x close

หัวจะปวด ! ลูกค้าหัวหมอ เช่าชุดไม่ยอมคืน อ้างจ่ายมัดจำแล้ว ท้าแจ้ง ตร. เลย

          เจ้าของร้านเครียด ลูกค้าเช่าชุดไม่ยอมคืน อ้างจ่ายเงินค่ามัดจำแล้วจะไม่คืนชุดก็ได้ ชุดหลักพัน มัดจำ 300 ลั่นแค่กระโปรงแค่นี้ซื้อได้เป็นสิบ เจอถามกลับแล้วมาเช่าทำไม

ลูกค้าหัวหมอ เช่าชุดไม่ยอมคืน อ้างจ่ายมัดจำแล้ว

          วันที่ 3 มกราคม 2566 ร้านเช่าชุดร้านหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปขณะทวงชุดจากลูกค้าที่เช่าไปแล้วไม่ยอมส่งคืน โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เจ้าของร้านโทร. เจรจากับลูกค้าที่ไม่ยอมส่งคืนชุดเช่า ซึ่งทางร้านบอกว่า ราคาชุดเป็นพัน แต่เอามาปล่อยเช่าแค่ 150 บาท ลูกค้าก็โต้ว่าถ้าชุดแพงแล้วจะมัดจำแค่ 300 ทำไม ทางร้านเลยบอกว่า ร้านเช่าชุดไม่จำเป็นต้องเก็บมัดจำในราคาแพงอยู่แล้ว ซึ่งทางลูกค้าก็ท้าว่า ถ้าอยากลงบันทึกประจำวันก็ไปลงเลย หนูไม่จ่ายทั้งค่าปรับ (คืนล่าช้า 17 วัน) และค่าชุดด้วย


          เจ้าของร้านก็บอกว่า สรุปคือจะไม่คืนใช่มั้ย ทำแบบนี้หัวหมอนะ ลูกค้าก็ยังโต้กลับว่า ไม่ได้หัวหมอ แค่กระโปรงตัวเดียวซื้อได้เป็นสิบ ร้านเลยถามว่า แล้วทำไมไม่ซื้อล่ะคะมาเช่าทำไม อีกฝ่ายเลยบอกว่า พอดีรีบเลยมาเช่า อยากทำอะไรก็ทำ อยากลงบันทึกประจำวันก็ทำ 

ลูกค้าหัวหมอ เช่าชุดไม่ยอมคืน อ้างจ่ายมัดจำแล้ว

          โดยทางร้านได้เล่าเพิ่มเติมว่า "แบบนี้ก็ได้เหรอ ? เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าท่านหนึ่งทักมาเช่าชุดในช่วงค่ำ ร้านยินดีให้บริการและส่งให้ทันที แต่เมื่อถึงกำหนดคืน วันที่ 17 ธันวาคม 2565 ลูกค้ากลับไม่ส่ง... ร้านได้มีการทวงถามในวันที่ 28 ธันวาคม ลูกค้าแจ้งว่าส่งคืนไปหลายวันแล้ว แต่...ความจริงแล้วลูกค้ายังไม่ได้ขอที่อยู่ของร้าน เพื่อทำการส่งคืนเลยค่ะ ย้อนแชตไปถึงพบว่า ลูกค้าโกหก หากไม่มีการทวงถามเท่ากับว่าเราจะไม่ได้ชุดคืนใช่ไหมคะ #เปิดตู้เสื้อให้เช่า"

          นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า "เหตุผลที่เก็บค่ามัดจำในราคาที่ถูกไม่ได้มีอะไรมากเลยค่ะ แค่อยากให้ทุกคนเข้าถึงได้ ไม่ได้คิดเผื่อว่าใครจะมาโกงเราแบบนี้ค่ะ ชี้แจงในส่วนของค่าปรับนะคะ ทางร้านมีกฎ (แจ้งตั้งแต่ก่อนทำการเช่า) กฎข้อที่ 1 หากต้องการเช่าเพิ่มให้แจ้งล่วงหน้าคิดวันละ 50, หากไม่แจ้งปรับวันละ 100 ระยะเวลาที่ทวงถามครั้งแรกคือ 14 วัน = 1,400 บาท แต่ค่าปรับตรงนี้สามารถคุยกันได้ อะลุ่มอล่วยได้อยู่แล้วค่ะ ถ้าลูกค้ายอมรับและจริงใจกับเรา"

          งานนี้หลายคนเข้ามาคอมเมนต์ทีมเจ้าของร้านทั้งนั้น โดยบอกว่า ฟังลูกค้าพูดแล้วหัวจะปวด แม่ค้าใจเย็นมาก ส่วนลูกค้านั้นปากดีมาก ฟังแล้วคันไม้คันมือแทนเลย แนะนำให้แจ้งความเลย คดียักยอกทรัพย์ต้องเข้าแล้ว

ลูกค้าหัวหมอ เช่าชุดไม่ยอมคืน อ้างจ่ายมัดจำแล้ว

ลูกค้าหัวหมอ เช่าชุดไม่ยอมคืน อ้างจ่ายมัดจำแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวจะปวด ! ลูกค้าหัวหมอ เช่าชุดไม่ยอมคืน อ้างจ่ายมัดจำแล้ว ท้าแจ้ง ตร. เลย โพสต์เมื่อ 3 มกราคม 2566 เวลา 21:29:03 8,178 อ่าน
TOP