x close

ดราม่าสนั่น สาวท้าตายปีนตึก 118 ชั้น เล่าวีรกรรมระทึก ปลอมตัว-ซ่อนในกล่องเป็นวัน

 
               ดราม่าสนั่น สาวท้าตายปีนตึก 118 ชั้น อวดคลิปยอดตึก เล่าประสบการณ์แอบปลอมตัวเหมือนคนงานเข้าไป ร้อนจนต้องนอนเปลือย สุดทรหดต้องซ่อนอยู่ในกล่องเป็นวัน

สาวท้าตายปีนตึก 118 ชั้น

          วันที่ 5 มกราคม 2566 เว็บไซต์เดอะสตาร์ มีรายงานกรณีดราม่าจากประเทศมาเลเซีย หลังพบว่ามีหญิงชาวต่างชาติรายหนึ่งโพสต์ภาพและคลิปของตัวเอง ขณะปีนขึ้นไปบนตึก Merdeka 118 ตึกสูงระฟ้าในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งถูกจัดให้เป็นตึกสูงอันดับ 2 ของโลกด้วยความสูง 118 ชั้น ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากออกมาวิพากษ์วิจารณ์หญิงสาว ที่บอกเล่าเรื่องการแอบปีนขึ้นไปบนตึกอย่างภาคภูมิใจ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นออกมาดำเนินคดี

          เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อ แองเจลา นิโคลัว สาวคนดังในอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามกว่า 7 แสนฟอลโลเว่อร์ และมักจะโพสต์ภาพขณะเสี่ยงตายปีนตึกสูง ได้โพสต์ภาพและคลิปของเธอขณะขึ้นไปอยู่บนยอดตึก Merdeka 118 พร้อมบอกเล่าเรื่องราวการผจญภัยครั้งนี้ของเธอผ่านทวิตเตอร์

          โดยหญิงสาวอ้างว่า เธอเริ่มจากไปเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ใกล้ ๆ ตึกนี้เพื่อทำการสังเกตการณ์ ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่หลายสัปดาห์ในการค้นหารายละเอียดต่าง ๆ ที่สำคัญ ก่อนจะเริ่มการปีนตึก  
 
          จนเมื่อถึงวันเริ่มภารกิจ แองเจลาได้สวมฮิญาบ แว่นตา และเครื่องแบบคนงานก่อสร้าง เพื่อปลอมตัวให้ดูแนบเนียน แต่หลังจากวิ่งผ่าน 32 ชั้นแรกไปได้ เธอก็รู้สึกร้อนเกินไป จึงต้องนอนลงบนพื้นคอนกรีตในสภาพเปลือยเพื่อคลายร้อน และดื่มน้ำที่มีไปจนหมด

          เธอยังอ้างว่าตัวเองเกือบจะถูกจับได้โดยคนที่อยู่ในตึกนั้น แต่ในช่วงเวลาที่เหมือนฝันร้าย เธอพบว่ามีกล่องคอนกรีตเล็ก ๆ อยู่ จึงต้องเข้าไปซ่อนอยู่ในนั้นเป็นเวลานานกว่า 25 ชั่วโมง ซึ่งมันเป็นอะไรที่ทรมานมาก เธอเหยียดขาไม่ได้ แถมยังไม่มีทั้งอาหารและน้ำ เธอไม่ได้นอน และทำไม่ได้แม้แต่จะร้องไห้เพราะมีคนงานอยู่ข้าง ๆ จุดที่เธอซ่อนตัวอยู่

          แต่แล้วในที่สุดใน 3 ชั่วโมงต่อมา เธอก็ตัดสินใจรวบรวมความกล้าออกมา โชคดีที่ตอนนั้นคนงานอื่น ๆ ไปพักกันแล้ว จึงเปิดทางให้เธอออกมาและปีนต่อไปบนยอดตึกจนได้

          แองเจลาอ้างว่า เฉพาะส่วนยอดแหลมก็สูงเท่ากับตึก 53 ชั้นแล้ว และเธอก็แบกเป้หนัก 15 กิโลกรัมอยู่ เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองจะยังปีนขึ้นไปไหม หากรู้ว่าตึกสูงแค่ไหน และหลังจากปีนเสร็จเธอก็ไม่รู้สึกถึงแขนของตัวเอง และยกแขนไม่ขึ้นด้วยซ้ำ

          ทั้งนี้ เธอชี้ว่าการปีนตึกแห่งนี้เป็นครั้งที่ยากที่สุดในชีวิต และไม่มั่นใจว่าจะสามารถทำได้อีกไหม
   สาวท้าตายปีนตึก 118 ชั้น
ภาพจาก Instagram angela_nikolau

          ในขณะที่แองเจลาบอกเล่าประสบการณ์ด้วยความภาคภูมิใจ ชาวเน็ตจำนวนมากต่างแสดงความไม่พอใจต่อภารกิจเสี่ยงตายของเธอ ที่จริง ๆ นับว่าผิดกฎหมายเพราะเธอบุกรุกเข้าไปในอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยหลาย ๆ คนมีการแท็กข้อความไปขอคำตอบจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย กับกระทรวงมหาดไทย

          นอกจากนี้ก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่ออกมาตั้งคำถาม ว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่เธอถ่ายไว้จริง ๆ หรือไม่
 
          อย่างไรก็ตาม แองเจลายังอ้างว่าเธอเคารพกฎหมายของทุกประเทศ และรู้ตัวว่าตัวเองทำผิดด้วยการบุกรุก แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็พยายามระมัดระวังเป็นพิเศษที่จะไม่สร้างความเสียหายใด ๆ แบบที่คนอื่นทำในบางครั้ง และย้ำว่าเป้าหมายของเธอคือการสร้างงานศิลปะที่น่าจดจำ ด้วยการบันทึกภาพโมเมนต์บนตึกสูงที่สุดในโลก

          กระทั่งต่อมา ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัวลาลัมเปอร์ ได้ออกมายืนยันว่าจะขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจสอบความถูกต้องของคลิปดังกล่าว และอยู่ระหว่างขอบันทึกการเดินทางเข้าเมืองของชาวต่างชาติมาทำการตรวจสอบ


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะสตาร์







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสนั่น สาวท้าตายปีนตึก 118 ชั้น เล่าวีรกรรมระทึก ปลอมตัว-ซ่อนในกล่องเป็นวัน อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2566 เวลา 18:21:45 8,530 อ่าน
TOP