x close

แพรรี่ ไพรวัลย์ จัดชุดใหญ่ หลังป้าวอนหยุดใส่ร้าย ครูบาไก่ งานนี้ขอเบะปากใส่ 1 กรุบ !

          แพรรี่ ไพรวัลย์ ไม่ทนแล้วจ้า จัดให้ชุดใหญ่ หลังป้าออกมาบอกให้หยุดใส่ร้าย ครูบาไก่ งานนี้เลยขอเบะปากใส่ 1 กรุบ ท่าประกอบเมื่อมีคนบอกว่าคุณใส่ร้ายพระ


          เรียกว่าดราม่าแฉครูบาไก่ ทำเอา แพรรี่ ไพรวัลย์ อดรนทนไม่ไหว ต้องออกมาฟาดแล้วฟาดอีก โดยเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 แพรรี่ ได้ออกมาฉะป้าคนหนึ่ง ที่ออกมาวอนขอให้หยุดใส่ร้ายครูบาไก่ได้แล้ว งานนี้เลยโดนจัดไปชุดใหญ่ พร้อมกับเบะปากใส่ 1 กรุบว่า "ดิฉันไปใส่ร้ายพระไก่ยังไงคะคุณป้า ใส่ร้ายว่า ท่านเล่นบานาน่า โบ๊ท ขี่เจ็ตสกีซ้อนท้ายผู้ชายแบบนี้เหรอคะ ใส่ร้ายว่า พระพุทธรูปที่ท่านไปขุดมาเป็นของเก๊ แบบนี้เหรอคะ ถ้าการนำเสนอข้อเท็จจริงหรือการตั้งข้อสงสัยคือการใส่ร้าย ดิฉันก็จนปัญญาที่จะโต้แย้งกับคุณป้านะคะ


          ดิฉันอยู่กับพระศาสนามานาน ดิฉันเข้าใจดีว่า ความศรัทธาเลื่อมใสส่วนตัวที่ฆราวาสมีต่อพระที่ตนเองนับถือเป็นยังไง ไม่อย่างนั้น จะมีชาวพุทธบางกลุ่ม ร้องไห้ขอให้พระที่ฉันบวบกลับไปเป็นเจ้าอาวาสเหมือนเดิมหรอคะ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม โดยที่สุดแล้ว คุณป้าต้องแยกแยะนะคะ ความเชื่อกับความจริง อาจไม่ใช่สิ่งเดียวกัน ความศรัทธากับความถูกต้องเป็นคนละเรื่อง คือความศรัทธาอาจเป็นสิทธิส่วนบุคคลได้ แต่ความถูกต้องเป็นเรื่องของพระศาสนาโดยรวมค่ะ



          ถ้าเราบอกว่าเราเป็นพุทธศาสนิกชน เราต้องปกป้องความถูกต้องสิคะ ไม่ใช่ปกป้องความถูกใจ ซึ่งมักตั้งอยู่บนพื้นฐานของความอคติ คือลำเอียงด้วยรักและลำเอียงด้วยหลง ที่สำคัญเลยนะคะคุณป้า ความจริงหรือถูกต้องที่ดิฉันเอ่ยถึง ไม่ว่าคุณป้าหรือดิฉัน หรือใครก็ตาม ไม่มีสิทธิ์ปกปิดมันค่ะ ไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนแปลงหรือบิดเบือนให้มันกลายเป็นอื่นไปได้ (เอ่อ รวมไปถึงไม่มีสิทธิ์ห้ามไม่ให้ใครพูดด้วยนะคะ)

          สนิมย่อมเกิดแต่เนื้อในตนนะคะคุณป้า พระพุทธเจ้าท่านสอนไว้ชัดเลย พระไก่จะเป็นพระไม่เป็นพระ สิ่งที่พระไก่ทำจะถูกหรือผิด นั่นเป็นเพราะตัวของพระไก่เองค่ะ สิ่งที่ดิฉันนำเสนอต่อสังคม หรือความศรัทธาอันมากล้นของคุณป้า ไม่มีอำนาจเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงอันนี้ได้ ขอให้คุณป้าเข้าใจเสียใหม่นะคะ จบ"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ไพรวัลย์ วรรณบุตร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรรี่ ไพรวัลย์ จัดชุดใหญ่ หลังป้าวอนหยุดใส่ร้าย ครูบาไก่ งานนี้ขอเบะปากใส่ 1 กรุบ ! โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 22:29:13 35,212 อ่าน
TOP