x close

ครอบครัว 4 ชีวิต รอดปาฏิหาริย์ รถตกผา 76 ม. พลิกเป็นคดีพยายามฆ่า พ่อจงใจขับดิ่งผา


        เปิดคดีช็อก ครอบครัว 4 ชีวิตรอดปาฏิหาริย์หลังรถตกหน้าผา 76 เมตร กระแทกหินสภาพเละ พลิกกลายเป็นเหตุพยายามฆ่า พ่อจงใจพาครอบครัวดิ่งผาไปพร้อมกัน

รถตกหน้าผา

        วันที่ 3 มกราคม 2566 เว็บไซต์นิวยอร์กไทม์ส มีรายงานกรณีช็อกสังคมในสหรัฐอเมริกา อุบัติเหตุรถตกหน้าผาที่จบลงด้วยปาฏิหาริย์ ครอบครัว 4 ชีวิตรอดตายโดยลูก ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ อยู่ ๆ ก็พลิกเป็นอาชญากรรมชวนสะพรึง เมื่อทางตำรวจออกมาแถลงยืนยัน สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นการกระทำโดยเจตนาของพ่อ ที่อาจจะถูกตั้งข้อหาอาญา

        ย้อนกลับไปในช่วงสายวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้รับการติดต่อขอให้ส่งกำลังไปยังบริเวณทางหลวง 1 ในพื้นที่ตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย หลังเกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถลตกจากถนน บริเวณริมหน้าผาสูง โดยพบว่ารถเทสลา สีขาว ของครอบครัวที่มากัน 4 คน ร่วงลงไปกว่า 76.2 เมตร และติดอยู่ตรงโขดหิน

        สำหรับผู้ที่อยู่ในรถประกอบด้วย ดาร์เมช เอ. พาเทล ชายวัย 41 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัว กับภรรยาวัย 41 ปี พร้อมด้วยลูกสาววัย 7 ขวบ และลูกชายวัย 4 ขวบ ทั้งหมดรอดชีวิตหลังรถตกลงจากผา

        ท่ามกลางความพยายามของตำรวจและหน่วยกู้ภัยจำนวนมาก ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ใช้เชือกดึงตัวเด็ก 2 คน ออกมาจากรถและส่งขึ้นไปยังถนนด้านบนได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยพบว่าเด็ก ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่พ่อกับแม่ของเด็กนั้น เจ้าหน้าที่ต้องนำเฮลิคอปเตอร์มาช่วย กว่าจะสามารถนำตัวทั้งคู่ออกจากรถและส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลได้

รถตกหน้าผา

        แม้ปฏิบัติการช่วยเหลือจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็นับเป็นปาฏิหาริย์ที่ทั้ง 4 คนรอดชีวิตมาได้ แม้แต่หัวหน้าหน่วยกู้ภัยยังออกปากว่า ไม่ใช่เรื่องปกติที่จะมีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุใหญ่ขนาดนี้ในพื้นที่ดังกล่าว

        แต่เวลาผ่านไปไม่ทันข้ามวัน ในช่วงสายวันนั้นทางตำรวจก็ได้จับกุมตัว นายพาเทล ซึ่งเป็นคนขับรถคันที่เกิดเหตุ ฐานต้องสงสัยในเหตุพยายามฆ่าและทารุณกรรมเด็ก โดยทางตำรวจได้แถลงข่าวยืนยันการจับกุมในวันต่อมา (3 มกราคม) โดยเขาจะถูกพาตัวไปยังเรือนจำทันที เมื่อสามารถออกจากโรงพยาบาลได้

        โดยตำรวจทางหลวงระบุว่า เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนเหตุการณ์ตลอดคืนวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีการสอบปากคำพยาน วิเคราะห์ที่เกิดเหตุ ก่อนสามารถระบุได้ว่าเป็นการกระทำโดยเจตนา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่าหลักฐานใดที่ชี้นำทางตำรวจไปสู่การจับกุมนายพาเทล แต่ทางโฆษกตำรวจทางหลวงยืนยัน การเตรียมตั้งข้อกล่าวหาต่อบุคคลดังกล่าว เป็นสิ่งที่ชอบธรรมแล้ว


        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก นิวยอร์กไทม์ส 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัว 4 ชีวิต รอดปาฏิหาริย์ รถตกผา 76 ม. พลิกเป็นคดีพยายามฆ่า พ่อจงใจขับดิ่งผา อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2566 เวลา 13:50:46 11,835 อ่าน
TOP