x close

Sushiro ลุยเอาผิดวัยรุ่นเลียถ้วย - อมขวดโชยุ พบโทษปรับแค่ 1.2 แสน แม้เสียหายหนัก


           Sushiro ไม่นิ่งเฉย ลุยดำเนินคดีวัยรุ่นห่าม เลียถ้วย อมขวดโชยุในร้าน ทำคอนเทนต์คึกคะนอง พบมีโทษปรับแค่ 1.2 แสน แม้ร้านเสียหายหนัก

Sushiro ปรับ 1.2 แสน วัยรุ่นเลียถ้วย อมขวดโชยุ
ภาพจาก BPYF / Shutterstock.com

          จากกรณีฉาว อวสานซูชิสายพาน หลังปรากฏคลิปเด็กหนุ่มเอานิ้วจิ้มดูด ป้ายน้ำลาย เลียขวดซอส และหยิบถ้วยชามาอม ภายในร้านซูชิสายพานที่ญี่ปุ่น จนเกิดเป็นประเด็นดราม่าสะเทือนวงการ สร้างความเสียหายหนักแก่ทางร้าน ก่อนจะทราบตัวผู้ก่อเหตุว่าคือนักเรียน ชั้น ม.5 และไม่ได้มีเขาเพียงคนเดียวที่สร้างคอนเทนต์แนวนี้ ขณะที่ร้าน Sushiro ซึ่งเป็นร้านซูชิที่ปรากฏในคลิปก็ได้แถลงการณ์ขอโทษลูกค้า และจะเร่งตรวจสอบว่าเหตุเกิดที่สาขาใดนั้น

 อ่านข่าว : อวสานซูชิสายพาน เด็กหนุ่มจิ้มนิ้วดูด ป้ายน้ำลาย คนแค้นตามล่าตัว - ร้านโร่ขอโทษ

          ต่อมาเว็บไซต์ TV Asahi รายงานความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 มกราคม 2566 ระบุว่า ทางร้าน Sushiro ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า ทางร้านจะตรวจสอบเหตุดังกล่าวอย่างจริงจัง และได้ปรึกษาตำรวจทันทีเพื่อรับมือต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

          ขณะที่ ทากะยูกิ โอซาวะ ทนายความ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้กลายมาเป็นอุปสรรคที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ซึ่งอาจมีโทษจำคุกถึง 3 ปี หรือปรับ 500,000 เยน (ราว 126,000 บาท) ในคดีอาญา สำหรับกรณีที่ผู้ก่อเหตุเป็นผู้เยาว์ หากอายุตั้งแต่ 14 ปีขึ้นไป ศาลจะส่งพวกเขาไปยังสถานพินิจและจะคุมความประพฤติ

Sushiro ปรับ 1.2 แสน วัยรุ่นเลียถ้วย อมขวดโชยุ
ภาพจาก Instagram ju__pippippi

          ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์) Yahoo Japan รายงานว่า บริษัท FOOD & LIFE COMPANIES ผู้ดำเนินกิจการ Sushiro เปิดเผยว่า ขณะนี้วัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าวพร้อมผู้ปกครอง ได้ติดต่อมายังบริษัทและทำการขอโทษแล้ว

          ในส่วนของถ้วยชาและขวดซอสต่าง ๆ นั้น ทางร้านที่เกิดเหตุได้ทำความสะอาดและจัดเปลี่ยนใหม่แล้วเช่นกัน

          อย่างไรก็ตาม แม้ทางบริษัทจะได้รับคำขอโทษ แต่ในส่วนของการแจ้งความเรื่องความเสียหายตามที่ได้ดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่ 31 มกราคม ยังไม่มีการถอนแจ้งความ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก TV Asahi, Yahoo Japan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Sushiro ลุยเอาผิดวัยรุ่นเลียถ้วย - อมขวดโชยุ พบโทษปรับแค่ 1.2 แสน แม้เสียหายหนัก อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:44:31 38,818 อ่าน
TOP