x close

สาวบริจาคเงิน 1 แสนให้ รพ.ศิริราช ทำแบบนี้มา 9 ปี ย้อนเล่าเหตุที่ทำ ตอบแทนทุกความดี

 
            สาวลงคลิปบริจาคเงิน 1 แสนให้โรงพยาบาลศิริราช เล่าย้อนครั้งเกิดมาแต่ขาพิการ จนวันนี้มีเงิน ได้ร่วมบริจาคให้ รพ.ศิริราช ทุกปี คืนทุกความดีที่ได้รับกลับมา


            เป็นทางเลือกการบริจาคที่ได้รับความสนใจจากสังคมมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับการมอบเงินให้โรงพยาบาลต่าง ๆ ซึ่งเงินเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ด้านการรักษา และเป็นส่วนช่วยผู้ป่วยที่ยากไร้ได้โอกาสกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง

            วันที่ 11 มกราคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @bb7529 ลงคลิปขณะเดินทางมาบริจาคเงินจำนวน 1 แสนบาทให้ศิริราชมูลนิธิ โดยที่เธอโชว์ให้เห็นถึงเงิน 1 ปึก และภาพตรงหน้าเคาน์เตอร์ศิริราชมูลนิธิ โดยการที่เธอทำความดีมากขนาดนี้ เพราะมีที่มา

บริจาคเงิน

           โดยเมื่อ 37 ปีก่อนนั้น เธอเกิดมาขาพิการ ที่บ้านยากจน คุณแม่ทำงานก่อสร้าง และมาขอให้ทางศิริราชช่วยรักษา ทางโรงพยาบาลก็รักษาให้จนหายและไม่คิดเงิน และบอกว่าถ้าอยากบริจาคก็ตามศรัทธา วันนั้นคุณแม่เลยบริจาคไป 20 บาท

           เมื่อโตขึ้น เธอตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่าถ้าเรามีกินมีใช้เราจะมาบริจาคศิริราชทุกปี คืนให้ปีละแสน จะ 9 ปีแล้ว ขอบคุณศิริราชที่ให้ชีวิตใหม่ นอกจากนี้ยังลงคลิปให้ดูถึงรอยที่ได้รับการผ่าตัดบริเวณขา จนส่งผลให้สามารถเดินได้ตามปกติอีกด้วย

บริจาคเงิน
ภาพจาก TikTok @bb7529

บริจาคเงิน
ภาพจาก TikTok @bb7529

บริจาคเงิน
ภาพจาก TikTok @bb7529

            หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่าได้กลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 4.5 แสนครั้ง โดยหลายคนต่างชื่นชมน้ำใจของเธอซึ่งไม่เคยลืมโอกาสที่เคยได้รับ ก่อนจะเลือกส่งต่อโอกาสเหล่านี้ให้ผู้คนอื่น ๆ ต่อไป

            นอกจากนี้ บางคนก็ยืนยันว่าทั้งตัวเองและคนใกล้ตัวเคยได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลแห่งนี้ตอนที่ไม่มีเงินทองมากมาย ซึ่งหลังเวลาผ่านไปก็ไม่ลืมที่จะกลับมาช่วยเหลือ โดยบางคนนั้นเลือกที่จะบริจาคร่างกายเพื่อต่อชีวิตให้กับผู้อื่นเช่นกัน เป็นต้น

บริจาคเงิน

บริจาคเงิน

บริจาคเงิน

บริจาคเงิน

บริจาคเงิน


           
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวบริจาคเงิน 1 แสนให้ รพ.ศิริราช ทำแบบนี้มา 9 ปี ย้อนเล่าเหตุที่ทำ ตอบแทนทุกความดี อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2566 เวลา 16:40:05 25,424 อ่าน
TOP