x close

ว่อนโลกออนไลน์ ปิดตำนาน ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ด้านผู้บริหารออกมาพูด เข้าใจผิดไปใหญ่


           ว่อนโลกออนไลน์หนัก อ้างปิด ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ย้ายนักศึกษาไปเรียนที่รังสิตทั้งหมด ล่าสุด ผู้บริหารออกมาพูด เป็นเรื่องเข้าใจผิด นักศึกษาย้ายไปนานแล้ว

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
ภาพจาก 9Air / Shutterstock.com

           วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2566 ฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า จากกรณีที่มีข่าวว่า จะมีการปิด ม.กรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท และโอนย้ายนักศึกษาในหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอก หลักสูตรนานาชาติ ไปเรียนที่ ม.กรุงเทพ ศูนย์รังสิต โดยอาจจะมีการเปลี่ยนพื้นที่ตรงกล้วยน้ำไทเป็นธุรกิจอื่น เพื่อต่อยอดในเรื่องรายได้

           ล่าสุด ได้มีข้อความจากบุคลากรท่านหนึ่ง ออกมากล่าวอำลา ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท และแจ้งว่ามีการโอนย้ายนักศึกษาเสร็จสิ้นแล้ว จะเปิดพื้นที่ให้เข้าใช้ได้ถึงเพียงแค่เดือนกุมภาพันธ์ โดยเฉพาะอาคาร ดร.เจริญ คันธวงศ์ โดยที่ก่อนหน้านี้ ม.กรุงเทพจะพัฒนาวิทยาเขตกล้วยน้ำไทให้เป็นศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมสร้างสรรค์ มีหลักสูตรทั้งที่ไม่มีปริญญา หลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรผู้บริหาร และให้ย้ายนักศึกษาหลักสูตร ป.ตรี, ป.โท, ป.เอ และนานาชาติ ไปไว้ที่รังสิต เพื่อสร้างระบบนิเวศการเรียนรู้ครบวงจร

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล้วยน้ำไทภาพจาก วิกิพีเดีย

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางอาจารย์ปรางแก้ว ทองดี ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดีและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ชี้แจงว่า กรณีที่จะปิด ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ไม่เป็นความจริง เพราะพื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลเพื่อวางแผนพัฒนาพื้นที่ให้เหมาะสมกับการเป็นพื้นที่การเรียนรู้ เมื่อมีแผนชัดเจนแล้ว ทางมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และในส่วนการโอนย้ายนักศึกษานั้น ได้ทำมานานแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ฐานเศรษฐกิจ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนโลกออนไลน์ ปิดตำนาน ม.กรุงเทพ กล้วยน้ำไท ด้านผู้บริหารออกมาพูด เข้าใจผิดไปใหญ่ อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:02:17 26,134 อ่าน
TOP