x close

อากาศวันนี้ ฝุ่นเยอะจนหายใจไม่ไหว แย่รั้งอันดับ 4 โลก สื่อนอกถึงขั้นเอาลงกรอบใหญ่

 
          อากาศวันนี้ ฝุ่นเยอะจนหายใจไม่ไหว ค่าฝุ่น PM2.5 รั้งอันดับ 4 ของโลก ท้องฟ้าแทบมองไม่เห็นอะไร ด้านสื่อสิงคโปร์ถึงขั้นตีข่าวเอาขึ้นกรอบใหญ่

          ช่วงนี้สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ค่อนข้างวิกฤต หลายพื้นที่มีค่าฝุ่นเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐานไปไกล ยิ่งถ้ามองจากท้องฟ้ายิ่งแยกไม่ออกเลยว่า หมอกหรือฝุ่นกันแน่

          ล่าสุด วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ผลการตรวจวัดเมืองที่มีมลพิษทางอากาศสูง เวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา พบว่า ไทย รั้งอันดับ 4 ของโลก มีค่า AQI สูงถึง 190 ห่างจากคูเวต อันดับ 1 เพียงแค่ 6 หน่วยเท่านั้น

          พร้อมกันนั้น นายสรยุทธ ยังมีการโพสต์สภาพท้องฟ้าของกรุงเทพฯ พบว่า แทบเห็นฝุ่นราง ๆ บนท้องฟ้า ส่วนชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่า วันนี้หนักจริง ๆ คนทำงานกลางแจ้งเจอแบบนี้ค่อนข้างลำบากแน่นอน

อากาศวันนี้

อากาศวันนี้

อากาศวันนี้

          นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ @armupdate ระบุว่า สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ของไทย ยังดังไกลไปถึงต่างประเทศ เมื่อสำนักข่าว CNA สื่อดังของสิงคโปร์ มีการนำข่าวฝุ่นในกรุงเทพฯ มานำเสนอเป็นข่าวใหญ่ ระบุว่า ในช่วงเวลา 6 โมงเย็นของเมื่อวานนี้ (1 กุมภาพันธ์) ค่า AQI ในกรุงเทพฯ พุ่งสูงถึง 166 หน่วย

          ทั้งนี้ ทางเว็บระบุอีกว่า ปกติค่า AQI ถ้าแตะหลัก 100 ก็ถือว่าไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพแล้ว และถ้าถึง 200 ยิ่งไม่ดี ถ้าหากมากกว่า 300 เข้าขั้นวิกฤต



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อากาศวันนี้ ฝุ่นเยอะจนหายใจไม่ไหว แย่รั้งอันดับ 4 โลก สื่อนอกถึงขั้นเอาลงกรอบใหญ่ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:10:17 10,990 อ่าน
TOP