x close

ททท. เช็กไม่พบ ทัวร์จีนขายทริป เที่ยวไทยแบบ VIP - ด้านเพจดังขยับ จ่อหาให้ดูชัด ๆ


          ดราม่า ไทยเสนอบริการ VIP ให้นักท่องเที่ยวจีน ด้าน ททท. เผยตรวจสอบแล้วไม่พบในบริษัททัวร์จีน ด้านเพจ ลุยจีน จ่อรีวิวแพ็กเกจว่อนเน็ตแดนมังกร พร้อมสอนวิธีค้นหาฟรี
ข่าวทัวร์จีน VIP เที่ยวไทย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Tom Black Dragon / Shutterstock.com

           จากกรณีไวรัลนักท่องเที่ยวชาวจีนมาเที่ยวเมืองไทย และได้รับการเสนอให้จ่ายเงินแลกกับการบริการแบบ VVIP มีตำรวจมารับถึงในสนามบิน ได้นั่งรถยนต์เจ้าหน้าที่และมีรถตำรวจนำขบวนเพื่อไปส่งที่โรงแรม ซึ่งนอกจากประเด็นนี้แล้ว โลกออนไลน์ยังพบว่าในโซเชียลมีเดียจีนยังมีโพสต์เสนอบริการพิเศษอื่น ๆ ทั้งหมด 7 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น ทดลองทำเด็กหลอดแก้ว, รถตำรวจบริการรับสนามบินแบบ VIP, ทำวีซ่าแบบอีลีธ หรือวีซ่าประเภทคนอยู่ชั่วคราวเป็นพิเศษ, บริการทำใบขับขี่, บริการเช่ารถ และบริการเช่าเรือยอชต์ บอดี้การ์ด รวมถึงบริการตำรวจนำขบวน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 มกราคม 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากสำนักงาน ททท. ทั้ง 5 แห่ง ในประเทศจีน ยืนยันว่าไม่มีธุรกิจการขายทั้ง 7 แพ็กเกจดังกล่าว ในบริษัททัวร์ของจีน คาดว่าน่าจะเป็นการติดต่อแบบส่วนบุคคล


           พร้อมเผยอีกว่า ที่ผ่านมา ททท. ยังไม่เคยเห็นการโฆษณาขายทัวร์ที่เจาะจงเช่นนี้ จึงไม่มีข้อกฎหมายที่สามารถระบุได้ว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ การกระทำดังกล่าวคาดว่าเป็นความพยายามในการทำเนื้อหาไปลงในโซเชียลของตัวเอง

           ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ลุยจีน ได้แชร์ข่าวดังกล่าว พร้อมระบุว่า "รอดูโพสต์ต่อไปนะครับ แอดจะมารีวิวการขาย Thailand Fast Pass VIP บนแพลตฟอร์ม eCommerce จีนแบบจัดเต็ม มาดูกันว่าแพ็กเกจเขามีอะไรบ้าง สะดวกสบายขนาดไหน...แค่เถาเป่าเว็บเดียวหน้าแรกปาไป 10 กว่าเจ้า เดี๋ยวเอาชื่อมาเปิดด้วย (แคปไว้หมดแล้ว) มียอดขายยอดชำระเงินสำเร็จต่อเดือนแสดงพร้อม Digital Footprint ไม่โกหก แล้วเดี๋ยวสอนวิธีค้นหาบริการนี้ในทุกแพลตฟอร์มที่จีนด้วยครับ ไม่มีสปอนใด ๆ ใจล้วน ๆ 55555" โดยมีผู้ให้ความสนใจประเด็นนี้และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ททท. เช็กไม่พบ ทัวร์จีนขายทริป เที่ยวไทยแบบ VIP - ด้านเพจดังขยับ จ่อหาให้ดูชัด ๆ อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2566 เวลา 13:56:37 5,190 อ่าน
TOP