x close

อุทาหรณ์ของเล่นฮิต หนูน้อยถือลูกโป่งอัดก๊าซ ระเบิดบึ้มไฟลุก พ่อช็อก รีบปรี่ดูต้นเหตุ

         อุทาหรณ์อันตราย.. หนูน้อยถือลูกโป่งอัดก๊าซ เล่นอยู่ลำพัง เกิดระเบิดบึ้มไฟลุก เปลวเพลิงท่วมลูกใหญ่ พ่อช็อก รีบปรี่ดูต้นเหตุ

ลูกโป่งระเบิด
ภาพจาก Douyin

         เว็บไซต์ Sohu เผยอุทาหรณ์ระทึกขวัญ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองผูเถียน มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2565 กล้องวงจรปิดภายในร้าน สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ แสดงให้เห็นว่ามีเด็กผู้หญิงกำลังเล่นลูกโป่งอัดก๊าซ ของเล่นยอดนิยมของเด็ก ๆ ขณะที่อยู่ตามลำพัง ส่วนผู้ปกครองหันไปคุยอยู่อีกมุม

         เพียงไม่นานหลังจากนั้น ลูกโป่งของเด็กหญิงก็เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ก่อนที่เปลวเพลิงขนาดใหญ่จะลุกท่วมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว พ่อของเด็กหญิงหันไปเห็นเหตุการณ์ตกใจสุดขีด รีบวิ่งไปดูความปลอดภัยของลูกสาว ก่อนที่จะเข้าไปสำรวจต้นตอสาเหตุของการระเบิด

         โดยจากคลิปวิดีโอจะเห็นว่า เด็กหญิงนำลูกโป่งของเธอไปผิงไฟบนเตาไฟตามประสาเด็กที่ไม่รู้เรื่อง ก่อนที่จะเกิดการระเบิดขึ้น เด็กหญิงตกใจร้องไห้เสียงดัง และวิ่งไปหลบด้วยความหวาดกลัว อย่างไรก็ดี ยังเป็นโชคดีของเด็กหญิงที่เธอไม่ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บรุนแรง

ลูกโป่งระเบิด
ภาพจาก Douyin

         รายงานเผยว่า ลูกโป่งเด็กที่ขายตามท้องตลาด จะมีทั้งแบบอัดก๊าซไฮโดรเจนและก๊าซฮีเลียม ซึ่งแบบหลังจะมีราคาแพงกว่า ดังนั้นลูกโป่งราคาถูก ๆ จึงมักจะเป็นก๊าซไฮโดรเจน ซึ่งติดไฟได้ง่ายและอันตรายมาก เมื่อความร้อนทำให้พลาสติกชั้นนอกเสียหาย ก๊าซไฮโดรเจนภายในจะถูกจุดติดไฟ และเกิดการระเบิดขึ้น ดังที่ปรากฏในคลิป

         ทั้งนี้ ไม่เพียงแค่ความร้อนจากเปลวไฟเท่านั้น การได้รับแสงแดดเป็นเวลานานก็ทำให้ลูกโป่งอัดก๊าซไฮโดรเจนระเบิดได้เช่นเดียวกัน  ดังนั้นหากจะซื้อลูกโป่งของเด็กเล่นเช่นนี้ ควรเลือกแบบที่เป็นอัดก๊าซฮีเลียม ซึ่งไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่ติดไฟ และปลอดภัยกว่า


         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ลูกโป่งระเบิด
ภาพจาก Douyin

ลูกโป่งระเบิด
ภาพจาก Douyin

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ของเล่นฮิต หนูน้อยถือลูกโป่งอัดก๊าซ ระเบิดบึ้มไฟลุก พ่อช็อก รีบปรี่ดูต้นเหตุ โพสต์เมื่อ 4 มกราคม 2566 เวลา 17:06:34 8,633 อ่าน
TOP