ขรก. เกษียณ ไม่ไหว ภรรยาจากครบ 1 ปี เอาโกศมาตั้ง จุดไฟเผาบ้าน ดับตามในกองเพลิง

          ข้าราชการเกษียณ เศร้าเมียรักจากไป ครบ 1 ปีวันเผาศพจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ผูดคอตายกอดรูปข้างโกศ เพื่อนบ้านเล่า ทั้งคู่รักกันมาก ไม่เคยทะเลาะกันแม้แต่ครั้งเดียว

ฆ่าตัวตาย
ภาพจาก ช่อง 3

          วันนี้ 12 มกราคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหญ้า และรถดับเพลิงจาก อบต. วังด้ง จึงเข้าไปยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านปูน 1 ชั้น เพลิงลุกลามในตัวบ้านอย่างรวดเร็ว เพราะคานของตัวบ้านเป็นไม้ และสิ่งของในบ้านเป็นเชื้อเพลิงติดไฟง่าย เบื้องต้นใช้เวลา 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

          ต่อมามีการตรวจสอบภายใน พบร่าง ส.ต. คณิช อดีตข้าราชการบำนาญ วัย 65 ปี อยู่ในสภาพถูกไฟคลอกเสียชีวิต ใกล้กันพบโกศกระดูกภรรยา เมื่อแพทย์ชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่าที่ลำคอมีร่องรอยการใช้เชือกผูกคอฆ่าตัวตาย

          นายจีรศักดิ์ วัย 46 ปี พี่ชายภรรยาผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเพิ่งกลับมาจากทำงานตอนตี 4 ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดจึงออกมาดู พบว่าบ้าน ส.ต. คณิชถูกไฟไหม้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาดู

          ส่วนความสัมพันธ์ของเรา ตนมีศักดิ์เป็นพี่เขย ส่วน ส.ต. คณิช แต่งงานกับน้องสาวตนคือนางสุกัญญา วัย 43 ปี แต่ในเดือนมกราคม 2565 น้องสาวตนล้มป่วยด้วยโรคประจำตัวและเสียชีวิต ทำพิธีฌาปนกิจเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ซึ่งวันเกิดเหตุนี้ก็ครบ 1 ปีพอดี

          นิสัยพักหลังของ ส.ต. คณิช ไม่ค่อยออกจากบ้าน เก็บตัวเงียบไม่พูดจากับใคร จนพบว่าอีกฝ่ายจุดไฟเผาบ้านและใช้เชือกผูกคอตนเองตรงจุดวางโกศน้องสาวตน กอดรูปไว้ในวาระสุดท้าย เชื่อว่า เขาคงรักน้องสาวตนมากจนก่อเหตุดังกล่าว

          ชาวบ้าน ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ส.ต. คณิช มักจะนำอาหารและจุดธูปบริเวณทางเข้าบ้าน แล้วมักคุยกับภรรยาที่เสียชีวิตเป็นประจำ ทั้งสองคนรักกันมาก ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันเลยตั้งแต่มาอยู่ที่นี่เมื่อ 3 ปีก่อน กระทั่งภรรยาเสียชีวิต ส.ต. คณิช ก็เริ่มเปลี่ยนไป ไม่พูดจากับเพื่อนบ้าน พบเฉพาะช่วงที่ออกไปซื้อข้าวที่ตลาดทั้งนั้น


          ส่วนญาติ ๆ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย นำร่างให้ไปประกอบพิธีทางศาสนา และบ้านหลังนี้จะรื้อนำวัสดุที่สามารถใช้การได้มอบให้วัดนำไปใช้ประโยชน์ เป็นการทำบุญครั้งสุดท้ายของทั้งคู่

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขรก. เกษียณ ไม่ไหว ภรรยาจากครบ 1 ปี เอาโกศมาตั้ง จุดไฟเผาบ้าน ดับตามในกองเพลิง อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2566 เวลา 13:01:49 3,820 อ่าน
TOP
x close