x close

เมื่อมีเด็กบอกโตขึ้นอยากเป็นพระ ทำนักข่าวฮาครืน แล้วดูสิ่งที่ชัชชาติพูดถึงเรื่องนี้...ชัดเจน


          งานวันเด็กนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. มีเด็กคนหนึ่งบอกว่า โตไปอยากเป็นพระ ทำนักข่าวฮาครืน ก่อนชัชชาติพูดแบบนี้ น่าคิด ชี้ ต้องเน้นการศึกษากับสาธารณสุขเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

          เมื่อวานนี้ (13 มกราคม 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีการเปิดศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ให้เด็กนักเรียนเข้ามาเยี่ยมชมภายในห้องทำงาน พร้อมกับนั่งเก้าอี้ มีการถ่ายรูปร่วมกัน

          นายชัชชาติ กล่าวว่า ยุคนี้มันเป็นยุคที่เราต้องฟังเด็ก ๆ มากขึ้นว่าเขาต้องการอะไร เป็นโอกาสที่จะได้พูดคุยกับเขา ไม่ใช่เป็นคนมาให้โอวาท พร้อมกันนั้นยังเปิดเผยคำขวัญวันเด็กจากผู้ว่าฯ ว่า "เรียนอย่าแบด แซดอย่าบ่อย สู้อย่าถอย ค่อย ๆ สร้างพลังใจ"

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

          นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังถามเด็ก ๆ ที่มานั่งเก้าอี้ด้วยว่า โตขึ้นอยากทำอาชีพอะไร ซึ่งคนที่เป็นไฮไลต์ที่สุดคือ มีเด็กคนหนึ่งตอบว่า อยากเป็นพระ ทำให้นักข่าวที่ทำข่าวอยู่หัวเราะ ส่วนนายชัชชาติก็ตกใจ ก่อนที่จะกล่าวว่า ไม่เป็นไร เป็นพระไม่ใช่เรื่องน่าขำนะ เป็นเรื่องที่ดี อนุโมทนาด้วยนะลูก

          เด็กเป็นสิ่งที่เซอร์ไพรส์สุดสำหรับ กทม. เด็กจะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาเมือง ฉะนั้นการให้เขาเตรียมโอกาสให้เขาสามารถเปล่งประกายของตัวเองเต็มศักยภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ซึ่งเราอยากจะเน้นการศึกษาและสาธารณสุข เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่จะลดความเหลื่อมล้ำ สาเหตุที่เราให้คำขวัญวันเด็กเป็นเพลง เพราะอยากให้น้องเขาสนใจและเข้าถึงเนื้อหาที่อยู่ในนั้น

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อมีเด็กบอกโตขึ้นอยากเป็นพระ ทำนักข่าวฮาครืน แล้วดูสิ่งที่ชัชชาติพูดถึงเรื่องนี้...ชัดเจน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2566 เวลา 13:51:51 24,660 อ่าน
TOP