x close

ครูบาไก่หูตาทิพย์ เห็นนิมิตขุดเจอพระ 700 ปี พอเอาไปให้เซียนพระดู อ้าว...ตบเข่าฉาด !

          ย้อนเรื่องครูบาไก่หูตาทิพย์ เห็นนิมิตขุดเจอพระ 700 ปี พอเอาไปให้นักโบราณคดีหรือเซียนพระดู ถึงกับตบเข่าฉาด ! ด้านแพรรี่ ฉะ เรื่องนี้ก็ถือว่าปาราชิกได้

ครูบาไก่

          เรื่องราวของพระอาจารย์สุวิทย์ หรือ ครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น วัย 30 ปี ก็ยังคงมีเรื่องใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้เรื่องเก่า ๆ อย่างขี่เจ็ตสกี, ขี่บานาน่าโบ๊ท ยังไม่จบดีก็ตาม

ครูบาไก่

          ล่าสุด วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือแพรรี่ มีการโพสต์ถึงเรื่องราวในอดีตที่ครูบาไก่ ไปขุดเจอวัตถุโบราณอย่างหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อกันอย่างสนิทใจว่าเป็นของมงคล ทว่านักโบราณคดีกลับบอกว่าเป็นของเก๊ โดยแพรรี่ โพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า เห็นแล้วก็เพลียใจ เมื่อไหร่ชาวพุทธบางกลุ่มจะฉลาดกันเสียที

          ตนอยากถามไปถึงคณะสงฆ์ธรรมยุติ ขอนแก่น ว่า แบบนี้เข้าข่ายอวดอุตริไหม รบกวนคณะสงฆ์ช่วยสอบอธิกรณ์พระไก่เพิ่มเติมด้วย เป็นพระจะอ้างฌาน อ้างนิมิต ไม่ได้นะ

ครูบาไก่

          นอกจากนี้ แพรรี่ ยังให้ความรู้เรื่องการปาราชิกว่า เรื่องนี้ไม่ได้หมายถึงการเสพเมถุนเพียงอย่างเดียว แต่การอวดอุตริ อวดคุณวิเศษที่ไม่ได้มีอยู่จริงในตัวเอง ก็สามารถเป็นปาราชิกได้เช่นกัน การที่พระพูดเท็จ พูดพล่อยไปในทางใดทางหนึ่ง เพื่อให้คนอื่นเข้าใจว่า ตัวเองมีฌาน มีนิมิต มีสมาธิ มีคุณอันยิ่งใหญ่จากการปฏิบัติ อวดว่าเห็นอย่างนั้น รู้อย่างนี้ แม้เพียงเด็กรู้เดียงสาคนเดียวหลงเชื่อ ก็ถือว่าเป็นปาราชิก

ครูบาไก่

ย้อนคลิปครูบาไก่เจอพระพุทธรูป นักโบราณคดีบอกของปลอม


ครูบาไก่

          เที่ยงวันทันเหตุการณ์ มีการย้อนคลิปปลายปี 2558 ซึ่งครูบาไก่บอกว่า เห็นนิมิตพระพุทธรูปปางนาคปรกอยู่ใต้ดิน บริเวณบ้านของชาวบ้านคนหนึ่งที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นมีการทำพิธีบำเพ็ญจิตภาวนาที่บ้านหลังนั้น แล้วมีการขุดดินลึกไป 3 เมตร ใช้เวลา 2 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบอะไร

          ด้วยเหตุนี้ ครูบาไก่จึงลงไปขุดด้วยตัวเองต่อ จนกระทั่งเจอพระพุทธรูปปางนาคปรก อายุ 700 ปี สูง 9 นิ้ว หน้าตัด 4 นิ้ว ชาวบ้านเห็นอย่างนั้นก็รู้สึกอัศจรรย์ใจ ยกมือสาธุ

          ครูบาไก่ ยอมรับในช่วงนั้นว่าไม่เคยเห็นมาก่อน คาดว่าคนโบราณทำขึ้นถวายพระในชุมชน ก่อนนำไปฝังดินเพื่อซ่อนของมีค่าในอาณาจักรที่ล่มสลายไปแล้ว นอกจากนี้ ครูบาไก่ ยังสามารถนิมิตการพบวัตถุโบราณหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นคนมีฌาน กระทั่งนักโบราณคดีมาตรวจสอบ บอกว่า สิ่งที่ครูบาไก่พบนั้นคือ ของเก๊

ครูบาไก่

ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบาไก่หูตาทิพย์ เห็นนิมิตขุดเจอพระ 700 ปี พอเอาไปให้เซียนพระดู อ้าว...ตบเข่าฉาด ! อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:46:11 61,637 อ่าน
TOP