x close

สาวจบป.เอก Oxford โดนหาว่าปลอมใบปริญญา สวยจนไม่เชื่อว่าเรียนเก่ง ที่แท้... !

 

             สาวจบปริญญาเอก มหาวิทยาลัย Oxford โดนหาว่าปลอมใบปริญญา เหตุเพราะหน้าตา สวยจนไม่เชื่อว่าเรียนเก่ง ที่แท้ตัวเต็ง คุณสมบัติอย่างอึ้ง

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

          วันที่ 28 ธันวาคม 2565 เว็บไซต์ Ladbible เผยเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงนักศึกษาระดับปริญญาเอก ของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด (University of Oxford) ในอังกฤษ หนึ่งในมหาวิทยาลัยชื่อดังระดับโลก แต่เธอกลับถูกผู้คนบนสังคมโลกออนไลน์พูดจาว่าร้าย หาว่าเธอปลอมใบปริญญาขึ้นมา เหตุเพียงเพราะเธอรูปร่างหน้าตาของเธอ ที่ทำให้ไม่เชื่อว่าเธอเรียนเก่งถึงขนาดนั้น

          เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เคท เหวินฉี จู นักศึกษาสาววัย 28 ปี ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกใบที่ 2 ของเธอ ในสาขาคณิตศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด แต่เพียงไม่นาน ความภาคภูมิใจของเธอกลับพังทลายลง ภายหลังจากที่เธอโพสต์คลิปรับปริญญาของตัวเองบนเว็บไซต์เว่ยป๋อ โซเชียลมีเดียฮิตของจีน  

          ผู้ใช้โซเชียลกล่าวหาว่า เคทปลอมใบปริญญาของเธอ โดยให้เหตุผลไปในทิศทางเดียวกันว่า "เธอสวยเกินไป" ที่เรียนจบปริญญาเอกของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งนี้ ลุคของเธอดูไม่เหมือนกับ "เด็กเรียนเก่งทั่วไป"  

          "ดูจากคลิปวิดีโอของเธอ และโพสต์สไตล์อวดเก่งที่เธอเขียน ฉันบอกได้เลยว่าเธอเป็นแค่แม่ค้าขายของอออนไลน์บน WeChat เธอสร้างภาพเป็นเด็กเรียนสาวสวย เพื่อดึงดูดผู้ชม" ชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าว


          ในขณะที่อีกราย กล่าวว่า "ฉันไม่เคยได้ยินชื่อสาขาวิชาของเธอเลย คราวหน้าถ้าเธอแกล้งทำอะไรสักอย่าง ได้โปรดทำให้เนียนหน่อย"

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

          คลิปวิดีโอรับปริญญาของเคท มีผู้เข้าไปชมมากว่า 160 ล้านครั้ง และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา เธอตัดสินใจออกมาตอบโต้ในที่สุด โดยเคทเผยว่า เธอได้รับข้อความโจมตีทางออนไลน์จำนวนมาก มีความคิดเห็นที่น่ารังเกียจ แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็ได้รับกำลังใจอีกมากมาย

          "การชอบโพสต์รูปเซลฟี่หมายความว่าคน ๆ นั้นเรียนไม่เก่งเหรอ ถึงเวลาแล้วที่ความคิดเหมารวมแบบนี้ มันควรจะถูกล้มเลิกไปได้แล้ว และฉันเชื่อว่า อุปสรรคความยากลำบากที่เข้ามา จะช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้น" เคท กล่าว

          เคทยังได้ลบล้างคำสบประมาท จากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งที่อ้างตัวเป็นอาจารย์สอนมหาวิทยาลัย ให้โจทย์วิชาคณิตศาสตร์ระดับยากขั้นสุด แต่สุดท้ายเคทก็สามารถแก้โจทย์นั้นได้สำเร็จ ภายในหนึ่งชั่วโมง

          ทั้งนี้ เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่ง เผยว่า เคทไม่เพียงแค่สามารถคว้าปริญญาเอกสาขาคณิตศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดเท่านั้น แต่เธอยังเป็นนักศึกษาที่ทำคะแนนได้สูงสุดตลอดหลักสูตร และชื่อของเธอก็ได้รับการบันทึกอยู่ในหน้าเพจของสถาบันคณิตศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด  

          ตามข้อมูลบน  LinkedIn ของเคท ระบุว่า เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทด้านคณิตศาสตร์ สาขาการสร้างแบบจำลองทางคณิตศาสตร์และทางวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ รวมถึงปริญญาเอกด้านคณิตศาสตร์

          เคท ระบุว่า เธอมีโอกาสได้รับประสบการณ์ภาคปฏิบัติในอุตสาหกรรมการเงิน โดยการทำงานในทีมบริหารการลงทุนของ Goldman Sachs กลุ่มธนาคารชื่อดังในสหรัฐฯ และทีมบริหารสินทรัพย์ของ J.P. Morgan บริษัทด้านการเงินและการลงทุน ในนิวยอร์ก สหรัฐฯ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱

สาวจบป.เอก Oxford
ภาพจาก Weibo katekate朱朱


ขอบคุณข้อมูลจาก ladbible.com, scmp.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวจบป.เอก Oxford โดนหาว่าปลอมใบปริญญา สวยจนไม่เชื่อว่าเรียนเก่ง ที่แท้... ! โพสต์เมื่อ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 18:47:29 46,431 อ่าน
TOP