x close

อาชีพใหม่คนจีน ตั้งทีมไลฟ์กันเป็นทัวร์กลางตลาดเชียงใหม่ รับจ้างหิ้วของกลับ ดีหรือไม่ดี ?!

            เผยคลิปอาชีพใหม่คนจีน ตั้งทีมไลฟ์กลางตลาดเชียงใหม่ รับจ้างหิ้วของกลับไปขาย พบมากันเป็นทัวร์นับสิบทีม ด้านชาวเน็ตมองต่างมุม แบบนี้ดีหรือไม่ดี

คนจีนไลฟ์ขายของ

            เรียกว่าเป็นหนึ่งในชาติที่มาเมืองไทยเยอะมากสำหรับชาวจีน โดยเฉพาะหลังจากที่เปิดประเทศ 8 มกราคมที่ผ่านมา และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในจุดหมายที่ชาวจีนให้ความสนใจ ซึ่งนอกจากจะมาท่องเที่ยวแล้ว บางส่วนยังใช้โอกาสนี้ในการหารายได้ด้วยเช่นกัน

            วันที่ 11 มกราคม 2565 โลกออนไลน์แชร์คลิปจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง เผยภาพในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีชาวต่างชาติโดยเฉพาะคนจีน ทำการไลฟ์ตามหน้าร้านต่าง ๆ โดยรับจ้างหิ้วของจากไทยส่งกลับไปขายที่จีน คล้ายเป็นเป็นอีกอาชีพใหม่ซึ่งมีการทำกันอย่างจริงจังไม่น้อย

            เจ้าของคลิประบุว่า "อาชีพใหม่ของคนจีนที่มาเที่ยวไทย ไลฟ์รับจ้างหิ้วของตามตลาดนัด มากันเป็นทีมงานมืออาชีพ มีโน้ตบุ๊ก มีสติ๊กเกอร์รหัส เจอทีหลายสิบทีม มากันเป็นทัวร์เลยจ้า"

คนจีนไลฟ์ขายของ

            หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป ได้กลายเป็นไวรัลกว่า 4 แสนวิว โดยบางส่วนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะหากชาวจีนกลุ่มนี้ไปได้สวยหรือขายดี ก็อาจจะช่วยให้คนไทยขายของได้มากขึ้นขณะที่บางส่วนมองว่า การมาปักหลักไลฟ์กันเยอะแบบนี้ดูจะเป็นบรรยากาศที่ไม่ค่อยดีสำหรับคนที่ตั้งใจจะไปเที่ยวตลาดเท่าไร ซึ่งบางคนก็สังเกตเห็นว่าบางร้านคนขาย ดูลักษณะคล้ายจะไม่ใช่คนไทยอีกด้วย เป็นต้น

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ

คนจีนไลฟ์ขายของ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาชีพใหม่คนจีน ตั้งทีมไลฟ์กันเป็นทัวร์กลางตลาดเชียงใหม่ รับจ้างหิ้วของกลับ ดีหรือไม่ดี ?! อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2566 เวลา 11:29:23 44,875 อ่าน
TOP