x close

สาวร่ำไห้ ไปเอาท์ติ้งบริษัท โดน 3 หัวหน้ามอมเหล้า - เอาเงินปิดปาก ต้องยอมเหรอ ?

          สาวขอความเป็นธรรม ไปปาร์ตี้บริษัท โดนหัวหน้าชาย 3 คน รุมมอมเหล้า ซ้ำเอาเงินปิดปาก บอกไปแล้วว่าไม่กิน แต่ถูกบอกไม่รู้จักเข้าสังคม

สาวร่ำไห้ ไปเอาท์ติ้งบริษัท โดน 3 หัวหน้ามอมเหล้า
ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นธรรมดาที่หลาย ๆ บริษัทจะมีนัดเลี้ยงสังสรรค์พนักงาน เพื่อให้ได้พบปะพูดคุยและรู้จักกันอย่างทั่วถึง สร้างความแน่นแฟ้นและสามัคคีภายในองค์กร ซึ่งก็จะมีเรื่องกินเรื่องดื่มเป็นปกติ หากแต่การดื่มนั้นจะต้องเป็นความสมัครใจของตัวบุคคลเอง เนื่องจากบางคนไม่ดื่ม ซึ่งถ้ามีการบังคับกัน ก็คงไม่ดีแน่ ดังเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ ...

           โดยหญิงสาวผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง มีการโพสต์คลิปวิดีโอร้องขอความเป็นธรรมจากสังคม หลังจากที่เธอได้เข้าร่วมทริปสังสรรค์กับบริษัท ก่อนที่หัวหน้างานซึ่งเป็นผู้ชายทั้ง 3 คน จะนำเหล้ามากรอกปากเธอ ทั้งที่ตัวเธอเป็นคนไม่ดื่มเหล้า

สาวร่ำไห้ ไปเอาท์ติ้งบริษัท โดน 3 หัวหน้ามอมเหล้า
ภาพประกอบข่าวไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           หญิงสาวอธิบายว่า หัวหน้าชายคนหนึ่งเอาเหล้ากรอกปาก คนหนึ่งส่องไฟ และอีกคนเตรียมเอาเงินให้ปิดปาก ทำให้ตัวเธอที่เป็นคนไม่ดื่ม ถึงกับสำลักจนนั่งลงร้องไห้ตรงนั้น เพราะทนไม่ไหว รู้สึกเวียนหัว ก่อนที่จะมีพี่ผู้หญิงคนหนึ่งพากลับมาที่ห้องพัก ซึ่งเธอก็ร้องไห้ นอนไม่หลับ มีอาการหลับ ๆ ตื่น ๆ ตลอดเวลา

           เหตุผลที่เธอออกมาโพสต์คลิป เพราะรู้สึกไม่ยุติธรรมกับสิ่งที่เกิดขึ้นจากผู้ชายที่เป็นหัวหน้างานถึง 3 คน เธอมีความกังวลว่าจะโดนกลั่นแกล้ง ตั้งใจว่าจะลาออกแน่นอน ขอให้ชาวเน็ตช่วยเป็นกำลังใจให้ ก่อนที่คลิปวิดีโอจะจบไปด้วยภาพการเข้าแจ้งความของเธอ

           ต่อมาเธอได้ทำคลิปวิดีโอชี้แจงอีกว่า เธอทำคลิปเพื่อปกป้องตัวเองเท่านั้น เผื่อโดนอะไรบางอย่าง และไม่คิดว่าจะมีใครปกป้องเธอ ดำเนินคดีไปก็ได้แค่ค่าปลอบใจ ไม่ได้มีจุดประสงค์จะกลั่นแกล้งใครทั้งนั้น

           ส่วนคอมเมนต์ที่บอกให้เธออดทน ใจเย็น เพราะหัวหน้ามีตำแหน่งที่สูงกว่า หรือมองว่าหัวหน้างานแค่แหย่เล่นขำ ๆ สนุก ๆ และมีคนหาว่าเธออยากดัง เธอบอกว่า "ก็ลองให้ลูกสาว ให้คนรัก หรือตัวเองโดนนะคะ เผื่อจะขำ ๆ"

           กระทั่งล่าสุด เธอได้โพสต์คลิปวิดีโอเพิ่มเติม โดยเปิดเผยว่า เธอได้ลาออกเรียบร้อยแล้ว พร้อมสรุปเหตุผลไว้ว่า ...

           1. เธอเพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่ปีเดียว จึงคิดว่ามีเหตุผลล้านแปดที่บริษัทจะเข้าข้างคนที่อยู่นานและตำแหน่งสูง ไม่คาดหวังไม่ผิดหวัง

           2. เธอเป็นคนธรรมดา ไม่ได้มีเส้นสายตำรวจ หรือทนายใด ๆ กรณีฟ้องแบบเสียเงินต้องใช้เวลาและคดีไม่แรง กรณีมีคนช่วยเหลือ จะรู้ได้อย่างไรว่าบริสุทธิ์ใจช่วย ถ้าเอะอะก็จะให้ใช้เงินแก้ปัญหา รู้ ๆ กันอยู่ที่นี่เมืองไทย

           3. แจ้งช่องทางอื่น ๆ จะดำเนินการนานเท่าไร ดีไม่ดียกเลิกอีกต่างหาก ลืมคดีของเธออีก ดีไม่ดีเจอเส้นสาย ชีวิตตายเลย อยู่เมืองไทยไม่ได้ อาจไม่ได้ทำงานเลย

           ส่วนเหตุผลแบบคิดบวกสุด ๆ คือ เป็นการแกล้งเล่น และคนอื่นเห็นเป็นเรื่องขำ ๆ แต่กรณีนี้เธอไม่ขำ เพราะบอกหลายครั้งแล้วว่าไม่กินเหล้า ไม่เข้าผับ ก็โดนตอบกลับว่า ไม่รู้จักเข้าสังคม ถึงไม่กินก็ต้องไป

           ทั้งนี้ เธอทิ้งประโยคเด็ดเอาไว้ว่า "คนไทยชอบอะไรง่าย ๆ ทำไมไม่ยอม ทำไมไม่เนียน ๆ ไป มันเป็น mindset ที่ไม่ถูกต้องค่ะ สังคมเราควรจะก้าวสู่ยุคใหม่ได้แล้วค่ะ"


สาวร่ำไห้ ไปเอาท์ติ้งบริษัท โดน 3 หัวหน้ามอมเหล้า

สาวร่ำไห้ ไปเอาท์ติ้งบริษัท โดน 3 หัวหน้ามอมเหล้า

สาวร่ำไห้ ไปเอาท์ติ้งบริษัท โดน 3 หัวหน้ามอมเหล้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร่ำไห้ ไปเอาท์ติ้งบริษัท โดน 3 หัวหน้ามอมเหล้า - เอาเงินปิดปาก ต้องยอมเหรอ ? โพสต์เมื่อ 31 มกราคม 2566 เวลา 15:53:14 6,012 อ่าน
TOP