x close

อัปเดตอาการ น้องอุ้ม พยาบาล ประสบเหตุรถฉุกเฉินชนรถพ่วง ครบ 1 ปี มีข่าวดีแล้ว

            อัปเดตอาการ พยาบาลอุ้ม เหตุรถฉุกเฉินชนรถพ่วง ครบ 1 ปี เกือบถอดใจ แต่ตอนนี้มีข่าวดี ถอดท่อที่คอได้แล้ว หายใจได้เองเป็นปกติ ยิ้ม ชูสองนิ้ว นั่งได้ และกำลังฝึกยืน

น้องอุ้ม พยาบาล, พยาบาลอุ้ม

            จากกรณีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนกับรถตู้ฉุกเฉินของโรงพยาบาลอุ้มผาง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นมี น.ส.ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง หรือ น้องอุ้ม ซึ่งเป็นพยาบาล ถูกแรงกระแทกอัดติดคาซากรถ อาการสาหัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565

            วันที่ 20 มกราคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน ได้มีการโพสต์อัปเดตอาการน้องอุ้มว่า 1 ปีที่ผ่านไป กับชีวิตใหม่ของน้องอุ้ม ย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่น้องอุ้ม พยาบาล โรงพยาบาลอุ้มผาง ประสบอุบัติเหตุในการปฏิบัติหน้าที่รีเฟอร์ส่งผู้ป่วยบนถนน สายแม่สอด-อุ้มผาง ตอนนี้ก็ครบ 1 ปีแล้ว ที่น้องอุ้มได้รับการผ่าตัดและฟื้นฟู โดยรักษาที่โรงพยาบาลแม่สอดในช่วงแรกหลังจากที่อาการทรงตัวได้ย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถี โดยความช่วยเหลือจากกรมการแพทย์ (โดยเฉพาะท่านรองอธิบดี นพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด ท่านช่วยเหลือประสานงานให้โดยตลอด) และสำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่เป็นต้นสังกัด

 ทางสำนักพระราชวังที่รับน้องอุ้มเป็นผู้ป่วยในพระราชานุเคราะห์ พระราชทานความช่วยเหลือกับน้องอุ้มและครอบครัว ที่จะลืมไม่ได้เลยคือ ท่านผู้อำนวยการ คณะแพทย์ พยาบาล ทีมกายภาพบำบัด และทุกหน่วยงานของโรงพยาบาลราชวิถี ที่ดูแลน้องอุ้มเป็นอย่างดี ตอนนี้น้องอุ้มถอดท่อที่คอได้แล้ว สามารถหายใจได้เองเป็นปกติ ได้รับการใส่เครื่องควบคุมการเต้นของหัวใจเนื่องจากหัวใจเต้นช้าอันเนื่องมาจากความผิดปกติของสมอง กินอาหารทางสายยางอยู่ ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงใบหน้าสวยงามแบบในรูปนี้เลย สามารถขยับร่างกายด้านขวาได้ ทำตามคำสั่งง่าย ๆ ได้ เช่น ยิ้ม ชูสองนิ้ว นั่งได้และกำลังฝึกยืน นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากเพราะในวันนั้นพวกเราถอดใจคิดว่าน้องอุ้มมีโอกาสเสียชีวิตสูงมากและมากที่สุดอาจเป็นได้เพียงเจ้าหญิงนิทรา

น้องอุ้ม พยาบาล, พยาบาลอุ้ม

            แม้ว่าจะมีความโชคร้ายเกิดขึ้น ยังมีความโชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากทุกท่านทั้งเรื่องการรักษาและร่วมบริจาคทรัพย์ช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารกลุ่มการพยาบาลโรงพยาบาลอุ้มผาง โดยตั้งเป็นกองทุนใช้ชื่อว่า "กองทุนพี่ช่วยน้อง" มีการแต่งตั้งกรรมการ ได้แก่ หัวหน้าพยาบาล หัวหน้าฝ่ายต่าง ๆ และมีบิดา มารดาร่วมเป็นกรรมการ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการดูแลระยะยาวของ น.ส.ปุณยวีย์ ศรีดวงแปง ตั้งแต่เปิดรับเงินช่วยเหลือ จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นเงินจำนวน 1,631,587.81 บาท เงินในส่วนนี้ได้ใช้จ่ายสำหรับการดูแลรักษา ค่าเดินทางและค่าที่พักของครอบครัวในการไปเฝ้าไข้ และไว้ใช้จ่ายระยะยาว

            ทางโรงพยาบาลอุ้มผางโดยท่าน ผอ. นพ.วรวิทย์ ก็ได้เตรียมทำห้องเพื่อดูแลน้องอุ้มหากเดินทางกลับภูมิลำเนาในอนาคตค่ะ มาร่วมเป็นกำลังใจให้น้องอุ้มกันนะคะ จึงขออัปเดตเรื่องราวการต่อสู้ของน้องอุ้มตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเพื่อให้ทุกท่านได้ทราบความเคลื่อนไหว หากน้องพร้อมเมื่อไหร่คงจะได้มาพบปะทุกท่านด้วยตัวเองเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยท่านอื่นและครอบครัวที่กำลังท้อแท้เกี่ยวกับการเจ็บป่วยได้มีแรงสู้ต่อเหมือนน้องอุ้มและครอบครัว ที่สู้กันสุด ๆ จนมีวันนี้วันที่ดีกว่าเมื่อวานค่ะ

น้องอุ้ม พยาบาล, พยาบาลอุ้ม


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัปเดตอาการ น้องอุ้ม พยาบาล ประสบเหตุรถฉุกเฉินชนรถพ่วง ครบ 1 ปี มีข่าวดีแล้ว อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 16:30:11 13,372 อ่าน
TOP