x close

หนุ่มโอด งานเลี้ยงบริษัทสุดห่วย แบบนี้อย่าหาจัด คนร่วมแชร์ บริษัทเจ๊งหลังงานเลี้ยงก็มี


            งานเลี้ยงบริษัทกลายเป็นประเด็น คนบ่นมันแย่เกินไป โซเชียลร่วมแชร์ประสบการณ์ ชี้บางบริษัทถึงคราวเจ๊ง พนักงานแห่ลาออกหลังงานเลี้ยงก็มี

งานเลี้ยงบริษัท

            ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาถึง ก็เป็นเวลาที่หลาย ๆ บริษัทจะมีการจัดเลี้ยงพนักงาน เพื่อตอบแทนการทำงานอันเหนื่อยยากและเป็นโอกาสดี ๆ ที่ให้พนักงานได้สังสรรค์ร่วมกัน แต่ถึงอย่างนั้นการจัดเลี้ยงที่เหมือนจะเป็นกิจกรรมธรรมดานี้กลับมีอะไรมากกว่าที่คิด และบางครั้งอาจส่งผลให้บริษัทถึงกับเจ๊งไปเลยก็มี

            โดยวันที่ 4 มกราคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า โลกออนไลน์ต่างพากันพูดถึงเรื่องราวที่ชายคนหนึ่งได้โพสต์ระบายความอึดอัดในลงใน Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน บ่นเรื่องที่ "การจัดเลี้ยงของบริษัทดูซอมซ่อมาก" พร้อมเล่าว่าการจัดเลี้ยงของบริษัทเขานั้นซอมซ่อสุดขีด เป็นแค่การทำหม้อไฟกินกันเองภายในเท่านั้น

            ประเด็นคือวัตถุดิบต่าง ๆ ที่จะนำลงมาใส่หม้อไฟนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นของที่ลูกค้าเคยให้มา บริษัทจะออกเงินซื้อแค่กะหล่ำปลี ข้าวโพด กับเนื้อสไลซ์ 2-3 กล่องมาเท่านั้น ซึ่งเขามองว่าคงจะดีกว่านี้ถ้าจะออกไปจัดเลี้ยงข้างนอกกัน หรือไม่ก็ไม่ต้องจัดเลยดีกว่า  

งานเลี้ยงบริษัท

            โพสต์ของเขากลายมาเป็นที่สนใจของชาวเน็ตจำนวนมาก จนมีคนพากันเข้ามาคอมเมนต์สนั่น บางคนบอกว่าจริง ๆ แล้วสิ่งที่ชายคนนี้เจอยังไม่นับว่าเลวร้ายที่สุด เพราะบางบริษัทไม่มีแม้แต่การจัดเลี้ยงหรือให้โบนัสพนักงานด้วยซ้ำ  

            "นี่ก็โอเคแล้วล่ะ บริษัทเราไม่มีจัดเลี้ยงนะ"

            "บริษัทของฉันมีพนักงานทำงานอยู่เป็นพัน แต่ก็ไม่มีการจัดเลี้ยงเหมือนกัน"
 
            "การจัดเลี้ยงของบริษัทเราคือ ทุกคนต้องกลายเป็นเด็กเสิร์ฟ คอยบริการเพื่อนของครอบครัวเจ้านาย"

            "ฉันจะบอกให้นะ เงินที่ฉันได้รับจากการจัดเลี้ยงที่บริษัทเเก่า พวกเขามาขอให้คืนเงินนั่นในวันรุ่งขึ้น"

            "ฉันเคยเห็นบริษัทที่ไม่มีโบนัสสิ้นปี มีแค่ชาแดงลำไยจากเจ้านายให้พนักงานดื่มกันคนละแก้วเท่านั้น"

            และหากสิ่งที่แต่ละคนเล่ามายังไม่พีคพอ พบว่าชาวเน็ตคนหนึ่งเผยว่าในบริษัทที่เขาเคยทำงานก่อนหน้านี้ เจ้านายพาไปจัดเลี้ยงกันในร้านอาหารเกาหลีถูก ๆ เมื่อกินเสร็จทางบริษัทก็ถามทุกคนว่าต้องการพักร้อน 2 เดือนไหม หลังจากนั้นพนักงานก็เลยพากันลาออก ทำให้บริษัทต้องปิดตัวลงในที่สุด

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโอด งานเลี้ยงบริษัทสุดห่วย แบบนี้อย่าหาจัด คนร่วมแชร์ บริษัทเจ๊งหลังงานเลี้ยงก็มี อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:47:57 28,605 อ่าน
TOP