x close

ไทม์ไลน์อำมหิต โจรเรียกเลดี้คาร์ผ่านแอปฯ ลวงฆ่ารัดคอเอารถไปขาย ได้เงินไปง้อแฟน


           รวบตัวคนร้ายฆ่ารัดคอคนขับหญิงจากแอปฯ นำศพไปทิ้งในป่าหญ้า ออกอุบายจ้างเลดี้คาร์อ้างให้ไปรับแฟนก่อนลวงไปฆ่า สารภาพนำรถขายแลกเงิน 2.5 หมื่น ก่อนโอนไปง้อแฟน

ฆ่าแท็กซี่หญิง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 16 มกราคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่าตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงเสียชีวิต ถูกมัดมือทิ้งในป่าหญ้าข้างทาง ภายในซอยวัดท่าเกวียน ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด ทราบชื่อต่อมาคือ นางเกศยุคล อายุ 50 ปี อาชีพขับรถยนต์รับจ้าง สภาพศพสวมเสื้อแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ถูกมัดมือด้วยเชือกผ้าสีน้ำเงิน เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

           สืบเนื่องจากเมื่อ เวลา 21.00 น. วันที่ 14 มกราคม นายธยา อายุ 57 ปี สามีผู้ตาย เข้าแจ้งความว่า ภรรยานั้นขับรถโตโยต้า วิช สีบรอนซ์-เงิน ไปรับผู้โดยสารผู้หญิงชื่อ น.ส.มิน จากแฟลตปลาทอง รังสิต เมื่อช่วง 10.00 น. ไปส่งที่ อ.บางบัวทอง ถึงจุดหมายช่วง 10.30 น. ก่อนที่ผู้โดยสารจะบอกให้รอเพื่อนเพื่อมาชำระเงิน ซึ่งหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อภรรยาได้อีกเลยตั้งแต่เวลา 12.00 น.

ฆ่าแท็กซี่หญิง

โจรลวงเรียกรถผ่านแอปฯ ไม่เอาคนขับผู้ชาย อ้างขอแค่ผู้หญิง ได้รถแล้วเอาไปจำนำ


           หลังเกิดเหตุตำรวจได้ติดตามจับกุม นายวีระณัฐภูมิ หรือ อู๋ ผู้ต้องหาได้ที่บริเวณแฟลตปลาทอง รังสิต ตั้งข้อหาฆ่าชิงทรัพย์ โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อเหตุเพราะหวังชิงรถเพื่อนำรถไปขาย ส่วนแฟนสาวถูกเอาผิดฐานรับของโจร หลังมีหลักฐานว่าฝ่ายชายโอนเงินที่ขายรถของผู้ตายเข้าบัญชีของแฟนสาว

ฆ่าแท็กซี่หญิง

           ด้าน พ.ต.อ. พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาสารภาพเป็นคนวางแผนคนเดียว แฟนสาวไม่ได้เกี่ยวข้อง ได้ออกอุบายทำทีเรียกรถโดยสารผ่านทางแอปพลิเคชันจากแฟลตปลาทอง ย่านรังสิต เพื่อให้มาส่งที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง โดยตอนแรกเจ้าหน้าที่ของแอปฯ แจ้งว่าจะส่งคนขับเป็นผู้ชายมารับ แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธ โดยร้องขอให้หาคนขับผู้หญิง เพราะจะให้ไปรับแฟนสาวจึงเกรงจะไม่ปลอดภัย ทางแอปฯ จึงส่ง นางเกศยุคนธ์ ผู้ตายมารับแทน แต่เมื่อมาถึงแฟลตปลาทอง นายวีระณัฐภูมิ ผู้ต้องหาขึ้นรถเพียงลำพัง โดยไม่มีแฟนสาวขึ้นรถมาด้วยตามที่กล่าวอ้าง

