x close

หมดยุคสินสอด เจ้าสาวหอบหอมแดง 4 กก. เข้าพิธีแต่งงาน ไม่ใช่กิมมิก แต่คือการโชว์รวย !


           หมดแล้ว ยุคของการหอบช่อดอกไม้สวยงาม เดินเข้าไปในพิธีแต่งงาน เจ้าสาวฟิลิปปินส์ ใช้หอมแดง 4 กก. แทนช่อดอกไม้ แบ่งปันไปยังเพื่อนเจ้าสาว ชี้นี่ไม่ใช่กิมมิก แต่คือการโชว์รวย !

ช่อหอมแดงงานแต่ง
ภาพจาก RR Production

           สำหรับการแต่งงานในเมืองไทย การหอบสินสอดทองหมั้นมาร่วมงานแต่งงานนั้น ถือเป็นหนึ่งในพิธีที่สำคัญ บางบ้านใช้โอกาสนี้แสดงออกถึงความมั่งคั่งในครอบครัว แต่ในต่างประเทศ การจัดงานแต่งงานให้ยิ่งใหญ่อลังการ เลี้ยงแขกแบบอู้ฟู่ ก็เป็นอีกทางที่แสดงออกถึงความมั่งคั่งของครอบครัวเช่นกัน และล่าสุด ก็มีเจ้าสาวคนหนึ่งปิ๊งไอเดีย ใช้หอมแดงแทนช่อดอกไม้ ไม่ใช่เพราะกิมมิมงานแต่ง แต่เป็นการโชว์รวยจริง ๆ

           ทั้งนี้ เว็บไซต์ Mothership.sg ได้เผยเรื่องราวของ เอพริล ไลก้า บิออร์เรย์-นอบิส สาววัย 28 ปีจากเมืองอิลโลอิโล ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่เธอเข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าวสุดหล่อ ซึ่งในตอนแรก เธอต้องการใช้ช่อดอกไม้เหมือนเจ้าสาวทั่วไป แต่แล้วก็เปลี่ยนใจ หันมาใช้ช่อหอมแดงแทน จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโซเชียลมีเดีย

ช่อหอมแดงงานแต่ง
ภาพจาก RR Production

           โดยที่เอพริล ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า ถ้าใช้ดอกไม้ สุดท้ายดอกไม้ก็จะเหี่ยวแห้งแล้วก็ต้องโยนทิ้งไป ดังนั้นเธอเลยเอาช่อหอมแดงมาทำเป็นช่อดอกไม้แทน ซึ่งสามารถเอาไปทำเป็นอาหารได้หลังจากจบงานแต่งงานแล้ว และไม่ใช่แค่เธอเท่านั้นที่ถือหอมแดงเข้าพิธีแต่งงาน แต่เพื่อนเจ้าสาวก็ยังถือหอมแดงเข้าพิธีอีกด้วย

ช่อหอมแดงงานแต่ง
ภาพจาก RR Production

           ทั้งนี้ หากเธอใช้ช่อดอกไม้ปกติ ราคาจะอยู่ที่ 15,000 เปโซ หรือประมาณ 9,000 บาท แต่เมื่อเธอใช้ช่อหอมแดงแล้ว ราคาก็ลดลงมาเหลือ 8,000 เปโซ หรือประมาณ 4,800 บาท ซึ่งนั่นหมายความว่า เธอประหยัดเงินไปได้ครึ่งหนึ่ง นอกจากนี้ ในพิธียังไม่มีการโยนช่อดอกไม้ให้เพื่อนเจ้าสาว แต่เป็นการแจกจ่ายหอมแดงให้แขกที่มาร่วมงานแทน

           "หลังจากแต่งงานแล้ว เราก็จะมอบหอมแดงให้กับแขกและเพื่อนเจ้าสาว เพื่อที่จะได้แทนของชำร่วย และฉันยังมอบช่อหอมแดงให้กับญาติ ๆ เพื่อให้เขาเอาไปใช้ต่ออีกด้วย"

ช่อหอมแดงงานแต่ง
ภาพจาก RR Production

           ทั้งนี้ เหตุที่ทำให้หอมแดงในฟิลิปปินส์ ดูเป็นของมีค่า เนื่องมาจากวิกฤตราคาหอมในฟิลิปปินส์ที่พุ่งสูงอย่างน่าใจหาย หอม 1 กก. มีราคาถึง 361 บาท (ราคาในไทย กก. ละ 59 บาท) ซึ่งเท่ากับว่า ราคาหอมแดงสูงกว่าราคาค่าแรงขั้นต่ำของฟิลิปปินส์ และราคาแพงกว่าไก่ 1 ตัวเสียอีก

           เหตุผลที่ทำให้ราคาหอมในฟิลิปปินส์พุ่งสูงสุด ๆ มาจากหลายปัจจัย อาทิ ไม่มีห้องเย็นสำหรับเก็บหอม, ความต้องการหอมเพิ่มขึ้นสูงหลังจากผ่านวิกฤตโควิด, การลักลอบขนหอมผิดกฎหมาย รวมไปถึงการที่ชาวไร่ปลูกหอมไม่ได้ราคา จนทำให้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา แอร์โฮสเตสของฟิลิปปินส์ถูกจับ เนื่องมาจากขนหอมแดงผิดกฎหมายจำนวน 40 กก. จากดูไบผ่านทางกรุงริยาดห์ เข้ามาที่ประเทศฟิลิปปินส์

ช่อหอมแดงงานแต่ง
ภาพจาก RR Production

ช่อหอมแดงงานแต่ง
ภาพจาก RR Production

ช่อหอมแดงงานแต่ง
ภาพจาก RR Production


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมดยุคสินสอด เจ้าสาวหอบหอมแดง 4 กก. เข้าพิธีแต่งงาน ไม่ใช่กิมมิก แต่คือการโชว์รวย ! อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2566 เวลา 13:50:46 159,539 อ่าน
TOP