x close

อย่างฮา ! อังเคิลโรเจอร์ รีวิว กอร์ดอน แรมซีย์ ทำส้มตำไทย ลืมส้มตำที่เคยรู้จักไปเลย


           อังเคิลโรเจอร์ รีวิว กอร์ดอน แรมซีย์ เชฟขาโหด ทำส้มตำไทย แต่ละอย่างชวนขำ ลืมส้มตำที่เคยรู้จักไปเลย

Uncle Roger
ภาพจาก YouTube mrnigelng

           เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 อังเคิลโรเจอร์ (Uncle Roger) หรือ ไนเจิล อึ้ง ยูทูบเบอร์และนักแสดงตลกชาวมาเลเซีย ซึ่งมักจะทำคลิปรีแอ็คชั่นการทำอาหารของเหล่าเชฟตะวันตก ล่าสุด คลิปวิดีโอของเขาได้กลายเป็นไวรัลชวนฮาอีกครั้ง เมื่อเขารีวิวการทำอาหารของ กอร์ดอน แรมซีย์ (Gordon Ramsay) เชฟชาวอังกฤษขาโหดคนดัง กับเมนู Thai Papaya Salad หรือส้มตำไทย ที่เรารู้กันดี

           - เริ่มจากกุ้งแห้ง โอเคถูกต้อง เกลือก็ยังโอเค แต่เดี๋ยว ไฮย่า ไม่ ๆ เขาให้ใช้สากตำขึ้นลง ไม่ใช้หมุนวนแบบนั้น

Uncle Roger
ภาพจาก YouTube mrnigelng

           - ต่อมา กระเทียมดี โอเคหั่นได้ดี พริกชี้ฟ้า เยี่ยม เดี่ยวนะ แค่ 1 เม็ดเหรอ ไม่นะ กอร์ดอน คุณใช้พริกแค่ 1 เม็ดได้ไง ไฮย่า ส้มตำไทย ต้องใช้พริกอย่างน้อย 5-10 เม็ด

           - น้ำตาลโอเค แต่เดี๋ยว มากเกินไปไหมนั่น 2 ช้อนใหญ่ อะไรนะบอกว่า "ทำให้พริกเผ็ดน้อยลง" เดี๋ยวก่อน ใส่พริกไปแค่ 1 เม็ด ไฮย่า กอร์ดอน ถ้าพริกเม็ดเดียวยังต้องทำให้เผ็ดน้อยลง ยอมแพ้เถอะ ชีวิตนี้ทำอะไรไม่สำเร็จแล้ว คุณอ่อนแอเกินไป

Uncle Roger
ภาพจาก YouTube mrnigelng

           - ต่อมามะขาม ถูกต้อง แต่ไม่ คุณต้องใส่แค่น้ำมัน ไม่ใช่ตักเนื้อใส่ไปหมดแบบนั้น กากมันก็เยอะไปแล้ว

           - น้ำปลา ดี มะนาวโอเค แต่สภาพเครื่องปรุงเมื่อตักขึ้นมาจากครก เห็นแล้วถึงกับทำหน้าเหยเก โอ้ไม่ เครื่องปรุงส้มตำต้องไม่ใช่หน้าตาแบบนี้ มันต้องเป็นน้ำเหลว ๆ ดูของกอร์ดอนสิ จะกินยังไง

           - มะละกอดิบ แน่นอนต้องมี แต่วิธีการปอกเปลือกมะละกอของคุณ มันสิ้นเปลืองมาก เนื้อหายไปจะหมดแล้ว ทำไมไม่ใช้ที่ปอก แล้วใช้ที่ขูดชีสขูดเนื้อมะละกอ เลยได้เส้นแค่สั้น ๆ ไม่น่ากิน คุณใช้มีดสับ ๆ เอาก็ได้ จะได้เส้นยาว ๆ น่ากิน

Uncle Roger
ภาพจาก YouTube mrnigelng

           - ต่อมาหัวหอม โอ้โห ใช้มีดได้เก่งมาก แต่ไฮย่า วัตถุดิบมันผิด ส้มตำไม่ต้องใส่หัวหอม ฉันคิดว่ากอร์ดอน แค่ใช้หัวหอมเอามาโชว์ แล้วยังมาขูดด้วยที่ขูดชีส ใครเขาขูดหัวหอมกันบ้าง

           - แครอท ดี อ้าวแล้วทำไมคราวนี้คุณมีที่ปอก ตอนปอกมะละกอทำไมไม่ใช้ แล้วขูดทุกอย่างรวมกัน ถ้าส้มตำออกมาหน้าตาเหมือนโคลสลอว์นะ คุณฉิบหายละ    

           - ตามด้วย โหระพาและผักชี ผิดหมดทั้งคู่ เอามาหั่นแล้วใส่เข้าไป ไม่นะมันไม่ใช่เพสโต้ โหระพา ที่ใช้ชื่อว่า Thai Basil แค่มันมีคำว่าไทยในชื่อ ไม่ได้หมายความว่ามันจะใช้ทำเมนูอาหารไทยได้ทุกเมนูนะ

Uncle Roger
ภาพจาก YouTube mrnigelng

           - ยังไม่จบ ถั่วก็โอเค ถูกต้อง เสร็จแล้วตักน้ำส้มตำที่ถูวนมาได้หนาข้นมาก มาใส่ในผักที่คลุก ๆ กัน เป็นวิธีการทำสลัดแบบคนตะวันตกมาก

           - ตอนจบมาบอกว่าเป็นส้มตำที่มีรสชาติจัดจ้าน ใส่พริกไปแค่เม็ดเดียวเนี่ยนะ แล้วมันจะจัดจ้านยังไง ไฮย่า ผู้ช่วยเตรียมอาหารซื้อพริกมาให้ตั้งเยอะ ทำไมใส่ไปเม็ดเดียวอ่ะกอร์ดอน

           - แต่ภาพโดยรวมแล้วก็โอเค เข้าได้ว่าเวอร์ชั่นของกอร์ดอน แต่ถ้าเป็นส้มตำที่ถูกต้อง วัตถุดิบที่ขาดไปก็คือ ถั่วฝักยาว มะเขือเทศ และอาจจะเป็นปูเค็ม และถ้าเป็นส้มตำของไทย ทุกอย่างจะต้องถูกตำรวมกัน ไม่ใช่แยกผักกับน้ำสลัด แล้วนำมาคลุกกัน นั่นเป็นวิธีของชาติตะวันตก คนเอเชียจะไม่แยกแบบนั้น

Uncle Roger
ภาพจาก YouTube mrnigelng



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างฮา ! อังเคิลโรเจอร์ รีวิว กอร์ดอน แรมซีย์ ทำส้มตำไทย ลืมส้มตำที่เคยรู้จักไปเลย อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2566 เวลา 14:55:03 12,385 อ่าน
TOP