x close

ซื้อแก้ว Starbucks ใหม่ หลอกว่าราคา 150 บาท แม่ติดใจออร์เดอร์ 7 ใบ ซวยแล้ว


           ลูกชายซื้อแก้วทัมเบลอร์ Starbucks ให้แม่ บอกราคาแค่ 150 งานเข้า แม่ติดใจให้ซื้อสะสมเพิ่มเรื่อย ๆ จนล่าสุดมี 7 ใบ


           วันที่ 13 มกราคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีชายรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ที่ทั้งน่าเห็นใจและชวนให้ขำในเวลาเดียวกัน เมื่อเขาตั้งใจซื้อของสวยงามมีราคาให้แม่ แต่ดันไปโกหกว่าเป็นของราคาไม่แพง กลายเป็นงานเข้าเต็ม ๆ เมื่อแม่เกิดติดใจ ขอให้ซื้อเพิ่มมาสะสมเรื่อย ๆ ครั้นจะปฏิเสธก็พูดไม่ได้

           ชูโกร์ มาจิด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ เขาและแม่ได้ไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้าน Starbucks ก่อนกลับแม่ของเขาเกิดสะดุดตาเข้ากับแก้วทัมเบลอร์ที่ตั้งขายในร้าน บอกว่ามีลวดลายสวยงามดี ตอนนั้นเขาก็ไม่ได้คิดอะไร เห็นแม่บอกว่าสวย ก็เลยไปซื้อให้แม่ 1 ใบ

แก้ว Starbucks
ภาพจาก IZWAN IS / Shutterstock.com

           มาจิดรู้ดีว่าถ้าบอกราคาที่แท้จริงของแก้วดังกล่าว แม่ก็จะไม่ยอมให้ซื้อ เขาเลยโกหกไปว่าราคา 20 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 150 บาท) ทั้งที่ความจริงราคาใบละ 200 ริงกิต (ราว 1,500 บาท) ทว่าหลังจากนั้น แม่ก็รู้สึกประทับใจแก้วนี้ พูดให้เขาฟังว่าแม่ชอบ อยากได้เพิ่มมาเก็บสะสม

           ด้วยเหตุนี้ทำให้ทุกครั้งที่เขาไปนั่งดื่มกาแฟที่ร้าน เขาจะต้องซื้อแก้วทัมเบลอร์ลายใหม่ ๆ กลับมาฝากแม่ทุกครั้ง จนตอนนี้แม่กลายเป็นนักสะสม เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา แม่มีแก้วทัมเบลอร์ของ Starbucks ถึง 5 ใบ ซึ่งรวมถึงคอลเล็กชั่นวันตรุษจีน   

           ในตอนนั้น มาจิดเริ่มมีความคิดว่าจะสารภาพความจริงกับแม่ อยากจะบอกราคาที่แท้จริง แต่อีกใจก็กลัวแม่จะไม่สบายใจ แต่จนถึงขณะที่เขียนโพสต์นี้ เมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา รู้ตัวอีกทีเขาก็ซื้อแก้ว Starbucks ให้แม่เพิ่มไปอีก 2 ใบ กลายเป็นว่าตอนนี้แม่มีทั้งหมด 7 ใบแล้ว

           ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจบนโซเชียล หลายคนต่างพากันเข้าไปแสดงความเห็นใจแบบขำขัน และภายหลังจากกลายเป็นไวรัล ในที่สุดแม่ของเขาก็ได้ทราบราคาที่แท้จริงของแก้วนี้ แม้คุณแม่จะรู้สึกเขินอายเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็กลายเป็นความประทับใจ เข้าใจว่าลูกชายอยากให้แม่มีความสุข  

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อแก้ว Starbucks ใหม่ หลอกว่าราคา 150 บาท แม่ติดใจออร์เดอร์ 7 ใบ ซวยแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 14:40:57 149,262 อ่าน
TOP