x close

ทาสแมวเล่าอุทาหรณ์ แมวกัดขาแม่ติดเชื้อหนัก ก่อนถึงขั้นต้องผ่าตัด แต่โกรธไม่ลงเพราะรักมาก


            หนุ่มทาสแมวเตือนภัย แมวกัดขาแม่ ผ่าน 7 วันแผลติดเชื้อหนักจนช้ำเขียว สุดท้ายขั้นต้องผ่าตัด แต่โกรธไม่ลงเพราะรักมาก ด้านเพจดังเตือนผู้สูงอายุ คนป่วย ต้องระวัง

แผลติดเชื้อ

            เป็นสัตว์เลี้ยงที่ใกล้ตัวหลาย ๆ คน สำหรับแมว ซึ่งในมุมของคนเลี้ยง หรือ ทาสแมว อาจจะเคยเจ็บตัวมาบ้างเพราะเผลอถูกแมวกัด ซึ่งบางครั้งเรื่องที่มองว่าแค่เล็กน้อย อาจจะลุกลามจนน่าเป็นห่วงได้เช่นกัน

            วันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม ทาสแมว เล่าเรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงแมว อย่ามองว่าน้องหมาน้องแมวกัดไม่อันตรายกับผู้สูงอายุ โดยยกกรณีที่คุณแม่ถูกแมวที่เลี้ยงไว้กัดบริเวณต้นขา แม้แมวจะฉีดยาแล้ว และหลังโดนกัด คุณแม่ก็ไปหาหมอและฉีดยาทันที จากนั้นหมอได้นัดไปฉีดยาปกติ

แผลติดเชื้อ

            อย่างไรก็ดี หลังผ่านไป 7-8 วัน แผลตรงที่โดนกัดมีอาการช้ำเขียว มีอาการปวดมาก มองว่าไปหาโรงพยาบาลรัฐบางแห่งก็ไม่ได้รักษาตรงจุดมากนัก จึงตัดสินใจไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน ตนไม่เคยเจอกรณีแบบนี้มาก่อน จึงไม่รู้เลยว่าจะใช้เวลานานไหมกว่าจะหาย รู้สึกสงสารแม่มาก แอบโมโหน้องแมวนิดหนึ่ง แต่ทำไงได้เพราะว่าเรารักน้องไปแล้ว

            ทั้งนี้หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์ไป มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์หลากหลาย บางรายก็เคยเจอประสบการณ์โดนแมวกัดแล้วแผลติดเชื้อ โดยแนะนำว่าไม่ควรวางใจ หากปล่อยไว้ไม่ดูแลแผลให้ดีอาจเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือดได้ แนะว่าควรต้องล้างแผลบ่อย ๆ ป้องกันไม่ให้โดนน้ำ บางเคสหมอจะให้ฉีดยาฆ่าเชื้อ บางเคสอาจจะต้องฉีดวัคซีน พิษสุนัขบ้า หรือ บาดทะยัก โดยบางรายเล่าว่าต้องใช้เวลา 1-3 เดือน กว่าแผลจะหาย เป็นต้น

แผลติดเชื้อ

            ต่อมาเจ้าของโพสต์ มาอัปเดตอาการล่าสุดของคุณแม่ว่า ตอนนี้แม่ได้ผ่าตัดเอาหนองออกเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องรอดูแผลกันต่อไปว่าจะดีขึ้นไหม แต่ก็ขอให้ดีขึ้นครับ ส่วนตัวแม่ผมเป็นโรคพุ่มพวง เบาหวาน ความดันประกอบด้วย สุดท้ายขอขอบคุณทุก ๆ คนนะครับที่เป็นห่วงแม่ผม

            ขณะที่ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "ถูกหมาแมวกัดตัองระวัง เพราะในน้ำลายมันมีเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตราย อาจเกิดการติดเชื้อได้ ถ้าผิวหนังตรงที่ถูกกัดมีอาการ ปวด บวม แดง ร้อน รีบไปโรงพยาบาล โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เช่น สูงอายุ มีโรคประจำตัว เบาหวาน ถ้าถูกกัดจะเกิดการติดเชื้อรุนแรงได้ง่ายมาก"

แผลติดเชื้อ

แผลติดเชื้อ

แผลติดเชื้อ

แผลติดเชื้อ

แผลติดเชื้อ

แผลติดเชื้อ

แผลติดเชื้อ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทาสแมวเล่าอุทาหรณ์ แมวกัดขาแม่ติดเชื้อหนัก ก่อนถึงขั้นต้องผ่าตัด แต่โกรธไม่ลงเพราะรักมาก อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2566 เวลา 11:18:34 8,216 อ่าน
TOP