x close

กรณีศึกษา อยากได้ให้ไปฟ้องเอา พอฟ้องจริง ชนะแบบสับ ๆ ใช้อ้างมั่วซั่วไม่ได้แล้ว

          เปิดกรณีศึกษา ลูกหนี้บอกว่า อยากได้ให้ไปฟ้องเอา คราวนี้โดนฟ้องจริง ชนะแบบสับ ๆ เป็นหนี้ต้องใช้หนี้ ส่วนชาวเน็ตแทบไม่ได้สนใจเรื่องหนี้ สนใจแต่ทนายความกับลูกความ ส่วนเรื่องคดีบางคนมองไม่คุ้ม แล้วแต่มุมมอง

เจ้าหนี้ฟ้องลูกหนี้

          วลียอดฮิตของลูกหนี้ที่แย่ ๆ มักติดปากบอกเจ้าหนี้ เวลาที่ไม่ต้องการจ่ายนั่นก็คือ "อยากได้ก็ไปฟ้องเอา" เจอแบบนี้เจ้าหนี้ก็ได้แต่คับแค้น ปวดหัว เพราะการฟ้องร้องบางครั้งก็เป็นสิ่งที่ยุ่งยาก และค่าใช้จ่ายอาจไม่คุ้มค่ากับหนี้ที่เสียไป

          ล่าสุด วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก Ariya Jitjumnong หรือทนายฟาง ทนายความจาก อาริยาทนายความ มีการโพสต์ถึงคดีความที่เจ้าหนี้ฟ้องลูกหนี้ หลังจากที่ถูกลูกหนี้ท้าทาย "อยากได้ให้ไปฟ้องเอา" ว่า ตอนนี้คุณเค้ก เจ้าหนี้รายหนึ่ง มีการติดต่อให้ตนดูแลคดีแล้ว และผลคือชนะแบบสับ ด้วยเหตุนี้ จึงอยากเตือนลูกหนี้ว่า เป็นหนี้ต้องใช้หนี้ ทยอยใช้ก็ยังดีกว่าถูกฟ้อง

         งานนี้ บรรดาคนที่เป็นเจ้าหนี้ต่างตาลุกวาวมีหวังกันเป็นแถบ แต่ก็มีบางส่วนเตือนว่า คดีแบบนี้ ส่วนมากแม้ฟ้องชนะจริง แต่ลูกหนี้ย้ายทรัพย์สินไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรสักอย่าง บางคนก็ยอมให้ฟ้องล้มละลาย ส่วนบางคนก็มองว่า ยอมรับว่า เงินก็อยากได้ แต่อยากได้ความสะใจมากกว่า

          ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้ทนายฟางจะมาโพสต์ถึงคดีความ แต่กลับไม่มีใครสนใจเรื่องคดีความเท่าไหร่ สนใจแต่ว่าทนายกับลูกความน่ารักทะลุแมสก์ของจริง อย่างไรก็ตาม ก็มีคนมาเบรกอาหวัง บอกว่า ทนายฟางแต่งงานแล้ว หนุ่ม ๆ เห็นแล้วได้แต่คอตก

เจ้าหนี้ฟ้องลูกหนี้

เจ้าหนี้ฟ้องลูกหนี้

เจ้าหนี้ฟ้องลูกหนี้

เจ้าหนี้ฟ้องลูกหนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณีศึกษา อยากได้ให้ไปฟ้องเอา พอฟ้องจริง ชนะแบบสับ ๆ ใช้อ้างมั่วซั่วไม่ได้แล้ว โพสต์เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:25:19 19,022 อ่าน
TOP