x close

ชูวิทย์ เบิกตัว นายสกาย เล่าเป็นฉาก ๆ โดนตำรวจไถเงินค่าบุหรี่ไฟฟ้า โดนไปโดนมา 27,000


          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดตัว นายสกาย พยานชายชาวสิงคโปร์ เพื่อนดาราสาวชาวไต้หวัน อันยู่ชิง หลังถูกตำรวจ สน.ห้วยขวาง ตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท ยันไม่ใช่การให้สินบน
ชูวิทย์ เบิกตัวสกาย พยานสิงคโปร์
ภาพจาก Instagram charlene_an517

          จากกรณี อันยู่ชิง หรือ ชาร์ลีน อัน ดาราสาวชาวไต้หวัน ที่มาเที่ยวเมืองไทยเมื่อช่วงปีใหม่ แต่กลับถูกตำรวจรีดไถเงินจำนวน 27,000 บาท จึงเอาเรื่องนี้มาโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว นำไปสู่การเปิดโปงความฉาว โดยมี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาโพสต์แฉยืนยันว่าตำรวจรีดเงินดาราสาวจริง กลายเป็นเรื่องราวที่ประชาชนรอติดตามว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร


อ่านข่าว : ไล่เรียงต้นจนจบ ดาราไต้หวัน VS ตำรวจไทย จากไถเงินสู่การดิสเครดิตสาว สอบสวนจนจำนน


          ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2566) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เบิกตัว นายสกาย พยานชายชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นเพื่อนกับดาราสาวชาวไต้หวัน มาร่วมโต๊ะแถลงข่าว โดยเล่าย้อนกลับไปยังเหตุการณ์ในวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ระบุว่า ...

          - หลังจากไปงานวันเกิดเพื่อนเสร็จ
พวกตนได้เรียกแกร็บไปส่งที่ห้วยขวาง เพื่อที่จะไปกินเหล้าต่อชิล ๆ ก่อนจะเจอตำรวจเรียกมาตรวจตามตัวและมีการให้ถอดรองเท้าด้วย ซึ่งตำรวจก็ได้เก็บบุหรี่ไฟฟ้าไป

          - จากนั้นตำรวจได้ขอตรวจสอบพาสปอร์ต ซึ่งนายสกายไม่ได้เอามา แต่มีเอกสารอยู่ในมือถือ ตำรวจบอกว่าไม่ได้ ขอพาสปอร์ตจริง


          - ตำรวจมีการสอบถามว่ามาทำอะไรที่ไทย ชาร์ลีนพยายามจะเอามือถือมาถ่ายรูป แต่ตำรวจไม่ให้ถ่าย ทำเหมือนเป็นเรื่องใหญ่

          - ตำรวจแจ้งกับสกายและเพื่อน ๆ ว่ามีความผิดเรื่องบุหรี่ไฟฟ้ากับไม่พกพาสสปอร์ต ต้องไปสถานีตำรวจ สกายก็บอกไม่ไป เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ตำรวจบอกว่าอย่าเถียง

          - ตำรวจถามว่ารู้ไหมกฎหมายไทยคืออะไร ซึ่งเรื่องวีซ่า สกายไม่ยอม เพราะเพิ่งมาไทยยังไม่ถึง 2 อาทิตย์ ถ้ามาเกิน 2 อาทิตย์แล้วต้องทำวีซ่าตนเข้าใจได้ ส่วนเรื่องที่ตำรวจบอกว่าบุหรี่ไฟฟ้าผิดกฎหมาย แล้วทำไมที่ตลาดห้วยขวางถึงขายได้ ไม่มีใครบอกตนว่าผิดกฎหมาย กัญชายังถูกกฎหมาย ทำไมบุหรี่ไฟฟ้าถึงผิดกฎหมาย ตอนนั้นเจ้าหน้าที่เริ่มมีทีท่าทีโมโห และบอกว่าถ้าอย่างนั้นต้องไปสถานีตำรวจและจะต้องติดคุก 2 วัน


          - จากนั้นก็มีตำรวจมารุม 3-4 คน แจ้งว่าทำผิดกฎหมาย ขู่จะให้จ่ายเงิน มีการไปคุยกับตำรวจที่ดูเหมือนจะยศใหญ่กว่า แต่ไม่ได้ใส่ยูนิฟอร์ม โดยคิดเป็นบุหรี่ไฟฟ้า 8,000 บาท ต่อ 1 อัน ซึ่งตอนนั้นมี 3 อัน จึงเป็น 24,000 บาท และค่าพาสปอร์ตอีกรวมเป็น 27,000 บาท จากเงิน 30,000 บาท ที่สกายพกไปก็เหลือให้ใช้แค่ 3,000 บาท ซึ่งเรื่องเงินสกายไม่ได้บอกตำรวจว่ามีเท่าไร ต้องแอบเก็บไว้ใช้ เพราะวันรุ่งขึ้นจะต้องเดินทางกลับสิงคโปร์ ซึ่งตอนให้เงิน ตำรวจก็ให้สกายกับเพื่อนบังกล้องไว้ ทำเอาชูวิทย์ถึงกับลั่นว่า "แม่-ระยำจริง"

          - ตำรวจก็ให้ถ่ายรูป สกาย ยอมรับว่า ตอนนั้นเครียดมาก อยากกลับเร็ว ๆ ไม่อยากอยู่ต่อ ตนไม่มีทางเลือกจึงต้องให้เงินไป ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งถ้าเจอกันต่อหน้า สกายก็จำหน้าตำรวจได้ ซึ่งชูวิทย์กล่าวเสริมว่า นี่ไม่ใช่การให้สินบน แต่เป็นเพราะในสถานการณ์นั้นพวกของสกายโดนตำรวจขู่อยู่ เขาไม่มีทางเลือก


ชูวิทย์ เบิกตัวสกาย พยานสิงคโปร์
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ชูวิทย์ เบิกตัวสกาย พยานสิงคโปร์
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ชูวิทย์ เบิกตัวสกาย พยานสิงคโปร์
ภาพจาก Instagram charlene_an517

ชูวิทย์ เบิกตัวสกาย พยานสิงคโปร์
ภาพจาก Instagram charlene_an517

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ เบิกตัว นายสกาย เล่าเป็นฉาก ๆ โดนตำรวจไถเงินค่าบุหรี่ไฟฟ้า โดนไปโดนมา 27,000 อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:27:01 10,309 อ่าน
TOP