x close

คู่แฝดสุดทน พ่อฮุบอั่งเปาไปเฉียดแสน ทวงไม่คืน งั้นเจอกันที่ศาล เรื่องนี้ที่ยอมไม่ได้ !


          คู่แฝดฟ้องพ่อตัวเอง ฮุบเงินอั่งเปาลูกไปเฉียดแสน ทวงรัว ๆ แต่ไม่คืน สุดท้ายต้องเจอกันในศาล เรื่องนี้เท่านั้นที่ยอมไม่ได้

พ่อฮุบอั่งเปาลูก

          วันตรุษจีน  2566 มาถึงกันแล้ว ก็เป็นช่วงเวลาที่ครอบครัวเชื้อสายจีนจะร่วมกันเฉลิมฉลอง โดยอีกหนึ่งไฮไลต์ที่เด็ก ๆ หลายคนเฝ้ารอ ก็คือการเข้าไปทักทายญาติผู้ใหญ่และได้รับอั่งเปาซองโต ๆ มาเป็นของขวัญ ซึ่งแต่บ้านก็คงมีวิธีการจัดการต่างกันไป พ่อแม่บางคนอาจจะนำอั่งเปาของลูกมาเก็บไว้ให้ก่อน แต่ก็คงจะมีบ้างที่ถูกเก็บเข้ากระเป๋าพ่อแม่กันไปเลย

          แต่ใครจะคิดว่า เรื่องราวของซองอั่งเปา จะทำให้ครอบครัวหนึ่งถึงกับต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เมื่อลูกฝาแฝดตัดสินใจยื่นฟ้องพ่อของตัวเองเพื่อทวงเงินอั่งเปาคืน โดยจากรายงานของเว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ ระบุว่า คู่ฝาแฝดที่ยื่นฟ้องพ่อของตัวเองนั้น มาจากมณฑลเจียงซู ประเทศจีน

          โดย นายโจว ผู้เป็นพ่อ กับภรรยาคือ นางอู๋ มีลูกแฝดด้วยกันก่อนที่จะหย่าร้าง จากนั้นลูกก็อยู่ในความดูแลของแม่ จนกระทั่งวันที่ 26 มกราคม 2563 นายโจวที่ยังมีสถานะเป็นผู้ปกครองของลูกแฝด ได้นำเงินอั่งเปาของลูกไปจำนวน 16,800 หยวน (ราว 80,800 บาท)

          อย่างไรก็ตาม สิทธิในเงินนั้นเป็นของลูก คู่แฝดที่เป็นวัยรุ่นแล้วพยายามขอร้องพ่อให้คืนเงินมาครั้งแล้วครั้งเล่า แต่พ่อก็ปฏิเสธไปซะทุกครั้ง ดังนั้นลูก ๆ จึงไม่มีทางเลือก นอกจากต้องนำตัวพ่อไปขึ้นศาล ซึ่งสุดท้ายศาลประชาชนประจำเมืองผีโจว มณฑลเจียงซู ก็มีคำสั่งให้นายโจว จำต้องคืนเงินรวม 16,8000 หยวน ให้แก่ลูกของเขา โดยต้องจ่ายคืนภายใน 15 วันนับตั้งแต่มีคำตัดสิน

          สิ่งที่เกิดขึ้นนับมาเป็นอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ทั้งหลาย ใครที่คิดจะอุบอิบอั่งเปาของลูก ๆ เอาไว้เอง อาจเจอดีเช่นนี้


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก worldofbuzz.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่แฝดสุดทน พ่อฮุบอั่งเปาไปเฉียดแสน ทวงไม่คืน งั้นเจอกันที่ศาล เรื่องนี้ที่ยอมไม่ได้ ! อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2566 เวลา 15:06:02 5,068 อ่าน
TOP