x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็ก 8 ขวบ ทายาทตระกูลค้าเพชร 2 พันล้าน ขอละทางโลก ทิ้งความมั่งมี ปลงผมบวชชี

| 5,741 อ่าน

 

           เด็ก 8 ขวบ ทายาทตระกูลค้าเพชร 2 พันล้าน ขอละทางโลก ปลงผมบวชชี ทิ้งมรดกมหาศาลเข้าสู่เส้นทางธรรม ครอบครัวไม่ค้าน พร้อมสนับสนุน

 

           วันที่ 18 มกราคม 2566 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เทวันสี ซังห์วี เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ทายาทจากตระกูลค้าเพชรชื่อดังในเมืองสุรัต รัฐคุชราต ของอินเดีย ตัดสินใจละทางโลก ยอมสละมรดกมูลค่ามหาศาลและตำแหน่งผู้สืบทอดตระกูลเพื่ออุทิศตนแก่ศาสนา ด้วยการเข้าพิธีบวชเป็นแม่ชีในศาสนาเชน ศาสนาเก่าแก่ของอินเดีย

           รายงานเผยว่า พ่อแม่ของซังห์วีคือเจ้าของธุรกิจค้าอัญมณี Sanghvi and Sons ซึ่งมีทรัพย์สินสุทธิ 5 พันล้านรูปี หรือกว่า 2 พันล้านบาท แต่ต่างจากทายาทเศรษฐีคนอื่น ๆ ที่ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายบนความมั่งมี ซังห์วีกลับประพฤติตนอย่างเคร่งครัดตามหลักศาสนา ในทางกลับกันเธอไม่เคยดูโทรทัศน์ ไม่เคยดูภาพยนตร์ ไม่ไปห้างสรรพสินค้าหรือร้านอาหาร และมักจะปรากฏตัวในพิธีที่วิหารอยู่เป็นประจำ

 

          จนเมื่อถึงเวลาอันสมควร ซังห์วีก็เลือกที่จะละทางโลก และจัดพิธีฉลองอย่างยิ่งใหญ่นานถึง 4 วัน ก่อนเข้าสู่โลกทางธรรม โดยปรากฏภาพขณะที่เธอขึ้นบนรถแห่ซึ่งเทียมด้วยช้าง ก่อนที่จะมีการปลงผม และเปลี่ยนการสวมเสื้อผ้าอันวิจิตรงดงาม มาเป็นชุดผ้าฝ้ายสีขาวอันเรียบง่าย

         ทั้งนี้ ครอบครัวของซังห์วีมีความศรัทธาในศาสนาเชน ซึ่งอบรมเรื่องการไม่ใช่ความรุนแรง เคร่งครัดในการกินมังสวิรัติ และรักต่อสรรพสัตว์น้อยใหญ่ โดยซังห์วีเป็นหนึ่งในเด็กอายุน้อยที่สุดที่เข้าพิธีละทางโลกเช่นนี้ ขณะที่พ่อแม่ของเธอก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

         อนึ่ง มีรายงานว่าครอบครัวที่นับถือศาสนานี้ ในบางครั้งจะสนับสนุนให้ทายาทเข้าสู่โลกทางธรรม เพื่อยกระดับทางสังคมของเครือญาติ ปัจจุบันมีผู้ติดตามศาสนาเชนมากกว่า 4 ล้านคนที่อินเดีย ส่วนมากมาจากชุมชนการค้าที่ร่ำรวย เช่นเดียวกับครอบครัวของซังห์วี

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ภาพจาก RAMNIKLAL MODI / Shutterstock.com
ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 8 ขวบ ทายาทตระกูลค้าเพชร 2 พันล้าน ขอละทางโลก ทิ้งความมั่งมี ปลงผมบวชชี อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2566 เวลา 17:54 5,741 อ่าน
TOP