนาคาร เร่งล่าแก๊งโจร ขุดอุโมงค์ถึงห้องนิรภัย อึ้งมีกล้องตัวเดียว อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2565 เวลา 16:29 10,579 อ่าน
TOP