สาวสรุปค่าครองชีพพื้นฐานในสิงคโปร์ เดือนละเกือบ 3 แสน ถามจริง พื้นฐานแน่นะ


           สาวย้ายไปอยู่สิงคโปร์ สรุปค่าครองชีพขั้นพื้นฐานในการใช้ชีวิต เดือนหนึ่งตกเป็นแสน คนดูตะลึงถามจริง ขั้นพื้นฐานแน่นะ

ค่าครองชีพสิงคโปร์
ภาพจาก TikTok @gieziheart

           วันที่ 17 มกราคม 2566 เว็บไซต์เอเชียวัน เผยว่า มีคลิปวิดีโอจากหญิงสาวรายหนึ่ง กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงบนโซเชียลมีเดียของสิงคโปร์ ภายหลังจากเธอออกมาโพสต์แชร์คลิปสรุป "ค่าครองชีพขั้นพื้นฐาน" ต่อเดือน สำหรับชาวต่างชาติที่ย้ายไปอยู่ในสิงคโปร์ ทำเอาหลายคนรู้สึกตะลึง และเกิดความสงสัยว่า นี่คือค่าใช้จ่าย "ขั้นพื้นฐาน" จริงเหรอ

           หญิงผู้ใช้บัญชี TikTok @gieziheart ได้โพสต์คลิปวิดีโอเมื่อวันที่ 15 มกราคม ที่ผ่านมา เผยว่า เธอและครอบครัวย้ายมาอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ นานถึง 10 ปี แล้ว จึงอยากจะแชร์ค่าครองชีพขั้นพื้นฐานรายเดือน ของครอบครัวเธอที่มีจำนวน 3 คน

ค่าครองชีพสิงคโปร์
ภาพจาก TikTok @gieziheart

           เริ่มจากค่าเช่าบ้าน 2 ห้องนอน ในย่านตันจง ปาการ์ เดือนละ 4,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 100,000 บาท) ในขณะที่ค่าสาธารณูปโภค อยู่ที่ 350 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 8,700 บาท)

           ค่าใช้จ่ายในการเดินทางของครอบครัว อยู่ที่ 900 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 22.500 บาท) แต่เธอไม่ได้ระบุเจาะจงว่าส่วนนี้เป็นค่าใช้จ่ายสำหรับบริการเรียกรถรับส่ง ระบบขนส่งสาธารณะ หรือรถยนต์ส่วนตัว  

           ค่าของใช้จำเป็น เช่น อุปกรณ์ของใช้สำหรับอาบน้ำ 500 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 12,500 บาท)  ส่วนใบเสร็จค่าซื้อของต่าง ๆ ในซูเปอร์มาร์เก็ตอยู่ที่ 1,500 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 37,500 บาท)

ค่าครองชีพสิงคโปร์
ภาพจาก TikTok @gieziheart

           นอกจากนี้ ยังมีค่าติวหนังสือของลูกชาย 800 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 20,000 บาท) และค่ากิจกรรมพิเศษของลูกชายอีก 900 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 22,500 บาท)

           รวมทั้งค่าใช้จ่ายสำหรับแม่บ้าน 1,100 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 27,000 บาท) นอกจากนี้ เป็นส่วนของค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ของครอบครัว เช่นการไปกินข้าวนอกบ้าน และกิจกรรมพิเศษเพิ่มเติม เป็นเงินประมาณ 1,600 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 40,000 บาท)

           รวมเบ็ดเสร็จ ค่าใช้จ่าย "พื้นฐาน" ของเธออยู่ที่เดือนละ 11,650 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 291,000 บาท ทั้งนี้ หญิงสาวยังได้เน้นย้ำว่า เงินจำนวนนี้ไม่รวมกับพวกค่าช้อปปิ้ง และค่าสกินแคร์ของเธอ

ค่าครองชีพสิงคโปร์
ภาพจาก TikTok @gieziheart

           ภายหลังจากคลิปวิดีโอของเธอถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีประเด็นที่วิพากาวิจารณ์มากมาย ผู้ใช้โซเชียลเข้าไปแสดงความคิดเห็น กล่าวว่า ความต้องการของเธอเหมือนไม่ใช่อยากแชร์ประสบการณ์ แต่ดูเหมือนการอวดมากกว่า "นี่ไม่ใช่พื้นฐาน แต่คือการโม้"

           ชาวเน็ตบางคนถึงขนาดตกใจมาก โดยเฉพาะในส่วนของค่าอุปกรณ์ของใช้สำหรับอาบน้ำเดือนหนึ่งมากถึงขนาดนั้น ถามว่าเธอพูดจริงเหรอ นอกจากนี้ยังมีบางส่วนรู้สึกสงสัยว่าเธอทำอาชีพอะไร ค่าครองชีพขั้นพื้นฐานของเธอถึงได้ดูฟุ่มเฟือยเช่นนี้

ค่าครองชีพสิงคโปร์
ภาพจาก TikTok @gieziheart

           ทั้งนี้ ตามรายงานเผยว่า จากการตรวจสอบในคลิปวิดีโอของหญิงรายนี้หลาย ๆ คลิป เชื่อว่า เธอน่าจะทำงานในอุตสาหกรรมทันตกรรม แต่ก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าอาชีพของเธอคืออะไร

           อย่างไรก็ตาม เธอได้เผยกับรายงานของเอเชียวัน กล่าวว่า เธอเคารพความคิดเห็นของคนอื่น ทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น สำหรับเธอในฐานะชาวต่างชาติที่เข้ามาอยู่และมีโอกาสทำงานในสิงคโปร์ เธอตั้งใจทำงานหนักเพื่อยกระดับตัวเองให้อยู่รอดในสังคม

           "หวังว่าเราจะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นในการทำงานหนักต่อไป และปรารถนาที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนก็ตาม" หญิงสาว กล่าว

ค่าครองชีพสิงคโปร์
ภาพจาก TikTok @gieziheart

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เอเชียวัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวสรุปค่าครองชีพพื้นฐานในสิงคโปร์ เดือนละเกือบ 3 แสน ถามจริง พื้นฐานแน่นะ โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2566 เวลา 15:54:17 19,436 อ่าน
TOP
x close