x close

สาวถอยรถชนอาคารในที่จอด กระจกหลังแตก อีกฝ่ายไม่รับผิดชอบ กระแสตีกลับเฉย !

         สาวถอยรถชนรางช่องลมแอร์ของที่จอด กระจกหลังเป็นรู งงหนักอาคารไม่รับผิดชอบ จึงตั้งกระทู้ถาม งานนี้เจอชาวเน็ตถล่มใส่ยับ กระแสตีกลับ แต่ก็มีบางส่วนเห็นแย้ง


          วันที่ 1 มกราคม 2566 คุณ สมาชิกหมายเลข 7361812 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้ถามว่า "ถอยรถชนในอาคาร แต่ทางอาคารพูดว่าของเขาไม่ได้เสียหายให้จบ ๆ กันไป ทางเขาไม่ติดใจ แต่กระจกรถเราแตกทั้งบาน" โดยมีเรื่องราวดังนี้

          ในวันเกิดเหตุ เธอต้องจอดรถที่อาคารดังกล่ว โดยถอยรถเข้าซองตามช่องที่ว่างอย่างช้า ๆ ตัวรถมีกล้องคอยเช็กระยะด้านหลัง จากนั้นมีเสียงดังเกิดขึ้น เมื่อหันไปดูคือ กระจกรถแตกร้าวทั้งบานและเป็นรู เรื่องจากถอยชนรางช่องลมเครื่องปรับอากาศที่เป็นเหล็กเอาไว้รับน้ำหนักพอดิบพอดี


          เมื่อลงจากรถไปดู พบว่า ตัวล้อหลังยังเหลือระยะห่างกับหมอนรองกั้นล้อรถอีกเยอะ อีกทั้งคานด้านบนก็ไม่มีอะไรแขวนบอก มีเพียงโซ่เปล่า ๆ ทั้งที่ช่องจอดอื่น ๆ มีครบหมด แบบนี้ถือว่าเป็นความผิดเธอไหมที่ไม่ดูให้ดีก่อนถอย

          จากนั้นมีการคุยกับเจ้าหน้าที่ของอาคาร เพื่อสอบถามความชัดเจน จนเจ้าหน้าที่บอกว่า ดูแล้วไม่มีอะไรเสียหาย แต่ต้องคุยกับอาคารก่อนว่าจะเรียกร้องอะไรไหม เรื่องนี้ทำให้เธอสงสัยว่า เธอต้องเป็นคนชดใช้หรือ ทั้งที่กระจกรถเธอเป็นฝ่ายแตก ต้องซ่อมเองเพราะไม่มีประกัน ราคาน่าจะหลักหมื่น

          ผลสุดท้าย เมื่อตรวจสอบอย่างจริงจัง พบว่า ทางอาคารไม่ได้เรียกร้องอะไรเพิ่ม เพราะไม่มีอะไรเสียหายจริง ๆ แต่เรื่องรถที่เสียหาย เธอต้องรับผิดชอบเอง ซึ่งเธอมองว่าไม่แฟร์


ดราม่าถล่มเจ้าของรถทันที


ด้านความคิดเห็นชาวเน็ตที่เป็นท็อปคอมเมนต์ ต่างวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมาว่า เรื่องนี้เธอเป็นฝ่ายผิด ดังนี้

          1. เธอไปทำธุระที่ตึกนั้นเอง

          2. ช่องจอดรถนั้นกว้างพอสมควร ถ้าเป็นรถเตี้ยยังไงก็จอดสบาย แต่ปัญหาคือรถเจ้าของกระทู้สูง

          3. ตอนถอยจอด คนขับต้องระวัง มองด้วยตาหรือกล้องมองหลัง แต่ถ้าชนของที่มันมีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอยู่ตรงส่วนไหน ก็ถือว่าพลาดเอง เพราะคนขับย่อมประเมินได้ว่า รถตัวเองจอดช่องนี้ได้ไหม

          อย่างไรก็ตาม ก็มีบางกรณีที่สามารถเรียกร้องความเสียหายได้ ไม่ใช่ว่าชนอะไรในอาคารแล้วต้องรับผิดชอบตัวเองหมด เช่น

          1. ตอนจอดรถ รถยังคงปกติ แต่หลังจากลับมาจากทำธุระ มีอุปกรณ์ของอาคารมาสร้างความเสียหายให้รถ อันนี้เรียกร้องได้

          2. เกิดเหตุไฟไหม้ ไฟฟ้าลัดวงจรทำให้รถเสียหาย เป็นต้น


ความเห็นฝั่งเจ้าของกระทู้

          อย่างไรก็ตาม ก็มีความเห็นบางส่วนมองว่า เรื่องแบบนี้ต้องสู้กันในศาล เรื่องป้ายเตือนการจอดรถหรือข้อห้าม เมื่อไม่มีเท่ากับว่า เราสามารถจอดได้ทุกที่ ซึ่งยังไงเบื้องต้นทางฝั่งอาคารเขาไม่ยอมมาเสียเงินง่าย ๆ ให้เจ้าของกระทู้อย่างแน่นอน คนไทยอาจจะมองว่า คนจอดประมาท รถทรงสูงต้องระวัง แต่คนดูแลพื้นที่ก็ต้องมีความปลอดภัยในทุกจุดเช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถอยรถชนอาคารในที่จอด กระจกหลังแตก อีกฝ่ายไม่รับผิดชอบ กระแสตีกลับเฉย ! โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2566 เวลา 19:53:03 14,944 อ่าน
TOP