x close

พลแตร เรือหลวงสุโขทัย รอคอยเจอแม่มา 15 ปี ตามหาจนพบในวันนี้ แต่ต้องมาจากไป

           พลทหารบนเรือหลวงสุโขทัย พลัดพรากแม่ 15 ปี กองทัพเรือตามจนพบในวันที่ลูกชายเสียชีวิตแล้ว ด้านแฟนสาวโพสต์ไว้อาลัยเศร้า "เขาเจอแม่เธอแล้วนะ"


           จากภารกิจการค้นหาผู้ที่สูญหาย จากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยล่ม ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 โดยหนึ่งร่างที่พิสูจน์ DNA แล้ว คือ พลทหารชลัช อ้อยทอง พลแตร เรือหลวงสุโขทัย ถือเป็นการพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคล กำลังพลเรือหลวงสุโขทัยที่เสียชีวิตที่พบเป็นรายที่ 21 นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเรื่องราวชีวิตของพลทหารชลัช ซึ่งก่อนหน้านี้ต้องพลัดพรากจากผู้เป็นแม่มานานถึง 15 ปี สุดท้ายหลังจากพบร่างพลทหาร ทางกองทัพเรือจึงตามหาครอบครัวเพื่อตรวจ DNA ก่อนจะพบว่าแม่ของพลทหารชลัช ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าที่ลูกชายนั้นไม่มีโอกาสได้เจอกับแม่ที่ตามหามานาน

พลแตร เรือหลวงสุโขทัย รอคอยเจอแม่มา 15 ปี

           ต่อมา แฟนสาวของพลทหารชลัช โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมรูปของแฟนหนุ่ม โดยมีข้อความว่า "สุดท้ายแล้วเราก็ต้องห่างกันแสนไกลแล้วนะ ไปเป็นเทวดาบนนู้นแล้ว หลับให้สบายนะ ไม่ต้องเป็นห่วงเขากับย่า ส่วนแม่ที่เธอให้เขาตามหา เขาเจอแล้วนะ อยู่บนนู้นอย่าดื้อล่ะ เขารักเธอน่ะ #คนเก่งของเขา"

           ขณะที่ เฟซบุ๊ก ที่นี่.."ขอนแก่น" เปิดเผยว่า แฟนของพลทหารชลัช เล่าว่า แม่ของชลัชป่วยมีอาการผิดปกติทางด้านสมอง แม่จึงต้องไปอยู่โรงพยาบาลตั้งแต่ชลัชยังเด็ก แต่เขาก็ได้ไปเยี่ยมแม่อยู่ตลอด จนกระทั่งประมาณ ป.1 แม่ของชลัชหายตัวไปจากโรงพยาบาล ช่วยกันตามหาก็ไม่เจอ และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่ชลัชได้เจอแม่

           จนต่อมาชลัชได้มาคบกับเธอซึ่งเป็นพยาบาล พร้อมเล่าเรื่องนี้ให้ฟังและขอให้เธอนั้นช่วยตามหาแม่อีกทางหนึ่ง แต่ที่ผ่านมาเธอนั้นต้องเรียนและฝึกงานไปด้วยจึงยังไม่ได้ช่วยตามหา ทราบแต่เพียงชื่อของแม่ชลัชเท่านั้น กระทั่งเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เธอจึงแจ้งชื่อของแม่ชลัชให้เจ้าหน้าที่ ก่อนทางกองทัพเรือจะมีการไปตามหาแม่ชลัชพบเพื่อตรวจ DNA จึงได้รับการยืนยันข่าวเศร้าว่าหนึ่งในร่างที่พบนั้นเป็นของชลัชจริง



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก ที่นี่.."ขอนแก่น"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พลแตร เรือหลวงสุโขทัย รอคอยเจอแม่มา 15 ปี ตามหาจนพบในวันนี้ แต่ต้องมาจากไป โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 11:44:59 7,483 อ่าน
TOP