x close

ทนายครูบาไก่ เล่าอีกมุมคลิปขี่กล้วย ถ้าผิดจริงเดี๋ยวถูกจัดการ - สรยุทธ ชี้ตรงมือ อย่าคิดอะไร


          ทนายครูบาไก่ เผยอีกมุมคลิปขี่กล้วย เป็นวันเดียวกับขี่เจ็ตสกี ถ้าหากผิดจริงเดี๋ยวคณะสงฆ์จัดการเอง พร้อมลุยเอาผิดอิคคิว บุ๋ม และเพจดัง ด้านสรยุทธ สังเกตที่มือ คุณอย่าไปคิดอะไรแบบนั้น

ครูบาไก่

          ประเด็นเกี่ยวกับพระอาจารย์สุวิทย์ หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น วัย 30 ปี ยังคงมีประเด็นใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดก็เป็นคลิปขี่บานานาโบ๊ตกับลูกศิษย์หนุ่มหน้าตาดี ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ถึงความเหมาะสม และมีเสียงเรียกร้องให้ครูบาไก่สึก


ครูบาไก่

          ล่าสุด วันที่ 29 มกราคม 2566 ช่อง 3 รายงานว่า ที่วัดป่าปฐมเทวาราม บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ยังคงมีญาติโยมมาอย่างเนืองแน่นกว่าหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันพระ

          ทั้งนี้ ครูบาไก่ไม่ขอให้สัมภาษณ์ แต่ให้นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ เป็นคนสัมภาษณ์แทนว่า หลังจากรวบรวมเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ในการเข้าแจ้งความตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา ตอนนี้ดูแล้วว่ามันก็มากพอที่จะเอาผิดคนกล่าวหาครูบาไก่ได้ โดยคนที่จะถูกดำเนินคดีคือ อิคคิวและบุ๋ม พร้อมพวก รวมถึงเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว 2 แยกเป็น 2 คดี 3 กรรม ได้แก่

ครูบาไก่

          1. เอาผิดกลุ่มอิคคิวและพวก 3 กรรม 3 วาระ ที่ใส่ร้ายใส่ความคณะสงฆ์ คือ

          - วันที่ 14 มกราคม 2566 นำข้อมูลข้อเท็จจริงมาเปิดเผย

          - วันที่ 21 มกราคม 2566 ไปร้องเรียนการตรวจสอบการเงินที่ ปปป. แต่เหมือนผิดหน่วยงานจึงไปร้องที่ ปปง.

          - วันที่ 28 มกราคม 2566 สัมภาษณ์เรื่องข้อเท็จจริง ยืนยันคำเดิมในการให้ข้อมูลกับสื่อ

          2. แจ้งความเอาผิดเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว 2 ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่นำภาพไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของไปเผยแพร่ ตามมาตรา 14 (1) ถือเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ จนทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญาติดคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

          ถ้าหากครูบาไก่เซ็นมอบอำนาจ ตนจะไปแจ้งความที่ สภ.มัญจาคีรี ทันที


          เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า นายธรรมราช กล่าวถึงประเด็นบานานาโบ๊ตว่า สอบถามครูบาไก่แล้ว คลิปดังกล่าวเป็นวันเดียวกับวันที่นั่งเจ็ตสกี ยอมรับว่า ถ้าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม คณะสงฆ์คงจะดำเนินการตำหนิหรือให้เข้ากรรมเพื่อปลงอาบัติ

          ขณะที่นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง กล่าวถึงกรณีมือครูบาไก่ว่า ปกติบานานาโบ๊ตจะมีที่จับของใครของมัน แต่เคสนี้อาจจะนั่งกันเกิน มือครูบาไก่เลยไปอยู่ตรงนั้น อย่าไปคิดอะไร

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายครูบาไก่ เล่าอีกมุมคลิปขี่กล้วย ถ้าผิดจริงเดี๋ยวถูกจัดการ - สรยุทธ ชี้ตรงมือ อย่าคิดอะไร โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2566 เวลา 15:58:43 13,686 อ่าน
TOP