x close

ไกด์แฉยับ 4 แพ็กเกจลับ อ.น. คนจีนเข้าไทยวีไอพี มีเงินซื้อได้ทุกอย่าง เหตุใช้บริการชาติเดียว

          ไกด์ทัวร์จีนแฉยับ ทัวร์ VIP มีมากว่า 10 ปี เรียกสั้น ๆ ว่า อ.น. มีทั้งหมด 4 แพ็กเกจ พร้อมบริการจะเอาสะดวกเบอร์ไหน ไล่ตั้งแต่ไปรับหน้าเครื่องยันต่อ ตม. ไม่มีคิว แค่มีเงินก็ซื้อได้ทุกอย่าง

นักท่องเที่ยวจีน

          ประเด็นยอดฮิตตอนนี้ย่อมหนีไม่พ้นเรื่องทัวร์จีนได้สิทธิ์ VIP เพียงแค่จ่ายเงินเพิ่มก็จะมีคนคอยอำนวยความสะดวกตั้งแต่ไม่ต้องผ่าน ตม. รวมถึงมีรถตำรวจนำหน้าพาไปส่งถึงที่ และเรื่องนี้มีคนแฉอีกว่า ไม่ได้เพิ่งมี แต่มีมานานแล้วเป็น 10 ปี ส่วนทางการไทยยืนยันว่า ไม่มีการขายทัวร์แบบนี้แน่นอน

ไกด์แฉยับ วงการนี้รู้กันเรียกสั้น ๆ ว่า อ.น. มีมากว่า 10 ปี


นักท่องเที่ยวจีน

          ล่าสุด วันที่ 25 มกราคม 2566 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า มัคคุเทศก์รายหนึ่ง ซึ่งทำทัวร์จีนมานานกว่า 25 ปี เปิดเผยว่า บริการแบบนี้มีมากกว่า 10 ปีแล้ว คนทำทัวร์จะรู้กัน เรียกกันว่ากรุ๊ป อ.น. ย่อมาจาก อำนวยความสะดวก

นักท่องเที่ยวจีน

          ในช่วงหลังมีการพัฒนาทัวร์ออปชั่นเสริมเข้าไป มีการประสานมัคคุเทศก์ไทยที่มีความสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่ภายใน เพิ่มบริการอีก 2 อย่างให้เลือก ได้แก่

          1. ไปรับหน้าเครื่อง มีคนเดินนำไปเอาหนังสือเดินทางไปประทับตรา แล้วเอากระเป๋าให้ นักท่องเที่ยวไม่ต้องทำอะไรเลย มีค่าใช้จ่าย 2,000 บาทต่อคน จะมีทั้งการชูป้าย หรือไม่ก็ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปมา บอกสีเสื้อ การแต่งตัว พอมาถึง เจ้าหน้าที่ก็จะเข้าประชิดตัวทันที

          2. มีรถตำรวจนำในกรุงเทพฯ และพัทยา ค่าบริการรถยนต์ 7,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ 6,000 บาท

นักท่องเที่ยวจีน

จีนใช้บริการประเทศเดียว เพราะมันเท่ มันหรู


          ส่วนสาเหตุที่นักท่องเที่ยวชอบเลือกใช้บริการแบบมีรถนำ เป็นเพราะกรุงเทพฯ ขึ้นชื่อรถติด ถ้าหากใช้บริการนี้จะทำให้ถึงโรงแรมเร็วขึ้น ซึ่งลูกค้าหลักก็มีเพียงคนชาติเดียวที่ซื้อคือ จีน คนประเทศอื่นไม่ซื้อ สืบเนื่องจากค่านิยม มองว่ามันเท่ มันเป็นหน้าเป็นตา มีความหรูหรา

นักท่องเที่ยวจีน

          สถานะนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย จะต้องเป็นระดับเจ้าพ่อเจ้าแม่ พักที่พักราคาเป็นแสน เวลามารับต้องนั่งรถหรูเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวจีนธรรมดา เราไม่สนใจ

ยิ่งเป็นข่าว นักท่องเที่ยวจีนยิ่งชอบ


นักท่องเที่ยวจีน

          มื่อถามเรื่องคลิปหลุดการเที่ยว VIP จะสร้างปัญหาหรือไม่ เรื่องนี้มัคคุเทศก์มองต่างออกไป มองว่า ถ้าหากคนจีนรู้อาจจะมาเที่ยวไทยมากขึ้น เพราะมีแต่ความตื่นตาตื่นใจ มีความหรูหรา ยอมรับว่า ตอนที่ทำ อ.น. ก็ค่อนข้างลำบากใจ แต่ก็ต้องทำ ใจหนึ่งก็กลัวว่า ถ้าหากนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการนี้ เป็นผู้ก่อการร้าย เราซวยแน่นอน

สาเหตุที่นักท่องเที่ยวถ่ายรูปได้แบบไม่โดนห้าม


          นอกจากนี้ มีการให้มัคคุเทศก์เปิดหน้าเว็บของชาวจีนที่ค้นหาทัวร์ อ.น. พบว่า มีการเปิดเว็บไซต์เพียบ สวนทางกับคำพูดจากทางการไทย ส่วนค่าบริการที่เว็บไซต์หนึ่งคิดกับชาวจีน มี 4 แบบ คือ

          - ราคา Green Channel 280 หยวนต่อคน (1,400 บาท)

          - ราคา Green Channel พ่วง visa on arrival 750 หยวนต่อคน (3,750 บาท)

          - รถตำรวจในตัวเมืองกรุงเทพฯ เคลียร์ทาง 1,500 หยวนต่อคน (7,500 บาท)

          - รถตำรวจเมืองพัทยา เคลียร์ทาง 2,500 หยวนต่อคน (12,500 บาท)


          ส่วนสาเหตุที่ ทำไมผู้หญิงจีนคนที่ทำคลิปถึงสามารถทำคลิปออกมาได้โดยที่ไม่มีใครห้าม ไม่มีการกลัวความลับแตก เนื่องจากในแพ็กเกจนั้นมีระบุเงื่อนไขว่า สามารถถ่ายรูปได้

นักท่องเที่ยวจีน
ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไกด์แฉยับ 4 แพ็กเกจลับ อ.น. คนจีนเข้าไทยวีไอพี มีเงินซื้อได้ทุกอย่าง เหตุใช้บริการชาติเดียว อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2566 เวลา 11:20:49 11,893 อ่าน
TOP