x close

ดราม่า อ.อ๊อด ทัวร์ลงคาบ้าน ออกมาปกป้องเด็ก 16 ชนคนตายแต่ติดทีมชาติ - แม่เหยื่อพูดแล้ว


          อ.อ๊อด แสดงความเห็นปมนักเทนนิสดาวรุ่งถูกกระแสสังคมแบน ขอมองต่างมุม สุดท้ายทัวร์ลงตัวเอง แต่ก็มีบางความเห็นตีประเด็นถูก สิ่งที่โพสต์ ไม่ได้ต้องการสื่อแบบนั้น

          ประเด็นที่ร้อนแรงและสร้างความฉุนเฉียวแก่สังคม จนคนดังก็ยังทนไม่ไหว ในคดีที่เด็กวัย 16 ปี ฝ่าไฟแดงชนคนตาย ซึ่งเมื่อตรวจสอบดูแล้ว เจ้าตัวเป็นถึงนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ ตอนที่เข้าสู่ศาลก็ไม่มีการขอโทษครอบครัวผู้ตาย ทำให้หนุ่ม กรรชัย ออกมาโพสต์โต้ง ๆ ว่า "จะมีน้ำใจนักกีฬาได้ยังไงวะ ในเมื่อน้ำใจของความเป็นคนยังไม่มี"

          เมื่อคนดังออกมาวิจารณ์ กระแสสังคมก็เข้าไปกดดันสมาคมลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ควรมีมาตรการจัดการเรื่องนี้ กระทั่งนักกีฬาคนดังกล่าว ทนไม่ไหว ถอนตัวออกจากเยาวชนทีมชาติแล้ว

          อ่านข่าว : หนุ่ม กรรชัย ปรี๊ดหูดับ เมนต์ข่าวเด็ก 16 ขับรถชนคนตาย สุดท้ายติดทีมชาติ แซ่บขนาดเลยจ้า


          ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2566 ถึงแม้กระแสสังคมจะกดดันให้เด็กวัย 16 ปีจนไม่มีที่ยืน ก็มีคนมองต่างมุมออกไป นั่นคือ นายวีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดย อ.อ๊อด มองว่า ไม่เห็นด้วยที่แก๊งมาเฟียโซเชียลใช้สังคมกดดัน เราต้องแยกแยะประเด็นให้ออกในส่วนการรับผิดชอบทางกฎหมายก็ว่ากันไป ในส่วนความรู้ความสามารถต้องแยกแยะ

อ.อ๊อด

          นอกจากนี้ อ.อ๊อด ยังโพสต์อีกโพสต์ว่า ถ้าเด็กผิดจริงต้องชดใช้กรรม ต้องใช้กรรมตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนสมาคมเทนนิสก็ควรมีคำตอบว่า รับน้องเข้าไปคัดเลือกได้อย่างไร

          ส่วนกรณีเรื่องส่วนตัวของ อ.อ๊อด ที่กำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ ตนไม่ผิด แต่มาเฟียโซเชียลพยายามรุมบิดประเด็น แต่ทำไม่สำเร็จและรับคดีไปแทน

อ.อ๊อด

          อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนชาวเน็ตจะไม่เห็นด้วยกับ อ.อ๊อด มองว่า การใช้คำว่า "มาเฟียโซเชียล" เพื่อเจาะจงกลุ่มบุคคลหนึ่งที่กำลังมีคดีความกับตัวเอง มันดูเหมารวมคนอื่นที่เห็นค้านกับเรื่องนี้ด้วย พร้อมกับยกตัวอย่างคนดังที่ก่อคดี ก็ยังถูกแบนจากการแข่งขันกีฬา เช่น เมสัน กรีนวูด นักฟุตบอลแมนยู ที่มีคดีทำร้ายร่างกายแฟนสาวติดตัว ทางสโมสรก็สั่งตัดออกจากทีมทันที จนกว่าคดีจะมีความชัดเจน

          ชาวเน็ตอีกส่วนก็ตีความประเด็นที่ อ.อ๊อด ต้องการสื่อว่า ทาง อ.อ๊อด อยากให้สมาคมเทนนิสออกมาชี้แจงมากกว่า ถึงกระบวนการคัดเลือก ทั้งที่รู้ว่าน้องมีคดีติดตัวอยู่ จึงไม่ควรรับเข้ามาตั้งแต่แรก

อ.อ๊อด

อ.อ๊อด

          เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า ตอนนี้คู่กรณีชดใช้เงินมาให้แล้ว 6.6 แสนบาท แต่ยังขาดอีก 2 แสนบาท เนื่องจากตกลงไว้กันที่ 8.6 แสนบาท ส่วนเรื่องคดีความ ให้เป็นไปตามกฎหมาย

อ.อ๊อด

อ.อ๊อด

อ.อ๊อด

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า อ.อ๊อด ทัวร์ลงคาบ้าน ออกมาปกป้องเด็ก 16 ชนคนตายแต่ติดทีมชาติ - แม่เหยื่อพูดแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2566 เวลา 14:33:44 26,238 อ่าน
TOP