x close

หนุ่มวอนล่าคู่หมั้นหอบสินสอดหนี เปิดความจริงจากฝ่ายหญิง ทัวร์เลี้ยวกลับแทบไม่ทัน


          หนุ่มร้องโซเชียล วอนตามหาคู่หมั้นหอบสินสอดหนี ให้ไปเกือบแสนแทนใจ สิ่งที่ได้ว่างเปล่า ทั้งที่รักแม้เคยมีลูกผัว สืบจนรู้ความจริงจากฝ่ายหญิง รถทัวร์เลี้ยวกลับแทบไม่ทัน

คู่หมั้นหนี
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 10 มกราคม 2566 เว็บไซต์ SAOstar รายงานว่า ไม่นานมานี้ ชายแซ่ตง จากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ใช้โซเชียลออกมาร้องขอให้ผู้คนช่วยเขาตามหาคู่หมั้นสาว ที่หอบเอาสินสอดหนีไป โดยบอกว่า ปีนี้เขาอายุ 33 ปี ส่วนคู่หมั้นอายุ 37 ปี ทั้งคู่เจอกันผ่านโซเชียลและพัฒนาความสัมพันธ์ต่อกัน คู่หมั้นของเขาเคยมีสามีและมีลูก 2 คนแล้ว แต่เขาไม่ได้ใส่ใจ ขอให้ความสำคัญกับความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน

          หลังรู้จักกันมาสักพัก ทั้งคู่ก็ตัดสินใจจะแต่งงานกัน ตงยังให้สินสอดแก่แฟนสาว 20,000 หยวน (ราว 98,000 บาท) ล่วงหน้าเพื่อแสดงความจริงใจ แม้แต่ครอบครัวของเขาก็ยังช่วยปรับปรุงบ้านไว้พร้อม รอแค่ถึงวันแต่งงาน

          แม้ทุกอย่างจะราบรื่นตามแผน แต่อยู่ ๆ 10 วันก่อนถึงวันงาน คู่หมั้นของเขาก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย แถมอีกฝ่ายยังบล็อกเบอร์ติดต่อของเขา เหตุผลที่เธอทิ้งเขาไป เป็นเพราะเธอรู้ว่าตัวเองไม่ได้ชอบเขาอีกต่อไปแล้ว

          ตงบอกว่า เขาไว้ใจแฟนสาวจริง ๆ อย่างไรก็ตาม ทั้ง ๆ ที่พวกเขาจะแต่งงานกัน เขาก็ยังไม่เคยเจอพ่อแม่เธอสักครั้ง เขาถามเธอหลายรอบแล้วแต่ทุกครั้งเธอก็จะหาข้ออ้างมาหลีกเลี่ยง และเนื่องจากตอนนี้เขาติดต่อเธอไม่ได้แล้ว ตงเลยตัดสินใจนำเรื่องทั้งหมดมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนักข่าวตามหาตัวคู่หมั้นที่หายไปจนพบ ก็ได้รับคำอธิบายที่น่าประหลาดใจ โดยคู่หมั้นของตง ยืนยันว่าเธอไม่ได้ขโมยสินสอดหนีตามที่ฝ่ายชายอ้าง

          ฝ่ายหญิงเผยว่า เธอเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่ง และยังมีลูก 2 คนที่ต้องดูแล จึงอยากจะหาผู้ชายดี ๆ ที่สามารถยอมรับในตัวเธอและอยู่กับลูก ๆ เธอได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อได้รู้จักกับตง เธอพบว่าจริง ๆ แล้วเขาเป็นคนเกียจคร้าน ไม่มีเงินเก็บ ไม่มีงานทำ เงินทั้งหมดล้วนมาจากการหยิบยืมคนอื่น หรือไม่ก็เล่นพนันได้

          สิ่งที่ได้ทราบทำให้เธออยากจะทิ้งเขามานานแล้ว แต่พ่อแม่ของเขาก็ห้ามไว้ ส่วนเรื่องสินสอดนั้นเอาจริง ๆ แล้ว เขาให้เธอมา 20,000 หยวน (ราว 98,000 บาท) แต่เขากลับเอาเงินกลับไป 15,000 หยวน (ราว 74,000 บาท) เพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่เข้าบ้าน ส่วนที่เหลืออีก 5,000 หยวน (ราว 24,000 บาท) เธอก็จ่ายคืนครอบครัวเขาไปแล้ว ดังนั้นเรื่องที่บอกว่าเธอเอาเงินสินสอดหนีไปจึงไม่ใช่ความจริง

          หลังเรื่องจากฝ่ายหญิงถูกรายงานไป ก็ทำให้ชาวเน็ตโกรธจัด หลายคนออกมาโจมตีฝ่ายชายที่หน้าหนา พยายามยื้อฝ่ายหญิงไว้โดยอาศัยโซเชียลเข้าช่วย และมองทำแบบนี้ไม่ต่างจากการดูถูกคนอื่น ๆ ด้วยการชี้นำให้คิดว่าฝ่ายหญิงเป็นคนผิด ขณะที่สังคมยังคงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวอนล่าคู่หมั้นหอบสินสอดหนี เปิดความจริงจากฝ่ายหญิง ทัวร์เลี้ยวกลับแทบไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2566 เวลา 17:00:43 19,709 อ่าน
TOP