x close

คนมาเลย์มาเที่ยวไทย ขอให้คนเอเชีย VS ฝรั่ง ช่วยถ่ายรูปให้ ผลที่ได้ต่างกันลิบลับ


           คนมาเลเซียมาเที่ยวประเทศไทย เปรียบเทียบภาพ เมื่อขอให้คนเอเชีย VS ฝรั่ง ช่วยถ่ายรูปให้ ผลที่ได้ไม่อยากจะเชื่อ ตอกย้ำทฤษฎี ถ้าอยากให้ใครถ่ายรูปให้ ผายมือที่คนเอเชีย

คนเอเชีย VS ฝรั่ง ถ่ายรูป

           ก่อนหน้านี้มีประเด็นที่กลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย ภายหลังจากมีคนทำคลิปทดสอบให้คนเอเชีย VS คนตะวันตก ช่วยถ่ายภาพให้ ซึ่งผลที่ได้ออกมานั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเหยียดเชื้อชาติแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงเรื่องของความขำขันกันบนโลกออนไลน์


คนเอเชีย VS ฝรั่ง ถ่ายรูป

           ล่าสุด (28 มกราคม 2566) มีภาพไวรัลที่ถูกแชร์ได้รับความสนใจ เป็นภาพจากชายชาวมาเลเซียรายหนึ่ง ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์ @nas_rahmann เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้เดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยกับครอบครัว จึงได้วานขอให้คนเอเชีย และคนยุโรปถ่ายรูปให้ และผลที่ได้ออกมานั้นแตกต่างกันอย่างลิบลับ ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้อง หรือการจัดองค์ประกอบภาพ เจ้าตัวเห็นถึงกับขำลั่น

           "สรุปว่าอย่าขอให้ชาวตะวันตกช่วยถ่ายรูป ฮ่า ๆ" เจ้าของโพสต์ ระบุในแคปชั่น

           โดยจะเห็นชัดว่า รูปที่ขอให้คนเอเชียถ่ายให้ เป็นแนวตั้ง ทุกคนอยู่ตรงกลาง โฟกัสดีเห็นทั้งวิวเห็นทั้งคน ปรับสีนิดหน่อยก็เอาไปลงในโซเชียลไหว แต่ถ้าเป็นรูปที่ฝรั่งถ่ายให้ กลายเป็นว่าคนอยู่ชิดซ้า ส่วนข้างขวาเป็นร้านค้า แถมไม่ปรับแสงให้ หน้าก็ดำอีกต่างหาก

คนเอเชีย VS ฝรั่ง ถ่ายรูป

           ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่ได้เพียงไม่นาน ก็ผู้เข้าไปชมมากถึง 3.2 ล้านครั้ง รีทวีตต่อออกไปกว่า 3,200 ครั้ง พร้อมทั้งเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นติดตลกมากมาย บางคนก็บอกว่า

           "หรือภาพที่ฝรั่งถ่ายให้ เขาอยากให้ติดแบ็กกราวด์ร้านต้มยำไปด้วย" และเจ้าของโพสต์ก็บอกว่า  "ไม่แน่ใจเหมือนกัน 555+"

           "ถ่ายรูปเหมือนขอให้คนแก่ช่วยถ่าย"

           "ปัญหาของคนมาเลย์ชอบเป็นอย่างนี้ คือขอให้ติดทั้งคน ขอให้ได้แบ็กกราวด์ ซึ่งภาพที่ฝรั่งถ่ายให้ก็ได้ทั้งคน ได้ทั้งแบ็กกราวด์ด้วย ถูกแล้วนี่"


           และยังมีคนมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในลักษณะเดียวกัน เพื่อพิสูจน์ทฤษฎีความเชื่อนี้ว่า อาจไม่ได้เกินจริงแต่อย่างใด

คนเอเชีย VS ฝรั่ง ถ่ายรูป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนมาเลย์มาเที่ยวไทย ขอให้คนเอเชีย VS ฝรั่ง ช่วยถ่ายรูปให้ ผลที่ได้ต่างกันลิบลับ อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2566 เวลา 16:29:27 135,394 อ่าน
TOP