           จากนั้น คนขับได้พาผู้ต้องหามาจนถึงหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ช่วงนั้นผู้ตายจอดรถแล้วลงไปโทรศัพท์แจ้งกับสามีว่ารับงานอยู่จุดใด เมื่อขึ้นรถมานั่งที่เบาะคนขับ ผู้ต้องหาก็ใช้เชือกรัดคอ โดยเอื้อมมือมาจากเบาะหลังรัดคอจนเสียชีวิต แล้วก็นำร่างมาไว้เบาะหลังจับมัดมือและใช้ผ้าห่อร่างไว้ ก่อนนำมาทิ้งป่ากกบริเวณ ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี แล้วก็กลับมาขึ้นรถคันดังกล่าวหนีไป โดยลงมือช่วงบ่ายวันที่ 14 มกราคม ต่อมา ผู้ต้องหานำรถไปขายได้เงิน 25,000 บาท ก่อนโอนเข้าบัญชี น.ส.มิน แฟนสาว จนกระทั่งถูกจับกุม ล่าสุด ตำรวจได้ตามรถคันดังกล่าวได้จากเต็นท์รถแห่งหนึ่ง พร้อมควบคุมตัวคนรับซื้อมาสอบสวนดำเนินคดีฐานรับของโจร และขยายผลการรับซื้อรถเถื่อน

ฆ่าแท็กซี่หญิง

ไทม์ไลน์เต็ม ๆ ลวงฆ่าเลดี้คาร์ ได้เงินมาแล้วโอนไปง้อแฟน ด้านแฟนยังเอารูปสลิปไปลงสตอรี่


           ล่าสุด (17 มกราคม) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า หลังตำรวจนำตัว นายอู๋ มาสอบสวน เจ้าตัวเผยกับสื่อว่าทำเพียงคนเดียว ที่โอนเงินให้ฝ่ายหญิงตนไม่ได้ทำไปเพื่อง้อ แต่หลอกแฟนว่าเงินนี้พ่อโอนมาให้ ยอมรับว่าที่ลงมือก่อเหตุเพราะคลั่งเสพยา และอยากขอโทษจริง ๆ สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วน น.ส.มิน ระบุว่า เธอไม่รู้เรื่อง เรื่องนี้เธอนั้นโดนหลอก

ฆ่าแท็กซี่หญิง

           ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยแชตของ ผู้เสียชีวิต พูดคุยกับเจ้าหน้าที่แอปฯ เรื่องรายละเอียดที่ไปรับ-ส่งลูกค้ารายนี้ โดยช่วง 11.04 น. ผู้ตาย ระบุว่า ลูกค้ายังอยู่ในรถ รอน้องผู้หญิงที่บางบัวทอง ลูกค้ายังไม่ได้ชำระเงินมาให้ ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การที่ นายอู๋ มาขึ้นรถคนเดียว บอกว่าแฟนเดินทางล่วงหน้าไปแล้ว จึงมาขึ้นรถเพื่อตามแฟนไป ก่อนจะฉวยโอกาสก่อเหตุมัดมือแล้วเรียกทรัพย์สิน ตอนนั้นผู้ตายบอกว่ามีเงินแค่ 200 ทำให้โกรธแล้วรัดคอจนเสียชีวิต

ฆ่าแท็กซี่หญิง

           จากกล้องวงจรปิดพบว่า 14.12 น. นายอู๋ ขับรถผ่านหน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่งใกล้เพื่อไปทิ้งศพ ผ่านไป 10 นาทีจึงขับรถมาจอดหน้าร้าน ก่อนจะเดินเข้าไปซื้อน้ำอัดลมและบุหรี่ ซึ่งจากภาพจะเห็นว่านายอู๋ไม่มีท่าทีผิดปกติแต่อย่างใด ก่อนจะขับกลับไปที่แฟลตปลาทองไปอยู่กับแฟน ก่อนจะเริ่มหาข้อมูลถึงแหล่งที่จะนำรถไปขาย

ฆ่าแท็กซี่หญิง

           วันต่อมา นายอู๋ นำรถไปขายให้กับผู้รับซื้อที่ปั๊มน้ำมันย่านเอกชัย ในราคา 40,000 บาท เป็นการขายผ่านนายหน้าถึง 3 คน นายอู๋ได้เงินขายรถ 25,000 บาท โอนเงินเข้าบัญชีแฟนสาว พร้อมส่งข้อความว่า "อย่างอนเยอะ" ขณะที่แฟนได้นำสลิปดังกล่าวไปโพสต์ในสตอรี่ ระบุว่า "รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้นค่ะ" นอกจากนี้แฟนสาวยังลงรูปในสตอรี่ขณะที่นายอู๋ขับรถคันดังกล่าวมารับอีกด้วย ส่วนโทรศัพท์ผู้ตาย นายอู๋นำไปขายได้เงิน 3,500 บาท โดยนำเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ

