x close

นาทีสยอง คลิปไฟไหม้กาสิโนปอยเปต คนหนีตายยอมกระโดดลงมา ก่อนไฟคลอกร่างทั้งเป็น


          ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต กัมพูชา ตรงข้ามตลาดโรงเกลือ โกลาหลวุ่นวาย คนติดดาดฟ้ากว่า 50 คน บางคนกระโดดลงมาหนีตาย บางคนถูกไฟคลอกข้างใน หายใจไม่ออก ผ่านไป 12 ชั่วโมง สถานการณ์ยังไม่สงบ


ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต

          เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ธันวาคม 2565) ไทยพีบีเอส รายงานว่า เวลาประมาณ 23.40 น. ที่บ่อนกาสิโนขนาดใหญ่ ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามตลาดโรงเกลือและจุดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น ทำให้คนไทยที่เป็นพนักงานและเป็นนักพนันติดอยู่ในนั้นจำนวนมาก สถานการณ์ค่อนข้างโกลาหล

          ต่อมา กัมพูชามีการประสานไทยขอสนับสนุนรถกระเช้า เพราะมีคนติดอยู่บนดาดฟ้าประมาณ 50 คน ทำให้ไทยส่งรถดับเพลิง 5 คัน รถกู้ชีพอีก 10 คัน เข้าไปรับผู้ประสบเหตุข้ามฝั่งมารักษาโรงพยาบาลจากนั้นเวลา 02.00 น. พบว่า เตียงผู้ป่วยฉุกเฉินที่โรงพยาบาลอรัญประเทศเต็ม ต้องนำผู้บาดเจ็บอีกส่วนไปรักษาที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อรัญประเทศ

สถานการณ์ไฟไหม้ที่กาสิโน



ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต

          ไฟนั้นได้ลุกลามจากชั้น 2 และชั้น 3 ก่อนลุกลามไปด้านบนของตึก ทำให้มีควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ ส่วนคนที่อยู่ข้างในบางคนก็กระโดดจากตึก 5 ชั้นลงมาด้านล่าง พนักงานคนไทยที่ทำงานที่นั่นก็มีการใช้ผ้าปูที่นอนมัดต่อกันแล้วโหนลงมาจากด้านบน บางคนทนไม่ไหว บางคนผ้าหลุด ก็ร่วงหล่นจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ ส่วนมากเป็นผู้หญิงไทย

          ทั้งนี้ สถานการณ์ไฟไหม้มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น เพราะไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ลุกลามไปบ่อนกาสิโนฮอลิเดย์ที่อยู่ติดกัน จนมีคำสั่งอพยพด่วน ต้องขอทีมกู้ภัย กู้ชีพ ดับเพลิง ฝั่งประเทศไทยในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นข้างเคียง ให้ช่วยเข้าไปคุมสถานการณ์

ไฟไหม้กาสิโนปอยเปต

          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ไฟไหม้ติดต่อกันนานกว่า 8 ชั่วโมง และยังไม่มีทีท่าจะควบคุมเพลิงได้ และเพลิงก็มีการลุกลามสะพานเชื่อมโยงระหว่างโรงแรมมายังรีสอร์ตที่มีร้านกาแฟ ถนน ทางรถไฟ จนต้องกันคนไม่ให้เข้าไปบริเวณใกล้เคียง ส่วนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ยังไม่สามารถรายงานตัวเลขได้ เบื้องต้นทราบว่าเสียชีวิตแล้ว 3 รายแบบไม่เป็นทางการ

          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานสถานการณ์ภายในตึกว่า คนข้างในหายใจไม่ค่อยออก เพราะตัวควันไหลย้อนจากช่องระบายอากาศ บางคนก็ร้องขอน้ำ ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้านนอกก็ตะโกนมาว่า อย่ากระโดด

ผ่านไป 12 ชั่วโมง ตึกเอียง ตายอย่างต่ำ 8


          เฟซบุ๊ก ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด ของผู้กองเพชรแห่งกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เป็นผู้ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและคนไทยที่กาสิโนในครั้งนี้ มีการรายงานสถานการณ์ล่าสุดว่า เวลา 11.00 น. ยังมีควันไฟฟุ้งเต็มอาคาร และฝั่งกาสิโนปอยเปตรีสอร์ต โครงสร้างอาคารเอียง ไฟไหม้ไปทั้งหมด 3 อาคาร มีผู้เสียชีวิตในอาคาร 8 ราย และยังมีผู้เสียชีวิตตกจากที่สูงอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้นำศพออกมา


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เดลินิวส์ออนไลน์, เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก ร.ต.อ.กฤษณะ เอี่ยมสอาด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีสยอง คลิปไฟไหม้กาสิโนปอยเปต คนหนีตายยอมกระโดดลงมา ก่อนไฟคลอกร่างทั้งเป็น อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2565 เวลา 13:46:04 11,997 อ่าน
TOP