x close

สัตวแพทย์ มก. เจอคนดราม่าใส่ ขายเนื้อจระเข้-กระต่าย ฉะ #หมอกินคนไข้ ยังไงซิ !?

 

         นิสิตสัตวแพทย์ จัดซุ้มขายอาหารจากเนื้อจระเข้-กระต่าย ในงานเกษตรแฟร์ 66 แต่เจอคนดราม่าใส่ ฉะ #หมอกินคนไข้ ทำชาวโซเชียลงงใจ เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า





คนไข้... ใช่เหรอ !?
ภาพจาก Instagram vet.restaurant

         เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ กรณีมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง แชร์ข้อความโปรโมตซุ้มร้านอาหารนิสิตสัตวแพทย์ ในงานเกษตรแฟร์ ปี 66 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมีการโปรโมตเมนูอาหารจากเนื้อจระเข้และกระต่าย พร้อมแคปชั่นดราม่า ฉะแรงว่า #หมอกินคนไข้ ดังนี้

         "#เกษตรแฟร์ #ทีมมก ปีนี้ช่วงวันที่ 4-11 ก.พ. จะมีเมนูเนื้อกระต่ายกับเนื้อจระเข้ ขายโดยนิสิตสัตวแพทย์ค่ะ ช่วยกันติดแท็กให้ข่าวกระจายนะคะ ไม่ควรมีสัตว์ตัวไหนต้องตายเพราะบุคลากรทางการสัตวแพทย์เอามาทำขายเป็นอาหารเลยค่ะ #หมอกินคนไข้ อยากให้ผู้จัดนำไปพิจารณาด้วยค่ะ"

คนไข้... ใช่เหรอ !?

         งานนี้ทำเอาหลายคนงงใจ ว่าเจ้าของโพสต์สับสนอะไรหรือเปล่า เพราะเนื้อจระเข้กับกระต่ายที่นำมาขาย ไม่ได้มาจากสัตว์ที่เข้ารับการรักษา หรือ "คนไข้" แต่อย่างใด แต่น่าจะมาจากในฟาร์ม ซึ่งมีการซื้อขายกันตามปกติ ไม่ได้เป็นการสั่งฆ่าเพื่อมาประกอบอาหารแต่อย่างใด ในห้างก็มีวางขาย คนที่กินก็ไม่ผิดอะไร เป็นสัตว์ที่เขาเลี้ยงมาไว้เป็นอาหารอยู่แล้วไหม

         ขณะที่เจ้าของโพสต์ก็มาตอบโต้หลายคอมเมนต์ อาทิ "มันผิดที่คุณไม่กินคุณก็ไม่ตายอะ แต่คุณกินเพื่อความสุขของตัวเอง แต่สัตว์มันตายนะ คือทำทำไมก่อน ไม่มีอะไรกินดี ๆ นอกจากสัตว์แล้วเหรอ อันนี้ไม่ได้พูดถึงแค่กระต่ายกับจระเข้นะ แต่พูดถึงสัตว์ทุกชนิด" และ "ก็ใช่นะ เรื่องกินคนไข้ เรื่องเลี้ยงสัตว์มาเป็นอาหารคนก็ทำมาตั้งนานละ แต่มันควรทำเหรอ ยิ่งในฐานะสัตวแพทย์ ถึงการห้ามฆ่าสัตว์เพื่ออาหาร 100% มันยังทำไม่ได้ แต่ในฐานะผู้บริบาลสัตว์ก็ไม่ควรจะมาส่งเสริมการฆ่าสัตว์เป็นอาหารอะ" เรียกว่าตอบโต้กันอย่างดุเดือดไม่น้อยเลยทีเดียว

คนไข้... ใช่เหรอ !?

คนไข้... ใช่เหรอ !?

คนไข้... ใช่เหรอ !?

คนไข้... ใช่เหรอ !?



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัตวแพทย์ มก. เจอคนดราม่าใส่ ขายเนื้อจระเข้-กระต่าย ฉะ #หมอกินคนไข้ ยังไงซิ !? อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 18:06:22 5,784 อ่าน
TOP