x close

หญิงซื้อแหวนมาเฉียดแสน ช็อกผ่านไป 16 ปี ตอนนี้ขายคืนได้ไม่ถึงพัน แทบจะปาทิ้ง


            หญิงซื้อแหวนมาเฉียดแสน ก่อนแต่งงาน 16 ปีผ่านไปจะขายคืน อึ้งเหลือมูลค่าไม่ถึงพัน โกรธจัดจนแทบจะปาทิ้ง เตือนใจสาว ๆ หากคิดจะซื้อแหวนเพชร

แหวนเพชร
ภาพจาก ETtoday

            ในขณะที่หลาย ๆ คนชอบที่จะซื้อแหวนเพชรไว้เป็นสัญลักษณ์สื่อรักตอนที่แต่งงาน อย่างไรก็ตาม หญิงรายหนึ่งจากมณฑลอานหุย ประเทศจีน กลับต้องนึกเสียใจหนักในภายหลัง แทบจะปาแหวนทิ้งด้วยความโกรธจัดเมื่อได้ฟังคำพูดจากเจ้าของร้านอัญมณี ตอนที่เธอจะนำแหวนไปขาย

            รายงานจากเว็บไซต์ ETtoday เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 เผยว่า หญิงรายหนึ่งซื้อแหวนเพชรมา 2 วงก่อนแต่งงานเมื่อนานมาแล้ว คิดเป็นมูลค่ารวม 18,000 หยวน (ราว 89,000 บาท) แต่ไม่นานมานี้เธอคิดจะนำแหวนไปขาย โดยไม่คิดเลยว่าทางร้านจะมองว่าแหวนของเธอไม่มีค่าอะไร เสนอราคาซื้อให้แค่ 180 หยวน (ราว 890 บาท) เท่านั้น

            หญิงรายนี้เผยกับสื่อว่า เธอซื้อแหวนเพชรวงแรกมาเมื่อ 16 ปีก่อน ราคาประมาณ 4,000 หยวน (ราว 19,700 บาท) และซื้ออีกวงเมื่อ 10 ปีก่อน ในราคา 14,000 หยวน (ราว 69,300 บาท) ตอนที่มีแผนจะแต่งงาน

            อย่างไรก็ตาม เนื่องจากรูปร่างที่เปลี่ยนไปทำให้เธอสวมแหวนทั้ง 2 วงนี้ไม่ได้แล้ว จึงคิดที่จะนำมาขายแลกเงิน แต่ไม่คิดว่าเมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะไปยังร้านอัญมณี เธอกลับต้องโกรธจนแทบขิต เมื่อเจ้าของร้านบอกว่าแหวนที่ซื้อมาเมื่อ 16 ปีก่อนนั้นไม่มีมูลค่าอะไร สามารถขายได้เงินแค่ 100 หยวน (ราว 490 บาท) เท่านั้น

            ที่น่าช็อกยิ่งกว่านั้นคือแหวนอีกวงที่เคยมีมูลค่า 14,000 หยวน ตอนนี้กลับไร้ค่ายิ่งกว่าวงแรก ตีราคาได้ไม่ถึง 100 หยวนเท่านั้น สรุปคือแหวนเพชรทั้ง 2 วงนี้ มีราคาขายรวมกันอยู่เพียง 180 หยวน

            เจ้าของร้านเผยว่า สาเหตุที่เพชรของเธอไร้ค่า เพราะค่าบริสุทธิ์กับความวาวนั้นแย่มาก แม้เธอจะซื้อแหวนเพชรที่ผลิตจากแบรนด์อัญมณีชื่อดัง แต่คุณภาพไม่ดีนัก

            หลังได้ยินดังนั้นก็ทำให้หญิงคนนี้ตะลึงหนัก และฉุนจัดเพราะรู้สึกเหมือนโดนดูถูก สุดท้ายเธอกลับมาบ้านด้วยความโกรธ คิดว่ายอมที่จะปาแหวนทิ้งไปหรือยกให้คนอื่นซะยังจะดีกว่าเอาไปขายคืนร้าน

            ทั้งนี้ เธอยอมรับว่าหลังเกิดเรื่องนี้ขึ้นก็อดเสียใจไม่ได้ ถ้ารู้แบบนี้เธอคงไม่ซื้อแหวนเพชรตอนที่แต่งงาน แต่คงจะซื้อแหวนทองคำดีกว่า อย่างน้อยทองคำก็มีมูลค่าในตัวมันเอง และคงจะไม่ต้องมาโกรธจัดแบบนี้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงซื้อแหวนมาเฉียดแสน ช็อกผ่านไป 16 ปี ตอนนี้ขายคืนได้ไม่ถึงพัน แทบจะปาทิ้ง อัปเดตล่าสุด 11 มกราคม 2566 เวลา 21:26:05 34,352 อ่าน
TOP