x close

ไม่ใช่แค่ร้านซูชิ ! เทรนด์เสื่อมวัยรุ่นญี่ปุ่น บุกร้านอุด้ง ใช้ช้อนรวมตักเครื่องเคียงยัดปาก


          โผล่อีกเทรนด์เสื่อมวัยรุ่นญี่ปุ่น ไม่ใช่แค่ร้านซูชิ ตอนนี้ลามไปร้านอุด้ง ใช้ช้อนรวมตักเครื่องเคียงยัดใส่ปาก


         กลายเป็นประเด็นที่สังคมกำลังวิจารณ์อย่างร้อนแรง กรณีวัยรุ่นญี่ปุ่นพากันทำตามเทรนด์สุดเสื่อม บุกเข้าไปที่ร้านซูชิสายพานชื่อดัง Sushiro ก่อนจะ "วางยา" ป้ายน้ำลายใส่สิ่งต่าง ๆ ในร้าน ไม่ว่าจะเป็นขวดซอส ถ้วยชาม รวมทั้งจานซูชิที่อยู่บนสายพาน สร้างความน่ารังเกียจให้กับผู้คน และส่งผลกระทบต่อร้านซูชิเจ้าอื่น ๆ ด้วย โดยทาง Sushiro ก็ได้ตอบโต้ด้วยวิธีทางกฎหมาย แม้เด็กหนุ่มจะขอโทษแล้วก็ไม่ถอนแจ้งความ

         ล่าสุด ดูเหมือนว่าเทรนด์ดังกล่าวจะไม่ได้เป็นแค่กับร้านซูชิเท่านั้น ยังลามไปร้านอาหารญี่ปุ่นไลน์อื่นด้วย ล่าสุด (1 กุมภาพันธ์ 2566) รายงานของเว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย เผยว่า มีผู้ใช้โซเชียลแชร์คลิปแฉพฤติกรรมของเด็กหนุ่มวัยรุ่นรายหนึ่ง เข้าไปก่อวีรกรรมป่วนในร้านอุด้งชื่อดัง "ชิซังอุด้ง"


         โดยจากคลิปวิดีโอที่ถูกนำมาเผยแพร่จะเห็นว่า เด็กหนุ่มรายดังกล่าวนั่งอยู่ที่โต๊ะ อาศัยจังหวะที่ทางพนักงานมองไม่เห็น หยิบถ้วยแป้งกรอบเทมปุระ ซึ่งเป็นเครื่องเคียงที่วางไว้ที่โต๊ะสำหรับให้ลูกค้าตักเพิ่มฟรี จากนั้นใช้ช้อนรวมสำหรับตักเครื่องเคียงดังกล่าว ตักมันยัดใส่เข้าไปเต็มปาก ก่อนที่วางคืนกลับไปที่เดิม พร้อมกับยิ้มสนุกให้กล้อง

         ภายหลังจากคลิปวิดีโอนี้ถูกแชร์ต่อกันออกไปบนอินเทอร์เน็ต ผู้คนต่างพากันเข้าไปต่อว่าอย่างรุนแรง กล่าวว่า มันน่าขยะแขยงจริง ๆ เห็นแล้วรู้สึกโกรธแค้นมาก และไม่สามารถทานอาหารนอกบ้านได้อย่างสบายใจ พฤติกรรมเช่นนี้ถือเป็นภัยคุกคามต่อสุขอนามัยที่น่ากังวล หากไม่มีการดำเนินโทษอย่างจริงจัง ร้านอื่น ๆ ก็จะกลายเป็นเหยื่อตามมาอีกเรื่อย ๆ


         รายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า ร้านชิซังอุด้ง เป็นร้านอุด้งชื่อดังในเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟุกุโอกะ มีเปิดให้บริการมากกว่า 50 สาขา ภายหลังจากเกิดเรื่อง ทางสาขาใหญ่และเครือข่ายร้านอื่น ๆ ได้ดำเนินการแก้ไขในเบื้องต้น มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ในร้าน และเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการเครื่องเคียง ยกเลิกการใช้ช้อนรวม รวมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มในร้าน

         นอกจากนี้ ทางร้านยังได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก mirrormedia, ettoday, fnn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ใช่แค่ร้านซูชิ ! เทรนด์เสื่อมวัยรุ่นญี่ปุ่น บุกร้านอุด้ง ใช้ช้อนรวมตักเครื่องเคียงยัดปาก อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13:46:40 24,016 อ่าน
TOP