x close

สาวซื้อไก่ไหว้เจ้าจากตลาด แม่ค้าต้มไม่สุกเลยมาต้มใหม่ ผุดรอยเขียว ๆ เกิดจากอะไร ?

         สาวซื้อไก่จากตลาด มาไหว้เจ้าแต่แม่ค้าต้มไม่สุกเลยมาต้มใหม่ กลายเป็นได้ไก่พร้อมรอยเขียว ๆ งงมันเกิดจากอะไร คนแห่คอมเมนต์เพียบ ทั้งแซวทั้งเตือนอย่ากิน

ไก่ไหว้เจ้า

         ถือเป็นเรื่องเตือนภัยผู้บริโภคในช่วงเทศกาลตรุษจีน เกี่ยวกับของไหว้เจ้าที่นอกจากจะอัปราคาแพงขึ้น บางร้านอาจนำของเก่ามาย้อมแมวขายก็เป็นได้ อย่างเช่นสาวคนนี้ ที่ซื้อไก่ไหว้เจ้ามาจากตลาดแต่ได้ไก่มาแบบไม่สุกเลยมาต้มใหม่ ก่อนเจอรอยเขียว ๆ ขึ้นช่วงน่องและสะโพกของไก่

         เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 โดยเฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ ระบุว่า ลูกเพจส่งมาให้ดู หลังไปซื้อไก่ตลาดหนองมน จ.ชลบุรี มาไหว้เจ้าแต่ได้ไก่มาไม่สุก พอเอามาต้มใหม่กลายเป็นแบบนี้มันเกิดจากอะไร ??

         งานนี้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันเพียบ ส่วนใหญ่แซวติดตลกว่า ไก่ตีแพ้มาครับเขียวแบบนี้ บ้างก็บอก ไก่เขียวเหนี่ยวทรัพย์คิดอย่างนี้นะ จะได้สบายใจ หรือไม่ไก่ก็มาจาก ฟุกุโอกะ น่าจะเลี้ยงด้วยชาเขียว

ไก่ไหว้เจ้า

         ขณะที่บางคนออกมาให้ข้อมูลว่า ไก่น่าจะต้มพร้อมเครื่องใน ดีไก่เลยแตก พ่อค้าทำไก่น่าจะลืมเอาดีออก หรืออาจเป็นสีจากเชือกฟางที่ผูกไก่ก็เป็นได้ แต่ก็มีคนเข้ามาแย้งว่า ดีไก่แตกไม่สามารถทำให้เนื้อไก่เปลี่ยนสีหรือมีรอยช้ำได้ และไม่น่าใช่รอยช้ำจากการมัดหรือการละลายของสีย้อมฟาง สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากการดูดซึมและขยายตัวของสารเคมีบางอย่างมากกว่า

         อย่างไรก็ตาม ไก่ที่ตลาดพ่อค้าแม่ค้าจะควักเครื่องในออกทั้งหมด เพราะถ้าไม่เอาเครื่องในออก ยิ่งจะทำให้เก็บไว้ได้ไม่นาน และถึงดีแตกก็จะไม่เป็นแบบนี้ นอกจากลูกค้าได้ไก่เน่ามา พร้อมเตือนเอาไปไหว้เจ้าได้ แต่ไม่ควรกินอันตราย


ไก่ไหว้เจ้า

ไก่ไหว้เจ้า

ไก่ไหว้เจ้า

ไก่ไหว้เจ้า

ไก่ไหว้เจ้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อไก่ไหว้เจ้าจากตลาด แม่ค้าต้มไม่สุกเลยมาต้มใหม่ ผุดรอยเขียว ๆ เกิดจากอะไร ? อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2566 เวลา 14:59:16 122,760 อ่าน
TOP