ฆ่าแท็กซี่หญิง

เจ้าของอู่เผย ซื้อรถต่อเพราะได้เล่มทะเบียนทุกอย่างครบ ได้เงินแค่ 50,000


           ด้าน น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 45 ปี คนซื้อต่อรถจากนายอู๋ เผยว่า ตนเคยสอบถามไปยังกลุ่มรถหลุดจำนำเพราะอยากได้รถประเภทนี้ซึ่งมีราคาถูก ก่อนที่จะมีนายหน้าคนกลางติดต่อมาช่วงเย็นวันที่ 15 มกราคม บอกว่ารถคันนี้หลุดจำนำ มีเอกสารครบ ทั้งบัตรประชาชน สำเนารถ เล่มรถ จึงนัดส่งมอบกันที่ปั๊มน้ำมัน ตอนนั้นยังไม่ได้สงสัยอะไรเพราะมองว่ารถรุ่นนี้ซื้อ-ขายกันในราคาไม่เกิน 50,000 บาทอยู่แล้ว และก็มีเอกสารครบ

           ในวันจ่ายเงินนายอู๋นำเอกสารคู่มือรถมาให้ตรวจสอบ ตนได้ดูเลขตัวถัง คู่มือรถ ก็ตรงกันและไม่ได้สวมทะเบียน จึงไม่ได้สงสัยอะไร มองว่าได้มาในราคาที่ถูกจึงตัดสินใจซื้อในราคา 40,000 บาท โดยโอนให้นายอู๋ 25,000 บาท และให้นายหน้า 15,000 บาท แต่ก็เริ่มสงสัยว่า ทำไมนายอู๋ ทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ หลังจ่ายเงินซื้อรถเสร็จก็เอะใจ เพราะท้ายรถยังมีสัมภาระอยู่ ไม่เหมือนคนที่ตั้งใจเอารถมาขาย

ฆ่าแท็กซี่หญิง

ลูกคนตายชี้ แม่คือเสาหลักของบ้าน - แกร็บยืนยัน ไม่พบคนร้ายในฐานข้อมูลของแกร็บ


           ลูกสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาคุณแม่ทำงานคนเดียวเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว เนื่องจากคุณพ่อป่วยเป็นโรคซึมเศร้า โดยคุณแม่ทำงานเป็นรัฐวิสาหกิจ และหารายได้เสริมจากการขับรถได้ 2 เดือน ยอมรับว่าเป็นห่วงสภาพจิตใจพ่อ เพราะพ่อเป็นห่วงและติดแม่มาก ก่อนจะไปรับลูกค้ารายนี้พ่อก็เป็นห่วงว่าลูกค้านั้นเป็นผู้หญิงจริง ๆ ใช่หรือเปล่า ซึ่งปกติแล้วแม่จะรับเฉพาะผู้โดยสารหญิง หากเป็นผู้ชายก็ต้องมีหญิงโดยสารคู่กันมาด้วย จึงเกิดข้อสงสัยว่าคนร้ายนั้นก่อเหตุเพียงคนเดียวจริงหรือไม่

           ขณะที่ แกร็บ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูล ไม่พบข้อมูลของคนขับผู้เคราะห์ร้ายในฐานข้อมูลคนขับแกร็บ ส่วนเรื่องความปลอดภัยของแอปฯ นั้น คนขับจะต้องสแกนใบหน้าทุกครั้งก่อนเริ่มให้บริการ ขณะที่ผู้ใช้บริการจะต้องกรอกประวัติ และสแกนใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนก่อนสมัครใช้แอปฯ คนขับ สามารถแชร์ข้อมูลการเดินทางให้กับเพื่อนหรือคนในครอบครัวได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งการมีปุ่มฉุกเฉินที่ให้ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันทีเมื่อประสบเหตุไม่คาดคิด

ฆ่าแท็กซี่หญิง

ฆ่าแท็กซี่หญิง
         
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3, ข่าวช่อง 3, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทม์ไลน์อำมหิต โจรเรียกเลดี้คาร์ผ่านแอปฯ ลวงฆ่ารัดคอเอารถไปขาย ได้เงินไปง้อแฟน อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2566 เวลา 15:00:40 7,149 อ่าน
TOP