x close

บริษัทโดนตัดงบ งานเลี้ยงประจำปีเหลือแค่ข้าวกล่อง พนง. ใจพัง ที่เหนื่อยมาทั้งปี จบกัน

           พนักงานบริษัทโอด งานเลี้ยงประจำปีเปิดมาเหลือแค่ข้าวกล่อง เห็นแล้วใจพัง อึ้งพูดไม่ออก เหนื่อยกว่าทำงานมาทั้งปี

บริษัทโดนตัดงบ งานเลี้ยงประจำปีเหลือแค่ข้าวกล่อง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในบางวัฒนธรรมการจัดเลี้ยงของบริษัทที่ทำงาน ถือเป็นประเพณีขององค์กร เหล่าพนักงานก็ตั้งหน้าตั้งตารอเพื่อที่จะได้เฉลิมฉลอง อาจเป็นงานปาร์ตี้หรือมื้ออาหารพิเศษ พร้อมเครื่องดื่มให้ได้สังสรรค์ร่วมกัน กล่าวได้ว่า งานเลี้ยงบริษัทก็เป็นเหมือนงานเลี้ยงตอบแทนพนักงาน ที่ตั้งใจทุ่มเททำงานหนักกันมาตลอดทั้งปี

          ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ (16 มกราคม 2566) เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า มีประเด็นดราม่าที่ถกเถียงเกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ของไต้หวัน เมื่อมีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กกลุ่ม 匿名2公社 ซึ่งมีสมาชิกผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนราย แชร์ให้เห็น "เมนูอาหาร" ที่งานจัดเลี้ยงของบริษัทตน ที่ทำเอาพนักงานต่างพากันเซอร์ไพรส์ด้วยความอึ้ง พูดไม่ออกไปตามกัน


          โดยพนักงานบริษัทรายนี้กล่าวว่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เชิญไปร่วมงานเลี้ยง ซึ่งทางพนักงานต่างเข้าใจว่าเป็นการรับประทานอาหารบนโต๊ะจัดเลี้ยงเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึง กลับได้รับแจกเป็นข้าวกล่องเหมือนอาหารกลางวัน สร้างความตกตะลึงไม่น้อย นึกว่ามีการเข้าใจผิดเกิดขึ้นแต่ก็ไม่ใช่

          เมื่อเปิดดูด้านในกล่องพบว่า มีขนมปังหลายชิ้นหลายแบบ และน้ำแอปเปิ้ล 1 กล่อง รวมทั้งเบียร์อีก 1 กระป๋อง พนักงานต่างพากันนั่งถือกล่องดังกล่าวนี้คนละกล่อง ไปพร้อมกับดูนักร้องบนเวทีในงานเลี้ยง ในบรรยากาศที่ค่อนข้างเหงาหงอย เพราะทุกคนล้วนมีสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก

          พนักงานรายนี้เผยว่า ทางเจ้าของบริษัทยอมรับว่า บริษัทสูญเสียรายได้ไปในปีนี้ จึงทำให้ต้องตัดงบประมาณบางส่วน รวมไปถึงตัดลดโบนัสสิ้นปีเหลือเพียงครึ่งเดียว แต่ก็ไม่มีใครคิดว่า จะรวมมาถึงงบสำหรับอาหารที่ใช้เลี้ยงพนักงาน จากมื้อดี ๆ เหลือเพียงขนมปังใส่กล่อง เห็นแล้วชวนให้รู้สึกเศร้าใจไม่น้อย

          ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไปกว้างขวาง ก็กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงต่าง ๆ นานา มีทั้งส่วนที่วิพากษ์วิจารณ์ทางบริษัทว่าเอาเปรียบพนักงานเกินไป ทั้งที่พนักงานตั้งใจทำงานให้ และงานเลี้ยงก็มีแค่ปีละเพียงหนเดียว ตระหนี่เกินไป ในขณะที่บางส่วนก็เข้าไปปลอบใจ บอกว่าอย่างน้อยก็มีแจกอาหารให้กิน เพราะบางที่นั้นไม่มีแม้แต่งานเลี้ยงให้

          "คุณยังมีข้าวกล่องอยู่ แต่ของฉันมีแต่อากาศ" ชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าว ในขณะที่อีกรายกล่าวประชดประชันติดตลกว่า "ยังอุตส่าห์ให้เบียร์ตั้ง 1 กระป๋อง ปาร์ตี้คืนนั้นคงสนุกน่าดู" 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บริษัทโดนตัดงบ งานเลี้ยงประจำปีเหลือแค่ข้าวกล่อง พนง. ใจพัง ที่เหนื่อยมาทั้งปี จบกัน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2566 เวลา 16:33:37 13,451 อ่าน
TOP