x close

สาวสั่งทำเค้กซ่อนเงิน 2.3 แสน กะให้แฟนตกใจ เจอร้านเซอร์ไพรส์กลับ เงินมาแค่ 8 หมื่น !


           สาวสั่งทำเค้ก กะเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน 2.3 แสนบาท ให้ดึงออกมาจนช็อก สรุปช็อกจริง เงินมาไม่ครบ ได้มาแค่ 8 หมื่น ขาดอีก 1.4 แสน ร้านบ่ายเบี่ยงไม่ยอมโอนคืน อ้างโน่นอ้างนี่


           วันที่ 6 มกราคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า มีผู้เสียหายร้องเรียนมาหลังจากไปสั่งเค้กร้านหนึ่ง เพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟน โดยเค้กดังกล่าวจะเป็นเค้กที่สอดกล่องซ่อนเงินไว้กลางเค้ก เพื่อให้ดึงเงินออกมาเป็นธนบัตรต่อ ๆ กัน หลังจากสั่งเค้ก วันนัดรับคือ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา เวลาเที่ยง แต่วันนั้นช่วงประมาณสาย ๆ ทางร้านโทรศัพท์มาบอกว่า อุปกรณ์ที่สั่งไปยังมาไม่ถึง จะจัดทำเค้กให้บางส่วน

           ฝั่งผู้เสียหาย บอกว่า เงินส่วนที่เหลือที่ทำไม่ทัน ให้ร้านโอนกลับมาก่อนได้ไหม ร้านเสนอว่า ให้รอถึงวันที่ 1 มกราคม เพราะเป็นวันเกิดแฟนผู้เสียหาย ร้านจะใส่เงินส่วนที่เหลือมาในกล่องที่ 2 แน่นอน

           เมื่อเค้กกล่องที่ 2 มาถึง พบว่าเงินทั้ง 2 กล่องที่ส่งมาไม่ครบ เพราะตอนแรกให้เงินไป 2.3 แสนบาท แต่เงิน 2 กล่องรวมกันคือ 82,250 บาท ขาดอีก 147,750 บาท จึงโทรศัพท์แจ้ง ทางร้านกลับแจ้งว่าไม่ทราบยอดเงิน ตอนนี้อยู่กรุงเทพฯ ต้องรอกลับไปที่ร้านที่เพชรบุรี ขอเวลาไม่เกิน 1 ทุ่ม

           จากนั้นร้านบอกว่า จะเอาเงินไปเข้าธนาคารโดยฝากผ่านตู้เอทีเอ็มให้บางส่วน เพราะบางส่วนแลกเป็นแบงก์ 20 และ 50 ไม่สามารถเข้าตู้ได้ แต่ถึงเช้าก็ไม่มีเงินโอนเข้ามา จึงโทรศัพท์ไปที่ร้านอีกครั้ง ร้านบอกไม่เกินเที่ยง อ้างว่าเงินบางส่วนอยู่ในห้องแม่ที่ล็อกเอาไว้ ตอนนี้รวบรวมได้ 5 หมื่นบาท

           แม้ร้านจะกำหนดเวลาว่าจะโอนเอาไว้ แต่ถึงเวลาจริงก็ไม่ได้รับเงินอยู่ดี จนถึงวันที่ 4 มกราคม ก็ยังไม่ได้เงินคืน

           ทั้งนี้ ตนยอมรับว่า ตนมีส่วนผิดที่โอนเงินไปมากขนาดนั้น แต่เพราะติดตามเพจนี้มาพอสมควร มีการส่งของจริง ไม่คิดว่าจะใส่เงินมาไม่ครบ และตอนที่เจรจากัน ทางร้านพูดเหมือนเป็นเรื่องปกติมาก ไม่รู้เหมือนกันว่าทำธุรกิจแบบนี้ ไม่ให้ความสำคัญเรื่องความไว้วางใจได้อย่างไร

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสั่งทำเค้กซ่อนเงิน 2.3 แสน กะให้แฟนตกใจ เจอร้านเซอร์ไพรส์กลับ เงินมาแค่ 8 หมื่น ! อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2566 เวลา 10:11:06 19,041 อ่าน
TOP